+Aa-
    Zalo

    Cuộc đời đôi vợ chồng trẻ bị người đàn ông lạ mặt tạt axit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết, vậy mà vợ chồng chị L. lại bị một kẻ lạ mặt tạt axit khiến cuộc đời cả hai vợ chồng rơi vào mù mịt, tối tăm…

     (ĐSPL) – Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết, vậy mà vợ chồng chị L. lại bị một kẻ lạ mặt tạt axit khiến cuộc đời cả hai vợ chồng rơi vào mù mịt, tối tăm…

    Ước mơ lập nghiệp

    Đó là câu chuyện của vợ chồng anh Phạm Quang Th. (SN 1977) và chị Vũ Thị L. (SN 1983), cùng sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Ý Yên, Nam Định. 

    Cũng như bao nam nữ thanh niên khác, “trai khôn dựng vợ gái lớn thì gả chồng”, cảm mến con người hiền lành, chịu khó của anh Th. nên hai người nên duyên vợ chồng. Gia đình hai bên cũng khó khăn không giúp đỡ được nhiều cho vợ chồng chị nhưng cuộc sống của anh chị vẫn hạnh phúc và rộn rã tiếng cười mặc dù cũng có lúc “xô bát, xô đũa”.

    Vợ chồng chị L. ngày chưa bị tạt axit.

    Cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn trong một lần bố chồng chị L. bị tai nạn giao thông đã ngốn một số tiền khá lớn, mẹ chồng chị L. vì lo lắng suy nghĩ cho chồng và kiếm tiền để chữa trị bệnh cho chồng mà cũng sinh bệnh.

    Khó khăn càng thêm khó khăn, sau nhiều đêm suy nghĩ, anh chị quyết định để hai con nhỏ ở nhà cùng ông bà nội để vào Nam lập nghiệp, làm ăn kinh tế.

    Do đã từng học qua nghề may vá là làm thành thạo nên sau khi vào Nam, chị L. làm nghề thợ sửa quần áo. Thời gian này do chưa có điều kiện nên vợ chồng chị ở cùng với anh chị ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM.

    Sau nhiều tháng chăm chỉ làm việc và chắt bóp, vợ chồng chị L. cũng dành dụm được ít tiền thuê một chỗ bán hàng riêng tại chợ Cô Giang (Quận 1, TPHCM). Hàng ngày, chị L. nhận sửa quần áo còn anh Th. thì đóng giày dép ngay ở ngoài. Công việc thuận lợi, vợ chồng chị L. hi vọng khi nào cuộc sống khấm khá, ổn định hơn chút nữa thì đón các con vào trong nhưng không ngờ…

    Cú tạt axit kinh hoàng của kẻ lạ mặt

    Khoảng 23h30 phút ngày 27/1/2013 (tức ngày 16/12/2012 Âm lịch) vợ chồng anh Th. đang chở nhau từ Quận 1 về nhà trọ ở Quận 4, TP HCM.

    Đi đến đoạn đường Nguyễn Khoái, Quận 4, bất ngờ một người đàn ông điều khiển xe máy từ phía sau vọt lên, tạt nguyên ca axít vào người vợ chồng anh Th. khiến cả hai ngã xuống đường rồi bỏ chạy.

    Ngay sau đó, vợ chồng anh Th. được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quận 4 để sơ cấp cứu va lập tức được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng chị L. gần như mù cả 2 mắt, anh Th. bị bỏng nặng mắt phải, có thể dẫn tới mù lòa.

    Như vậy, từ những người bình thường, khỏe mạnh, vợ chồng anh Th. biến thành những kẻ “thân tàn ma dại”, khuôn mặt xấu xí biến dạng, kèm theo đó là những tự ti mặc cảm về bản thân để rồi ái ngại không dám tiếp xúc với ai.

    Trong tiếng thở dài não nề, chị L. bảo, vợ chồng chị không ăn ở ác với ai, vậy mà họ nỡ đang tâm hãm hại gia đình chị khiến vợ chồng chị như rơi vào địa ngục…

    Sau nhiều lần chữa trị, phẫu thuật, giờ đây hai mắt chị gần như bị hỏng chỉ còn nhìn thấy mờ mờ, còn anh Th. thì bị axit ăn mòn ống tai và màng nhĩ nên tai phải gần như đã hỏng. Hai vợ chồng giao tiếp gặp nhiều khó khăn.

    Vợ chồng chị L. phải sống với nỗi mặc cảm, tự ti...

    Nỗi đau bao giờ nguôi…

    “Lúc bị tạt axit, chiếc quần jean tôi đang mặc rớt từng mảnh xuống đất. Quần áo của vợ tôi cũng vậy, vải vóc bị axit đốt cháy xém, rơi rụng”, anh Th. chia sẻ.

    Sau thời gian dài chữa trị trong bệnh viện, hai vợ chồng quay về khu nhà trọ cũ nhưng vì nhà chủ kiêng kị nên không cho anh chị thuê, thế là hai con người khốn khổ lại gồng gánh nhau về nương nhờ nhà người chị ở quận Bình Tân.

    Chị L. thổ lộ, dù mình không làm gì sai, nhưng nhìn vào khuôn mặt chị vẫn luôn mặc cảm không dám nhìn ai, ngay cả đến bệnh viện hai vợ chồng cũng phải lấy khăn bịt kín mặt: “ở phòng chờ, hai vợ chồng phải ngồi cách xa nhau, mỗi người một góc. Ai đi qua cũng tưởng mình bị bệnh truyền nhiễm”. Tiền khám bệnh được những nhà hảo tâm hỗ trợ cũng không đủ cho những lần phẫu thuật. Ở quê, bố mẹ chị phải đem cả giấy đỏ đi vay tiền.

    Gần đây vợ chồng chị thuê một căn phòng nhỏ ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh (TP.HCM) trú tạm. Hằng đêm, trong giấc ngủ của chị vẫn chập chờn hình ảnh của ngày bị tạt axit. Mỗi lần như thế chị chỉ biết khóc, khóc thương cho số phận của mình, khóc cho tương lai mù mịt sau này…

    Trong tiếng nấc nghẹn ngào, chị hi vọng một ngày mai tươi sáng hơn, hi vọng sau khi ngủ dậy, chị nhìn thấy khuôn mặt, hình dáng chị vẫn như ngày nào để gia đình chị có thể đoàn tụ và sống hạnh phúc bên nhau…

    Đón đọc Kỳ 4: "Sự hủy hoại khôn lường của nỗi đau mang tên axit" vào lúc 7h30 ngày 8/9.

    KIỀU LINH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-doi-vo-chong-tre-bi-nguoi-dan-ong-la-mat-tat-axit-a109296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.