+Aa-
    Zalo

    'Cuộc đời vẫn đẹp sao' thu hút khán giả chỉ sau 3 tập lên sóng

    (ĐS&PL) - 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' tái hiện khung cảnh, cuộc sống của những con người nghèo khó nơi xóm chợ. Chỉ sau 3 tập lên sóng, bộ phim đã thu hút sự chú ý từ phía khán giả.

    Sau 3 tập phát sóng, bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao (đạo diễn Danh Dũng) nhận về nhiều lời khen bởi những câu thoại bình dị nhưng ý nghĩa, tình tiết chân thực xen lẫn yếu tố hài hước.

    Tác phẩm có sự tham gia của NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoàng Hải, diễn viên Thanh Hương, Minh Cúc, Anh Thơ, Việt Hoàng, Tô Dũng...

    Nội dung phim ấn tượng

    Bắt đầu với khung cảnh các dân buôn lấy hàng từ tờ mờ sáng, bộ phim khắc họa cuộc sống của những thân phận khốn khó nơi xóm chợ nghèo giữa lòng thành phố.

    Mỗi số phận một hoàn cảnh nhưng họ luôn nỗ lực vì một cuộc sống tốt hơn.

    Trong phim, Luyến (Thanh Hương) sinh ra trong gia đình trọng nam khinh nữ, mọi thứ tốt đẹp bố mẹ cô đều dành cho em trai. Khi kết hôn, Luyến mới cảm nhận hai từ hạnh phúc, được gia đình chồng yêu thương. Vì ôm vọng đổi đời, chồng Luyến vay số tiền lớn, đi biển đánh bắt xa bờ nhưng gặp bão. Nghe tin Sơn qua đời, chủ nợ đến nhà đòi tiền, khiến mẹ con Luyến phải bán nhà. Bố mẹ đẻ bắt Luyến lấy người khác nhưng cô nhất quyết không chịu.

    Cô và mẹ chồng rời vùng biển, lên thành phố mưu sinh. Hai mẹ con sống ở một khu ổ chuột, bà Tình (NSƯT Thanh Quý) bán bánh rong còn con dâu làm thuê cho một cửa hàng hoa quả.

    cuoc doi van dep sao thu hut khan gia chi sau 3 tap len song2
    Thanh Hương trong vai Luyến.

    Bà Tình thương Luyến như con đẻ, còn Luyến ngoài mặt ăn nói bốp chát nhưng quan tâm mẹ. Cảnh bà Tình chỉ ăn những miếng đầu thừa đuôi thẹo, để lại cho con miếng ngon hay lúc bà khuyên cô đi bước nữa tạo cảm xúc.

    Phim phản ánh cuộc sống mưu sinh của những người lao động ở một khu chợ đầu mối, qua góc nhìn hài hước, chân thực. Luyến chân thành với người thân nhưng khi lăn lộn ngoài xã hội, cô lá mặt lá trái, tìm đủ cách để có lợi cho mình. Cô hay đong đưa đàn ông trong chợ để nhờ họ giúp khuân hàng, chở đồ.

    Phản ứng tích cực từ khán giả

    Hiện tại, phim nhận được nhiều phản hồi tốt từ người xem. Một trong những tình tiết nổi bật là khoảnh khắc Luyến chăm Lưu (NSƯT Hoàng Hải) ốm xuất hiện trong tập phim mới nhất.

    Luyến mua cá chỉ vàng và rượu mang sang biếu, để xin lỗi vì vu oan Lưu trộm một chỉ vàng. Sang đến nơi, Luyến phát hiện Lưu nằm bất tỉnh.

    "Nốc cho lắm vào, bạ đâu rúc đấy, không ốm mới là lạ", "Của nợ", Luyến mắng Lưu. Tuy vậy, cô vẫn lo lắng, chăm sóc cho anh. Khi Lưu tỉnh dậy, Luyến đưa cháo, dặn anh uống thuốc.

    Tình huống Lưu lủi thủi ốm đau một mình được khắc họa một cách gần gũi nhưng không kém phần tươi mới. Các câu thoại "Điên, mơ con đề không mơ, lại mơ con Luyến", "Có bỏ thuốc độc vào cháo không đấy" được Hoàng Hải truyền tải bằng giọng bỗ bã nhưng chân thực, dí dỏm.

    Diễn xuất của Thanh Hương, NSƯT Hoàng Hải hay NSƯT Thanh Quý đều được khen ngợi. Trong phân cảnh Lưu bị ốm, hai diễn viên thể hiện sự ngượng ngùng nhưng vẫn lo lắng một cách trọn vẹn. Qua đó, khán giả thấy được mối quan hệ giữa Luyến và Lưu. Tuy hay cãi vã, họ vẫn sẵn sàng giúp đỡ nhau.

    cuoc doi van dep sao thu hut khan gia chi sau 3 tap len song1
    Cảnh Luyến chăm Lưu ốm trong tập 3 được quan tâm.

    Cảnh Lưu ăn cháo Luyến nấu được người xem ví với bát cháo hành Thị Nở đưa cho Chí Phèo.

    "Giống cảnh Chí Phèo, Thị Nở ngày xưa thế!";

    "Chí Phèo cũng được Thị Nở đưa cho bát cháo hành", nhiều người để lại bình luận trên mạng xã hội.

    Khán giả bày tỏ sự thích thú với hai nhân vật Lưu - Luyến khi cho rằng: "Ai đặt cho nhân vật cái tên, đã Lưu lại còn Luyến".

    Hiện bộ phim đang chiếu trên kênh VTV3 vào 21h40 tối thứ 2-3-4 hàng tuần.

    Phương Linh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-van-dep-sao-thu-hut-khan-gia-chi-sau-3-tap-len-song-a571507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan