+Aa-
    Zalo

    Cuộc Đua Kỳ Thú: Sắp lộ diện quán quân mùa 2014

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Top 3 của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 đã chính thức bước vào chặng chung kết diễn ra tại TP.HCM để tìm ra Quán quân mới mùa 2014.

    (ĐSPL) - Top 3 của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 đã chính thức bước vào chặng chung kết diễn ra tại TP.HCM để tìm ra Quán quân mới của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 với giải thưởng 300 triệu đồng.

    Sau gần 3 tháng phát sóng với 10 chặng đua tương ứng với 10 tỉnh thành và 2 địa danh ở nước ngoài, Top 3 của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 gồm ba đội đua: Hương Giang – Criss Lai, Trang Khiếu – An Đinh và Trang Trần – Hiếu Nguyễn đã chính thức bước vào chặng chung kết diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh để tìm ra Quán quân mới của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 với giải thưởng 300 triệu đồng.

    Không hổ danh là chặng chung kết đụng độ của những gam màu nóng nhất, ba đội đua Hồng, Cam và Vàng đã đem đến những cuộc rượt đuổi căng thẳng và kịch tính ngay từ những phút đầu của chặng chung kết, thứ hạng liên tục thay đổi càng khiến cho kết cục của cuộc đua thêm phần khó đoán. Đội Hồng của Hương Giang Idol và Criss Lai đang tạm dẫn đầu sau khi hoàn thành Lựa chọn kép Học hát, trong khi đó, hai đội Vàng và Cam cũng theo sát phía sau với lựa chọn học làm Ảo thuật.

    Tất cả đã sẵn sàng để bước vào những thử thách cuối cùng bao gồm lộ trình khó khăn và hiểm hóc nhất: vượt sông Sài Gòn bằng cách xếp ba miếng ván mắc qua hai sợi dây thừng. Đội đua nào sẽ sở hữu đầy đủ các yếu tổ thể lực, sự dẻo dai, bền bỉ, nhanh nhạy, thông minh lẫn may mắn để về đích đầu tiên trong sự chờ đón của MC Huy Khánh và những gương mặt thân thuộc của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014.

    Trang Khiếu – An Đinh nhận mật thư từ cô dâu, chú rể

    Ở lộ trình đầu tiên trong chặng chung kết, ba đội đua nhận được mật thư dẫn đến khu vực Nhà thờ Đức Bà và công viên 30.4, một địa danh rất quen thuộc với người dân Thành phố Hồ Chí Minh và khách du lịch, tại đây, các đội sẽ phải tìm được một người đang giữ mật thư tiếp theo giữa những người dân đang sinh hoạt trong khu công viên buổi sớm. Khác với các lần trước người giữ mật thư sẽ mang dấu hiệu của chương trình và sẽ giữ mật thư của cả ba đội, trong chặng chung kết, sẽ có ba người khác nhau giữ ba tấm mật thư đi tiếp, họ là những người bình thường và đang sinh hoạt trong khu vực công viên, và nhiệm vụ của các đội chơi là phải tìm được đúng người và nói đúng các câu trong một đoạn hội thoại để xác định đúng người giữ mật thư.

    Thử thách đầu tiên tưởng chừng đơn giản nhưng đã tiêu tốn của các đội không ít thời gian và sức lực bởi khu vực công viên rộng lớn và rất nhiều người qua lại, cộng thêm việc không có manh mối nào để tìm ra người giữ mật thư, các đội chơi chỉ có cách đi lại gặp và trò chuyện với từng người một để tìm được đúng người. Là đội xuất phát cuối cùng nhưng hai cô gái đội Vàng lại trở thành đội đầu tiên tìm được mật thư nhờ việc đánh bạo hỏi thăm một cặp cô dâu, chú rể đang chụp ảnh cưới ở khu vực nhà thờ Đức Bà.

     
     Đội Vàng lại trở thành đội đầu tiên tìm được mật thư nhờ việc đánh bạo hỏi thăm một cặp cô dâu, chú rể đang chụp ảnh cưới.

    Mật thư tiếp theo được đội Cam phát hiện từ một cụ ông đang ngồi đánh cờ và “diễn rất sâu” theo mô tả của Trang Trần. Đội Hồng tìm được mật thư từ một người bảo vệ trước một cơ quan, từ vị thế đội đi đầu, Hương Giang và Criss Lai đã bị hai đối thủ vượt mặt sau thử thách này.

    Trang Trần ngâm nước 2 tiếng đồng hồ; đội Cam tụt lại

    Thử thách tiếp theo dành cho các đội là Vượt rào với lời gợi ý “Ai thích bóng bàn”, ở thử thách này, nhiệm vụ của thành viên thực hiện vượt rào là trong vòng 1 phút 30 giây phải làm sao để ném 3 quả bóng bàn vào trong 3 ly nước đặt ở đầu bên kia bàn, quả bóng được yêu cầu phải nảy trên mặt bàn trước khi rơi vào trong ly. Ngoài ra, thành viên còn lại không thực hiện sẽ bị nhốt trong một chiếc lồng ngâm dưới nước chờ cho đến khi thành viên còn lại hoàn thành thử thách mới được giải cứu.

     
     Đội Hồng trong thử thách vượt rào.

    Áp lực dành cho thành viên thực hiện vượt rào trong thử thách này không chỉ là sự khó khăn đến từ việc đưa trái bóng bàn vào ly mà còn ở sự căng thẳng khi chứng kiến đồng đội bị ngâm dưới nước hàng tiếng đồng hồ giữa trời nắng gay gắt. Tất cả các đội đều phải thực hiện rất nhiều lần và tiêu tốn không ít thời gian, nhưng có thể thấy những thử thách đã trải qua trong cuộc đua đã giúp các thành viên của 3 đội chung cuộc có sự thấu hiểu và thông cảm cho sự khó khăn của nhau nhiều hơn, ít xảy ra mâu thuẫn hơn.

    Là đội chơi đến cuối cùng ở thử thách này nhưng Criss Lai đã cho thấy khả năng của mình trong các thử thách thiên về kĩ năng và sự khéo léo, dù cũng mất đến 7 lượt chơi nhưng Criss Lai vẫn đưa đội Hồng vươn lên dẫn đầu cùng với lời “trách yêu” của Hương Giang: “Sao lại cứu công chúa muộn thế hả?” khiến anh chàng phải rối rít “Xin lỗi mà! Xin lỗi mà!”. Bên cạnh đó, cô nàng Hương Giang cũng không quên hú hét vừa để thể hiện sự vui mừng khi đội mình vượt lên, vừa là mẹo để gây áp lực tinh thần lên các đội khác.

     Trang Trần - Hiếu Nguyễn.

    Cùng mất đến 9 lần thực hiện thử thách nhưng Trang Khiếu lại bất ngờ vượt trội hơn Hiếu Nguyễn ở thử thách ném bóng này. Nữ người mẫu sau nhiều lần suýt soát với quả bóng bàn bất trị cũng đã thành công với việc giải cứu An Đinh, trong khi đó, Hiếu Nguyễn với sức ép tâm lý đã không thể hoàn thành thử thách và giải cứu đồng đội. Sau khi thấy đồng đội đã mất 2 tiếng ngâm mình dưới nước mà khả năng ném được 3 trái bóng của anh vẫn quá mong manh, anh đã quyết định bỏ thử thách và chấp nhận chịu phạt một tiếng. Trong chặng đua chung kết khi mỗi giây phút đều vô cùng giá trị, 1 tiếng bị phạt có thể sẽ đem đến rất nhiều bất lợi cho đội Cam trong nửa còn lại của chặng đua.

    Đội Hồng vươn lên nhờ lựa chọn thử thách hát

    ­Vượt qua thử thách Vượt rào, các đội tiếp tục đến với hai lựa chọn trong Lựa chọn kép: Học hát hay Ảo thuật. Với Học hát, đội chơi tìm đến lớp học của Học Viện Ngôi Sao – bối cảnh của chương trình truyền hình thực tế Học Viện Ngôi Sao khá quen thuộc với khán giả, tại đây, họ sẽ được nam ca sĩ Anh Bằng hướng dẫn học thuộc và thể hiện một bài hát nổi tiếng theo phong cách thính phòng của Ý.

    Ở lựa chọn còn lại, các đội sẽ tìm đến rạp chiếu phim BHD Star Cineplex 3/2 để học cách biểu diễn một số động tác Ảo thuật với sự hướng dẫn và giám sát của ảo thuật gia Nguyễn Phương, sau đó, hai thành viên sẽ phải biểu diễn lại trước sự chứng kiến và đánh giá của khán giả để quyết định họ có vượt qua được thử thách hay không. Đội Hồng là đội duy nhất lựa chọn ca hát với sở trường âm nhạc của Hương Giang, trong khi đó hai đội còn lại là Vàng và Cam đều quyết định lựa chọn Ảo thuật, đội Cam tiếp tục xảy ra một số tranh cãi trước khi đi đến quyết định cho Lựa chọn kép.

     Trang Trần - Hiếu Nguyễn làm ảo thuật.

    Lựa chọn ca hát với hi vọng sẽ phát huy được sở trường của mình, thế nhưng Hương Giang không ngờ đề bài là một ca khúc opera tiếng Ý và sau lượt biểu diễn đầu tiên, cô đã phải ngậm ngùi chia sẻ về cảm giác hơi xấu hổ khi thấy Criss Lai thuộc bài nhanh hơn và thậm chí giọng còn có màu sắc cổ điển hơn. Tuy vậy, sau ba lượt làm quen với thứ tiếng mới mẻ và thể loại âm nhạc khó nhằn này, cả hai cũng nhận được sự đồng ý của nam ca sĩ Anh Bằng để bước đến thử thách tiếp theo, đồng thời bảo toàn vị thế dẫn đầu của mình.

    Trong khi đó, ở lựa chọn còn lại, đội Vàng gặp khá nhiều khó khăn khi thử thách làm ảo thuật không chỉ đòi hỏi sự khéo léo và khả năng học hỏi, lĩnh hội nhanh mà việc biểu diễn trước đám đông đòi hỏi một bản lĩnh sân khấu vững vàng, điều mà Trang Khiếu đã rất vất vả để có thể bù đắp cho bạn chơi.

    Chưa từng đứng trước khán giả và biểu diễn nên An Đinh tỏ ra khá run và ngượng ngập, trong khi Trang Khiếu khá duyên dáng trong vai trò dẫn dắt và khéo léo thực hiện thì An Đinh lại lúng túng khiến đội Vàng không hoàn thành được thử thách này sau lượt thực hiện đầu tiên. Là đội chơi đến sau nhưng đội Cam lại có nhiều lợi thế hơn vì theo Hiếu Nguyễn chia sẻ, cả hai đều học từ trường Sân khấu Điện ảnh nên kĩ năng biểu diễn và thu hút, thuyết phục khán giả có thể sẽ có lợi thế hơn, đây cũng là hi vọng để cả hai bứt phá vươn lên trong nửa còn lại của chặng đua.

    Vượt qua một nửa đầu tiên của chặng chung kết đầy kịch tính, nhưng những thử thách khó khăn nhất vẫn còn đang chờ đợi các đội ở phía trước, đội Hồng của Hương Giang và Criss Lai đang có lợi thế dẫn đầu nhưng hai đội Vàng và Cam cũng bám sát phía sau và sẵn sàng để bứt phá bất cứ lúc nào.

    300 triệu và danh hiệu quán quân Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 vẫn đang chờ đợi các đội ở tấm thảm về đích nhưng trước đó, các đội sẽ phải chinh phục một trong những lộ trình khó khăn nhất của cuộc đua năm nay: vượt qua chiếc cầu dây bắt ngang sông Sài Gòn chỉ với 3 tấm ván; sự khéo léo, khả năng giữ thăng bằng và sự can đảm để vượt qua nỗi sợ hãi sẽ quyết định đội đua nào có đủ bản lĩnh cho ngôi vị quán quân của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014. Đón xem chặng chung kết phát sóng tối nay, Chủ nhật ngày 31/8 lúc 19h55 trên kênh VTV6 và 21h trên kênh SNTV. Toàn bộ chặng đua sẽ được phát lại trên kênh VTV9 lúc 20h Chủ nhật 31/8.

    Ngoài ra, đêm chung kết của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 cũng sẽ chính thức đánh dấu 3 mùa giải đã khép lại với vô vàn những khoảnh khắc ấn tượng và những trải nghiệm khó quên. Để đánh dấu và nhìn lại chặng đường của Cuộc Đua Kỳ Thú mùa thứ ba, chương trình và nhãn hàng nước tăng lực Sting đã phối hợp tổ chức một sự kiện trong đêm chung kết của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 tại Nhà Thi đấu Nguyễn Du, số 116 Nguyễn Du, Quận 1, TP.HCM. Bên cạnh MC Huy Khánh, quán quân của Cuộc Đua Kỳ Thú 2013 - Diệp Lâm Anh sẽ là cái tên đồng hành dẫn dắt đêm giao lưu đặc biệt này.

    Hành trình gần 3 tháng khó quên của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 đã sắp sửa khép lại với chặng chung kết được phát sóng trên VTV6 lúc 19h55, SNTV lúc 21h các ngày Thứ bảy 30/8 và Chủ nhật 31/8. Toàn bộ chặng chung kết sẽ được phát lại trên kênh VTV9 lúc 20h ngày Chủ nhật 31/8.

    ẢNH: ÂN NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-sap-lo-dien-quan-quan-mua-2014-a48876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan