+Aa-
    Zalo

    Cuộc đời Thái hậu của "Như Ý truyện": Khao khát làm mẹ không thành sau 9 lần thụ tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh dàn mỹ nhân Như Ý truyện, Ổ Quân Mai được xem như bậc tiền bối có tuổi nghề đáng ngưỡng mộ và tầm ảnh hưởng không chỉ đối với làng điện ảnh nước nhà mà còn lan ra cả phạm vi thế giới.

    Bộ phim cổ trang Trung Quốc Hậu cung Như Ý truyện đã kết thúc từ lâu nhưng vẫn luôn thu hút sự quan tâm và chú ý của khán giả. Có thể nói đây là một bộ phim lớn về đề tài cung đấu trong lịch sử của Trung Quốc.

    Kể từ khi bộ phim lên sóng, mọi sự tập trung đều đổ dồn vào các nghệ sĩ Châu Tấn, Đổng Khiết, Hoắc Kiến Hoa, Đồng Dao, Trương Quân Ninh… Nhiều người hâm mộ cho rằng ngoài Châu Tấn, nhà sản xuất của Như Ý truyện đã xuất sắc trong việc mời được diễn viên Ổ Quân Mai tham gia dự án phim này. 

    Bên cạnh dàn mỹ nhân Như Ý truyện, Ổ Quân Mai được xem như bậc tiền bối có tuổi nghề đáng ngưỡng mộ và tầm ảnh hưởng không chỉ đối với làng điện ảnh nước nhà mà còn lan ra cả phạm vi thế giới.

    cuoc doi thai hau cua nhu y truyen khao khat lam me khong thanh sau 9 lan thu tinh3 copy
    Dàn diễn viên phim Hậu cung Như Ý truyện. 

    Tỏa sáng thành diễn viên Hollywood khi còn trẻ 

    Nữ diễn viên Ổ Quân Mai sinh năm 1966, cô lớn lên tại Thượng Hải trong một gia đình nghệ thuật. Mẹ cô là diễn viên nổi tiếng Chu Mạn Phương. Từ nhỏ, cô đã theo mẹ đến các phim trường. Điều bất ngờ là ước mơ khi bé của cô rất đơn giản, đó là trở thành nhân viên bán vé xem phim.

    Ổ Quân Mai từng chia sẻ: "Tôi cảm thấy những người diễn viên thực sự luôn có vẻ đẹp tuyệt vời, giống như mẹ tôi vậy. Còn tôi chỉ là một người bình thường, nên lúc bé tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể được như họ".

    Sau khi đảm nhận vai chính trong bộ phim Thanh xuân vạn tuế của đạo diễn Huỳnh Thục Cần, Ổ Quân Mai nhận được khá nhiều lời mời đóng phim. Dù là lần đầu đóng phim nhưng Ổ Quân Mai đã thể hiện rất thành công vai diễn và khiến đạo diễn Huỳnh khen ngợi. 

    cuoc doi thai hau cua nhu y truyen khao khat lam me khong thanh sau 9 lan thu tinh6
    Nhan sắc xinh đẹp thời còn trẻ của Ổ Quân Mai.

    Cô chính thức đến Thượng Hải và theo đuổi con đường diễn xuất. Năm 1986, Ổ Quân Mai được đạo diễn Bernardo Bertolucci mời tham gia tác phẩm điện ảnh Hoàng đế cuối cùng. Không ngờ sau khi bộ phim công chiếu, Ổ Quân Mai ngay lập tức trở thành nữ diễn viên Châu Á đầu tiên được đề cử cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh ở Ý. Lúc đó, cô mới 20 tuổi.

    cuoc doi thai hau cua nhu y truyen khao khat lam me khong thanh sau 9 lan thu tinh2
    Vai diễn Thái hậu trong Như Ý truyện của Ổ Quân Mai để lại nhiều ấn tượng.

    Ổ Quân Mai ở tuổi 20 đã trở thành niềm tự hào của điện ảnh Trung Quốc và là nữ diễn viên tấn công vào Hollywood một cách hiên ngang khiến ai cũng ngưỡng mộ. Với sự nhiệt tình và sức trẻ sáng tạo, Ổ Quân Mai từng tạo dựng sự nghiệp vang dội ở Hollywood mà hiếm người nào có thể làm được. Năm 1990, Ổ Quân Mai vinh dự được tạp chí People bình chọn là một trong 50 người đẹp nhất thế giới.

    Lận đận về đường con cái 

    Xinh đẹp tài năng trên con đường sự nghiệp là vậy nhưng về chuyện đời tư Ổ Quân Mai vất vả về đường con cái. Mỹ nhân Hoa ngữ nên duyên với đạo diễn hơn 11 tuổi Luis Costo và chính thức kết hôn năm 1996. Nữ diễn viên Như Ý truyện chia sẻ: "Con cái là duyên phận trời cho, chúng tôi không quá trông đợi, chỉ cần sống trọn vẹn những ngày hiện tại là đủ".

    cuoc doi thai hau cua nhu y truyen khao khat lam me khong thanh sau 9 lan thu tinh4
    Ổ Quân Mai và ông xã. 

    Thực tế, Ổ Quân Mai rất thích trẻ con. Để có con, cô từng đến bệnh viện 9 lần để thực hiện IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) nhưng đều không thành công. Chuyện này từng khiến cô cảm thấy rất tủi thân và đau lòng. Đến giờ khi đã U60, Ổ Quân Mai vẫn khao khát 1 tiếng gọi "Mẹ".

    Ổ Quân Mai và ông xã từng có thời gian dài sinh sống bên Mỹ nhưng thời gian gần đây Ổ Quân Mai sức khỏe không được tốt nên cả hai quyết định về Trung Quốc định cư.

    cuoc doi thai hau cua nhu y truyen khao khat lam me khong thanh sau 9 lan thu tinh5
    Dù không có con chung nhưng chồng của Ổ Quân Mai vẫn rất yêu thương vợ.

    Sự nghiệp diễn xuất của Ổ Quân Mai ở nước nhà đa số là những vai diễn tuyến phụ, nhưng lại có sự hỗ trợ đặc biệt. Đối với Ổ Quân Mai, cô không quan trọng chính phụ, lý do cô đến với diễn xuất rất đơn giản đó là chính là tình yêu dành cho nghề này.

    Trong từng vai diễn dù là nhỏ, Ổ Quân Mai luôn đặt hết tâm huyết để hoàn thành chúng một cách trọn vẹn. Vì vậy, trong phim Như Ý Truyện, mặc dù đất diễn của cô không nhiều nhưng những lần Ổ Quân Mai xuất hiện đều khiến khán giả trầm trồ khen ngợi.

    Ở tuổi 56, Ổ Quân Mai luôn khiến mọi người trong ngành kính nể vì sự tâm huyết với nghề, cô không những là một diễn viên giỏi mà còn là một người có nhân cách tuyệt vời, là tiền bối luôn nhiệt tình chỉ bảo hậu bối. Ngay cả Châu Tấn cũng coi cô như một tiền bối đáng ngưỡng mộ và cần học tập.

    Bích Thảo(T/h) 

    Ảnh: Xihuanet, Pinterest

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-thai-hau-cua-nhu-y-truyen-khao-khat-lam-me-khong-thanh-sau-9-lan-thu-tinh-a525723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan