+Aa-
    Zalo

    Cuộc đời vị phu nhân tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani: Nàng Lọ Lem ngoài đời thực, một bước lên mây

    ĐS&PL Là vợ của tỷ phú giàu có nhất châu Á, bà Nita Ambani là một phụ nữ sành điệu, nổi tiếng với lối sống xa xỉ, sang chảnh, sở hữu những món nữ trang và tài sản đắt đỏ.

    Nhắc tới các gia tộc giàu có nhất châu Á, không thể không nhắc đến tỷ phú người Ấn Độ Mukesh Ambani cùng phu nhân Nita Ambani. Theo xếp hạng của Forbes, năm 2022, ông Mukesh Ambani là người giàu nhất châu Á và giàu thứ 9 thế giới.

    Năm 1985, cặp đôi kết hôn khi bà Nita Ambani chỉ mới 22 tuổi. Mặc dù vậy, không ai có thể phủ nhận được người phụ nữ tài sắc vẹn toàn này là một phần không thể thiếu trong hành trình xây dựng "đế chế Reliance Industries Ltd." hàng chục tỷ USD của ông Mukesh Ambani.

    cuoc song sang chanh cua vo ty phu giau nhat chau a 11
    Cuộc sống sang chảnh của bà Nita Ambani.

    Bà Nita Ambani sinh năm 1963, lớn lên trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu tại Ấn Độ. Giống như những cô gái bình thường khác, trong suốt quãng đời thơ ấu cho đến khi trường thành bà đều tự mình cuốc bộ trên phố hoặc đi xe buýt, tàu lửa, ăn những món ăn đơn giản và mặc đồ bình dân.

    Cha bà Nita là một doanh nhân, mẹ là một nghệ sĩ múa. Được thừa hưởng sự giáo dục hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, bà cũng như các chị em của mình đã sớm trở thành người độc lập và tự tin. Từ bé, bà Nita đã có đam mê với bộ môn múa. Ước mơ hồi trẻ của bà là trở thành một giáo viên dạy Bharatanatyam (vũ điệu truyền thống của Ấn Độ).

    Niềm yêu thích với bộ môn nghệ thuật múa đã giúp bà Nita có cơ duyên gặp gỡ chồng mình, ông Mukesh Ambani qua sự giới thiệu của chính bố chồng - ông Dhirubhai Ambani. Bà Nita Ambani chia sẻ mình không khỏi bất ngờ khi nhận được cuộc gọi của bố chồng, yêu cầu đến gặp quý tử của ông. Khác với những cuộc hôn nhân được sắp đặt, ông Mukesh ngay lập tức phải lòng Nita, người phụ nữ đầu tiên cũng là cuối cùng của cuộc đời mình. 

    Cặp đôi làm đám cưới vào năm 1985 và sinh được 3 người con. Hiện tại, cuộc sống của gia đình giàu có này luôn nằm trong danh sách gây chú ý của thế giới khi có ngôi nhà ở khu phố đắt đỏ nhất Ấn Độ cũng như những món đồ không phải ai cũng dám mua.

    Ngôi nhà của tỷ phú Ambani đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới sau khi được đánh giá là một trong những tài sản nhà ở đắt đỏ nhất toàn cầu. Ngôi nhà tọa lạc ở Altamount Road - một trong những con đường đắt giá nhất Mumbai và được định giá 2 tỷ USD.

    cuoc song sang chanh cua vo ty phu giau nhat chau a dspl
    Ngôi nhà thuộc dãy nhà tỷ phú đắt đỏ bậc nhất Ấn Độ. Ảnh: Nitahouse / Instagram

    Theo Architectural Digest, thiết kế của ngôi nhà rất thu hút khách du lịch đến Mumbai với kiến trúc bên ngoài mô phỏng các đường nét của hoa sen và mặt trời. Đặc điểm này cũng được nhắc lại ở hầu hết bên trong ngôi nhà bằng cách sử dụng các chất liệu như pha lê, ngọc trai và đá cẩm thạch để trang trí một cách tinh tế.

    Dinh thự của tỷ phú Ambani và vợ Nita có 27 tầng nhưng với phần trần nhà cao, nhìn nó giống như 40 tầng. Tòa nhà chọc trời cũng được thiết kế để chịu được những trận động đất lên đến 8,0 độ richter.

    Con dâu của gia tộc Ambani từng diện một chiếc sari - trang phục truyền thống Ấn Độ - trị giá tới 53.000 USD. Đây được coi là "bộ sari đắt nhất thế giới" do công ty lụa The Chennai Silks thiết kế, được đính ngọc lục bảo, hồng ngọc và ngọc trai.

    Bà Nita cũng sở hữu một bộ sưu tập son môi được chế tác riêng để phù hợp với từng trang phục. Vỏ của những thỏi son này được làm từ vàng và bạc. Theo trang tin HerZindagi, bộ sưu tập này có giá hơn 50.000 USD.

    Theo Asia Newsday, bà Nita không bao giờ đi cùng một đôi giày quá hai lần. Những thương hiệu lớn có trong bộ sưu tập giày của bà bao gồm Jimmy Choo, Marlin và Louis Vuitton.

    cuoc song sang chanh cua vo ty phu giau nhat chau a 01
    Bà Nita Ambani bên cạnh chồng.

    Bà Nita Ambani còn có niềm đam mê xe sang. Nữ doanh nhân từng khiến cả thế giới phải choáng váng khi tậu chiếc Audi A9 Chameleon. Chiếc xe là một phiên bản đặc biệt của hãng ô tô hạng sang nổi tiếng thế giới. Giá ước tính của nó là khoảng 12 triệu USD. Bộ sưu tập xe hơi của bà Nita Ambani còn có những chiếc như Rolls Royce Phantom, Bentley Flying Spur, Mercedes Benz S Class và danh sách này vẫn tiếp tục được nối dài.

    Vào năm 2007, ông Mukesh Ambani đã mua một chiếc máy bay phản lực sang trọng cho người vợ xinh đẹp của mình nhân dịp sinh nhật của bà. Với món quà xa xỉ này, ông đã đưa ra một định nghĩa mới về quà tặng. Doanh nhân này được cho là đã mua chiếc máy bay với giá ước tính khoảng 32 triệu USD.

    Là chủ tịch quỹ Reliance kiêm người sáng lập trường quốc tế Dhirubhai Ambani, bà Nita rất quan tâm và đam mê công tác giáo dục trẻ em gái Ấn Độ. Bà thường tự nhận là "mẹ của nhiều đứa trẻ" và cực kỳ coi trọng vai trò của mình ở trường. Theo The Sentinel, bà Nita có quy định cấm bay trong thời gian nhập học để theo dõi quá trình này một cách chặt chẽ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-vi-phu-nhan-ty-phu-giau-nhat-chau-a-mukesh-ambani-nang-lo-lem-ngoai-doi-thuc-mot-buoc-len-may-a535471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan