+Aa-
    Zalo

    Cuộc đối thoại giữa ĐH Đông Đô và các học viên văn bằng 2 ở Hải Phòng: Hàng loạt câu hỏi chưa thể trả lời

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện ĐH Đông Đô đã gặp gỡ hàng trăm học viên đang theo học ngành Luật kinh tế văn bằng 2 được đào tạo tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Hải Phòng.

    Hàng trăm học viên theo học văn bằng 2 hệ chính quy của trường đại học Đông Đô ở trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng đang như ngồi trên đống lửa khi đã thi xong tốt nghiệp nhưng không biết bao giờ mới nhận được bằng và bằng đó có được công nhận.

    Trung tâm giáo dục thường xuyên Hải Phòng. Ảnh: Dân Trí.

    Ban lãnh đạo nhà trường vắng mặt

    Zing.vn đưa tin, sáng 25/8, đại diện ĐH Đông Đô đã gặp gỡ hàng trăm học viên đang theo học ngành Luật kinh tế văn bằng 2 và hệ liên thông của trường được đào tạo tại trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng. Tuy nhiên, đối với thắc mắc của học viên, đại diện nhà trường không đưa ra được bất cứ câu trả lời nào.

    Từ 9-10h, hàng trăm học viên của 4 lớp ngành Luật kinh tế của ĐH Đông Đô học tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Hải Phòng đã có mặt theo lịch hẹn của trường (gồm 2 lớp văn bằng 2 chính quy, 2 lớp liên thông).

    Trước đó, trang Facebook của khoa Công nghệ Thông tin và Luật kinh tế (ĐH Đông Đô) phát thông báo: Để giải quyết các vấn đề mà thời gian gần đây báo chí đưa tin về trường, ban giám hiệu có buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Hải Phòng và sinh viên lớp LK522.03. Đại diện dự kiến trường có ông Lê Ngọc Tòng, Phó hiệu trưởng; bà Trần Kim Oanh, Phó hiệu trưởng và cô Nguyễn Thị Thảo.

    Nhưng đến 11h30 mới thấy đoàn “công tác” của ĐH Đông Đô xuất hiện. Đại diện nhà trường nói, do chỉ làm việc với học viên nhưng có sự xuất hiện của báo chí nên không làm việc.

    Điều khiến học viên bất ngờ là thành phần trong đoàn không có ban giám hiệu nhà trường như đã thông báo. Thay vào đó là một Phó phòng đào tạo và Trưởng phòng công tác chính trị sinh viên. Hai người này đều mới được nhận nhiệm vụ vài ngày. Chỉ có cô Thảo là người làm việc lâu năm tại trường.

    Nhiều học viên đã đứng lên phản đối việc nhà trưởng cử thành phần không đúng như đã thông báo với họ. “Trong số các anh chị tới gặp chúng tôi hôm nay, không ai có đủ thẩm quyền để trả lời thắc mắc của chúng tôi”, một học viên bức xúc.

    Hàng loạt câu hỏi bỏ ngỏ

    Tại cuộc họp, các học viên cho biết, họ sẽ không có bất kỳ ý kiến nào thêm mà muốn nghe câu trả lời từ ĐH Đông Đô để làm sáng tỏ những nội dung đã gửi đi trước đó.

    Cụ thể, theo thông báo tuyển sinh ngày 4/5/2017 của ĐH Đông Đô thì lớp học là hệ chính quy, văn bằng 2 và liên thông lên đại học. Vậy sau khi có kết quả thi tốt nghiệp, học viên được cấp văn bằng gì? hệ gì?

    Thứ hai, các học viên thi tốt nghiệp ngày 6/7/2019 thì khi nào có kết quả thi, khi nào có giấy chứng nhận tốt nghiệp, khi nào được nhận bằng tốt nghiệp và có được cấp bằng Cử nhân Luật Kinh tế hệ đào tạo chính quy văn bằng 2 không?

    Bên cạnh đó, theo kiến nghị của học viên lớp chính quy văn bằng 2, khoa Luật Kinh tế, tháng 6/2017, GDTX Hải Phòng có thông báo tuyển sinh, nhận hồ sơ lớp chính quy (4 năm), lớp văn bằng 2 chính quy, lớp liên thông lên đại học, khoa Luật Kinh tế Đại học Đông Đô, năm 2017, sau khi nộp hồ sơ, các học viên đều được nhận giấy báo nhập học và tham gia học tập tại trung tâm GDTX Hải Phòng.

    “Khi chúng tôi tới nộp hồ sơ thì người của Trung tâm GDTX Hải Phòng trực tiếp thu. Sau khi trúng tuyển vào học, Trung tâm cử giáo viên chủ nhiệm phụ trách điểm danh lớp, thu tiền học phí xuất biên lai đóng dấu của Trung tâm GDTX Hải Phòng”, một học viên phản ánh.

    Mỗi học viên lớp văn bằng 2 đóng học phí 6 kỳ học, trung bình mỗi kỳ từ 6 đến 7,1 triệu đồng. Hơn nữa, khi học tập tại Trung tâm, các học viên cũng không biết giáo viên trực tiếp giảng dạy là cán bộ ở trường nào.

    Trong thời gian học, học viên phải đóng rất nhiều tiền như tiền quỹ lớp, tiền thi qua môn, tiền phụ thầy cô giáo xuống coi thi, tiền làm thẻ sinh viên, tiền học diễn án tốt nghiệp…

    “ĐH Đông Đô có được cấp văn bằng 2 hệ chính quy không? Chúng tôi đóng học phí 6 học kỳ, thi tốt nghiệp xong rồi, nếu được cấp bằng thì khi nào cấp và bằng chính quy đó khi về hoạt động có hợp pháp không? Trong thời gian chúng tôi học ở đây, ai là người chỉ đạo hay chịu trách nhiệm với lớp tôi. Giờ chúng tôi vẫn chờ câu hỏi. Nếu điều tra văn bằng này không được cấp thì số tiền chúng tôi đóng 2 năm qua như thế nào, có được hoàn trả không?”, một học viên đặt câu hỏi và yêu cầu đại diện Đại học Đông Đô trả lời.

    Các học viên cũng khẳng định thêm, họ học thật, thi thật, đóng tiền thật và đủ tiêu chí cấp bằng.

    Đại diện ĐH Đông Đô cho biết: “Hội đồng thi ngày 6/7 cũng như tất cả các hội đồng thi hết học phần, chúng tôi đang trong giai đoạn rà soát, kiểm tra và có sự phân công cụ thể. Chúng tôi cần khách quan trong việc kiểm tra lại tất cả hồ sơ của các bạn. Chúng tôi đang rà soát và chưa có kết quả cụ thể nên chưa trả lời các bạn được”.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-thoai-giua-dh-dong-do-va-cac-hoc-vien-van-bang-2-o-hai-phong-hang-loat-cau-hoi-chua-the-tra-loi-a290272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan