+Aa-
    Zalo

    Cuộc Đua Kỳ Thú: Sơn Việt và Minh Long tiếc nuối rời đường đua

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đội Xám của Sơn Việt và Minh Long phải tiếc nuối rời đường đua trong tập 4 của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014.

    (ĐSPL) - Đội Xám của Sơn Việt và Minh Long phải tiếc nuối rời đường đua trong tập 4 của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014.

    Cuộc Đua Kỳ Thú: Sơn Việt và Minh Long tiếc nuối rời đường đua

    Tiếp nối những diễn biến của phần đầu chặng đua thứ 2 tại nội thành Hà Nội, tập 4 của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 phát sóng tối qua 29/06, đã tiếp tục đưa các đội đua và khán giả đến với hàng loạt thử thách “thót tim” tại làng cổ Đường Lâm và những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc chạy đua bán khăn len mùa đông giữa chiều tối mùa hạ nóng bức tại phố Tạ Hiện cùng những diễn biến bất ngờ tại thảm về đích.

    Đội Tím đã thoát hiểm trong gang tấc còn đội Xám bất ngờ trở thành đội về cuối và đành chia tay cuộc chơi trong sự nuối tiếc của nhiều người hâm mộ.

    Trong tập trước, các đội đua đã có những trải nghiệm kỳ thú với những nét văn hóa Hà Nội bằng hàng loạt những thử thách độc đáo: tự chạy xe máy tìm đường, chăm sóc tóc cho “nhân vật” đặc biệt trên hè phố và tìm về 4 di tích đặc biệt “Thăng Long tứ trấn” trước khi đến với bức tranh Đông Hồ nổi tiếng “Đám cưới Chuột”.

    Giữa thời tiết nắng nóng, không chỉ các “vị khách” trong nhiệm vụ vượt rào nổ tung mà các thành viên cũng chỉ chực nổ tung khi chạy đua cùng các thử thách ở hầu khắp Đông Tây Nam Bắc của Hà Nội.

    Kết thúc tập 3, đội Đỏ của Long Điền – Kim Dung trở thành đội đua đầu tiên rời trấn phía Tây của thành Thăng Long xưa (đền Voi Phục) ở gần công viên Thủ Lệ - Hà Nội để tìm đường đến với ngôi nhà cổ nhất tại làng cổ Đường Lâm - một di tích lịch sử văn hóa Quốc gia thuộc địa phận Sơn Tây cách trung tâm Hà Nội khoảng gần 60km.

    Tuy nhiên, những thử thách thực sự của chặng này không phải là 3 thử thách mà họ đã trải qua tại nội thành Hà Nội mà chính là những thử thách đang chờ họ phía trước.

    Lựa chọn kép và đẩy gậy với võ sĩ, bán khăn len

    Rời nội thành, các đội đua đã di chuyển bằng taxi tới Đường Lâm, tuy nhiên, không phải tài xế taxi nào cũng rành đường đến với ngôi làng cổ này. Và đội Xanh Ngọc của Sơn Ngọc Minh đã quyết định “phóng tay” trả thêm tiền cho một chú xe ôm để chú dẫn taxi đi vào làng.

    Xanh Ngọc lại một lần nữa chạy qua mặt đội Hồng và họ đã trở thành đội đầu tiên tìm được thùng mật thư.

    Đội Xanh Lá ở vị trí thứ 2, tiếp đến là Xám, Hồng và Vàng. Đội Đỏ dù đến cổng làng khá sớm nhưng họ phải chạy qua khá nhiều ngõ ngách mới tìm ra thùng mật thư nên họ đã phải lùi xuống vị trí thứ 6 trước khi bắt tay vào lựa chọn kép.

    Trong khi đó, Đội Xanh Dương của Kiwi Ngô Mai Trang đã may mắn gặp được một anh taxi thông thuộc đường sá nên thay vì phải chạy bộ như các đội đua khác, họ được chở thẳng đến với cổng nhà có thùng mật thư chờ sẵn và vào vị trí thứ 7.

    Cuộc Đua Kỳ Thú: Sơn Việt và Minh Long tiếc nuối rời đường đua

    Tại cửa nhà của ngôi nhà cổ nhất Đường Lâm, các đội đã phải lựa chọn giữa Trống và Chè. Khá nhiều đội đã chọn Chè và có vẻ không chỉ Huê Mint, cả Miko Lan Trinh cũng nghĩ chè ở đây là nước chè, chứ không biết rằng thử thách đang chờ họ là một mẻ chè lam đạt tiêu chuẩn dưới sự giám sát của một gia đình rất nổi tiếng với nghề làm chè lam tại Đường Lâm.

    Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng của xứ Đoài, tuy không quá khó thực hiện nhưng đòi hỏi người chế biến phải tinh tế và làm đúng quy trình.

    Loại chè lam ở đây được làm bằng mật mía de thì vừa có hương thơm của mật, lại vừa có hương thơm của mùi bột lúa nếp, và nấu với mạch nha. Nấu khi nào nhúng đũa vào, rút ra thấy mật kéo thành dây mảnh sáng như gương là được. Khi đun được mật thì cho bột nếp, lạc rang, gừng tươi … cùng một số hương liệu khác quậy đều.

    Sau đó đổ ra nhào kỹ cho tới khi bánh dẻo đều và có thể cắt ra được thành từng thỏi. Đội Xanh Lá của Miko Lan Trinh và Hoàng Nam đã phải thực hiện thử thách này tới hai lần mới được người giám sát cho qua. Sau Xanh Lá, Xanh Ngọc, đội Xanh Dương với Hoàng Dương là một người con của Sơn Tây cũng đã nhanh chóng qua được thử thách này.

    Đội Đỏ của Long Điền – Kim Dung tuy làm các đội khác khá ngạc nhiên khi không chọn Trống mà chọn Chè nhưng đến khi thực hiện Long Điền lại tỏ ra rất hào hứng và thực hiện nhanh gọn một mẻ chè Lam đạt tiêu chuẩn ngay lần làm đầu tiên. Khi chia sẻ về thử thách này, anh chàng diễn viên kiêm vận động viên Taekwondo Long Điền cũng đã nghẹn ngào trong nước mắt với những kỷ niệm về ngày xưa cực khổ và câu chuyện ba nhào bột chiên bánh tiêu đi bán.

    Ở lựa chọn kép còn lại với Trống, hai thành viên của đội đua sẽ phải đứng trên một chiến bập bênh, một thành viên cầm cờ, một thành viên cầm dùi trống, nhiệm vụ của họ là phải di chuyển một cách khéo léo để thành viên cầm dùi trống có thể đánh 3 tiếng trống liên tiếp sau đó họ vừa phải trao cờ và dùi trống cho nhau vừa phải đảm bảo quả bóng bay gắn phía dưới bập bênh không vỡ.

    Đội Xám, Hồng, Vàng và Tím đã lựa chọn thử thách này và đều khá trầy trật với từ 3 đến 5 lượt thực hiện mới có thể hoàn thành.

    Cuộc Đua Kỳ Thú: Sơn Việt và Minh Long tiếc nuối rời đường đua

    Đội Xám đã rất xuất sắc với thử thách này và trở thành đội đầu tiên nhận mật thư đi tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên hai chàng trai vui nhộn này được nhận mật thư đầu tiên sau một thử thách. Minh Long đã rất phấn khích, thực hiện ngay một màn trình diễn nhảy parkour đẹp mắt ngay tại sân đình, sau đó cả hai mới hối hả chạy ra nhận mật thư sau đó cả hai mới hối hả chạy ra nhận mật thư dẫn họ đến với thử thách “kinh khủng” nhất của chặng đua lần này.

    Sau đội Xám, đội Hồng là đội tiếp theo hoàn tất thử thách Trống với 4 lượt thực hiện. Đội Tím sau 5 lượt cũng đã vượt lên và đi trước đội Vàng trong sự thán phục của Trang Khiếu và An Đinh.

    Tiếp theo sau Lựa chọn Kép, các đội đua sẽ được tham gia một trò chơi dân gian hết sức thú vị - Đẩy gậy. Hai thành viên sẽ phải đứng trong một vòng tròn đã được đổ đầy nước xà phòng, họ sẽ giữ chiếc gậy và phải trụ lại trong vòng 3 phút dước lực đẩy của 2 võ sĩ.

    Đẩy gậy vốn là một trò chơi thể thao dân gian truyền thống thường được tổ chức vào dịp lễ, Tết, hội hè… và từ lâu cũng đã trở thành một môn thể thao thi đấu được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ở các chương trình thi đấu, các vận động viên không phải đẩy gậy trên một vòng tròn trơn trượt toàn nước xà phòng như trong Cuộc Đua Kỳ Thú.

    Đã vậy, các cascadeur vào vai võ sĩ của Cuộc Đua Kỳ Thú năm nay không những lực lưỡng, khỏe mạnh mà còn hết sức lạnh lùng, băng giá (theo lời của Sơn Việt) và không hề có dấu hiệu nương nhẹ với bất cứ đội đua nào.

    Trong lượt đầu tiên, sàn đấu trơn trượt đã khiến Sơn Việt trượt chân ngay khi vừa vào vòng đấu cũng như Đội Xám nhanh chóng bị các cascadeur đẩy ra ngoài vòng đấu. Trong khi đó, với áp lực phải về đầu đè nặng lên vai, đội Tím của Kim Thanh – Khải Anh rất quyết liệt bám trụ trên sàn đấu trơn trượt với tất cả nỗ lực và đã trụ lại được lâu nhất, nhưng không vượt qua được số phút theo quy định.

    Xanh Ngọc của Sơn Ngọc Minh cũng nhanh chóng bay ra khỏi vòng tròn quy định. Sơn Ngọc Minh còn cho rằng nếu các anh võ sĩ không nương tay thì ngày mai các đội không thể nào thi tiếp nổi vì quá đau. Hoàng Nam của Xanh Lá thì quyết định sử dụng chiến thuật khác, để Miko Lan Trinh ở phía sau còn Hoàng Nam ở phía trước vừa đẩy gậy vừa dùng chân đẩy các võ sĩ ngã.

    Tuy cuộc cách mạng chiến thuật này được các đội khác nhiệt liệt cổ vũ nhưng Xanh Lá cũng nhanh chóng bị đẩy ra ngoài. Cô nàng Trang Khiếu ở lần đầu tiên đẩy gậy còn buông tay cầm gậy để… đánh võ sĩ vì “khó chịu quá”.

    Có thể nói đây là thử thách khiến các đội đua hao tổn nhiều sức lực và nước mắt nhất trong chặng 2. Vốn là một vận động viên Taekwondo, Long Điền cũng là người có thể lực mạnh mẽ song vẫn không thấm tháp gì so với lực đẩy của hai võ sĩ.

    Tuy nhiên, với chiến thuật hợp lý mà Long Điền có được từ sự quan sát các trận đấu đẩy gậy tại Seagame và sự phối hợp ăn ý của Kim Dung, đội Đỏ đã trở thành đội đua thành công ngay ở lần thứ 1 đẩy gậy trong sự cổ vũ nhiệt tình của 7 đội đua còn lại (trong lúc này, đội Cam vẫn còn ở thử thách làm chè Lam).

    Chiến thuật ghì gậy thấp để cản lực đẩy của Long Điền cũng đã góp phần giúp các đội đua khác tìm được lối thoát cho thử thách cam go này. Tuy nhiên ở lần thực hiện thứ 2 vẫn không đội đua nào vượt qua được thử thách. “Mỹ nhân kế” của Hương Giang với màn cởi áo đẹp mắt cùng nước mắt của đội Tím vẫn không làm lay chuyển các võ sĩ.

    Chỉ đến lần thứ 3, với quyết tâm vô cùng mạnh mẽ của cô gái bé nhỏ Kim Thanh và nỗ lực của Khải Anh, đội Tím đã cán mốc 3 phút thành công trong sự cổ vũ nồng nhiệt của các đội đua còn lại.

    Kim Thanh đã ngã ngay trên vòng đấu và khóc nức nở. Khải Anh cũng không cầm được nước mắt, các đội đua khác phải nhắc họ mới nhớ ra cần lấy mật thư để đi tiếp. Đây cũng là một trong những chi tiết thú vị của thử thách này, khi các đội đua trước những thử thách khắc nghiệt và những giọt nước mắt, những đau đớn lại xích lại gần nhau hơn và cổ vũ nhau rất nhiệt thành và vô tư, quên luôn cả việc họ đang là đối thủ của nhau trong một cuộc đua khốc liệt.

    Sau đẩy gậy, các đội đua từ Đường Lâm di chuyển về lại khu phố cổ Hà Nội và tìm một người có dấu hiệu của chương trình tại phố Tạ Hiện để thực hiện thử thách tiếp theo.

    Ở thử thách này, các đội được yêu cầu đi dọc phố Tạ Hiện và bán 5 chiếc khăn len do chương trình cung cấp và nộp lại số tiền 1.500.000 đồng. Đây là một yêu cầu khá "oái oăm" cho các đội đua vì không ai có nhu cầu mua khăn len mùa đông với giá cao như vậy trong một buổi chiều tối Hà Nội nóng bức.

    Kim Thanh - Đội Tím với áp lực và nỗi lo lắng sẽ là đội đầu tiên bị loại đã vừa đi vừa khóc vừa năn nỉ những người dân cũng như thực khách đang ăn uống tại con phố này mua giùm cô những chiếc khăn ấm áp này. Rất nhiều người dân ở đây rất tò mò với hình ảnh cô vừa đi vừa nức nở nên cũng đã quyết định mua giùm.

    Tuy nhiên, Kim Thanh và Khải Anh vẫn không thể nhanh hơn đội Đỏ. Khi đội Tím vẫn chưa có đủ số tiền 1.500.000 đồng thì đội Đỏ đã hoàn thành nhiệm vụ nhờ sự lanh lẹ, giỏi thuyết phục của Long Điền và nhận được mật thư về đích tại Hoàng Thành.

    Các đội khác cũng đã nhanh chóng di chuyển về Tạ Hiện và tỏa đi khắp nơi để bán cho bằng hết số khăn được yêu cầu. Trang Khàn thậm chí còn được một người mua giúp khăn với giá 500,000/chiếc. Đội Xanh Dương thậm chí còn bán được 1,600,000 tổng cộng.

    Đội Xám có vẻ vất vả hơn, không chỉ thuyết phục mà chàng trai Minh Long thậm chí còn phải biểu diễn một vài động tác nhảy để khách hàng đồng ý mua khăn. Đội Xanh Lá không chỉ bán được khăn mà còn nhờ được một nhóm bạn trẻ chở bằng xe máy tới điểm về đích.

    Đội Đỏ xuất sắc dẫn đầu, đội Tím căng thẳng án phạt

    Tại chặng đua Hà Nội, tuy không ít lần căng thẳng với nhau nhưng Long Điền và Kim Dung vẫn chứng tỏ họ là một trong những đội đua đáng gờm nhất năm nay khi liên tục dẫn đầu nhiều thử thách và lần này tại điểm về đích ở Hoàng Thành, họ đã chính thức vươn lên vị trí dẫn đầu một cách đầy thuyết phục với niềm tự hào của Long Điền về màu đỏ quyết tâm của đội cũng như sự kiên nhẫn của cô gái mảnh dẻ, hiền lành Kim Dung đã giành được rất nhiều yêu mến của các đội đua và khán giả.

    Cuộc Đua Kỳ Thú: Sơn Việt và Minh Long tiếc nuối rời đường đua

    Cũng tại thảm về đích lần này, về ngay sau Long Điền và Kim Dung là Kim Thanh và Khải Anh của Đội Tím. Tuy nhiên, Huy Khánh đã thông báo lần nữa cho họ về “án phạt” 30 phút tại thảm về đích khi họ không giành được vị trí dẫn đầu. 30 phút đã chậm chạp trôi qua, các đội lần lượt về đích với Xanh Lá ở vị trí thứ 2, Xanh Ngọc thứ 3, Trang Khàn và Hiếu về đích thứ 4, Kiwi Ngô Mai Trang và chồng về vị trí thứ 5, Vàng thứ 6 và Hồng thứ 7.

    Cảm xúc đã vỡ òa khi Huy Khánh đến gần dẫn đội Tím về thảm về đích cùng lời chúc “Hy vọng rằng trận sau hai bạn sẽ về đích hạng nhất hoặc hạng nhì vì hai bạn xứng đáng với thứ hạng đó”. Kim Thanh và Khải Anh đã òa khóc trong vòng tay và những lời động viên của Trang Khàn cùng các đội đua khác.

    Cuộc Đua Kỳ Thú: Sơn Việt và Minh Long tiếc nuối rời đường đua

    Trong khi đó, ở Tạ Hiện, một người đàn ông ngoại quốc đã mua chiếc khăn cuối cùng cho Sơn Việt – Minh Long giúp hai chàng trai này được chạy tiếp về đích. Tuy nhiên, họ đã là đội đua cuối cùng. Không những vậy, Huy Khánh còn cho biết trong chặng đua này, họ còn là đội duy nhất để mất một mật thư. Nhưng do họ đã về cuối nên án phạt này cũng không còn ý nghĩa.

    Đây cũng là một kết quả không mong đợi đối với nhiều khán giả vì hai anh chàng vui nhộn này vốn có rất nhiều fan hâm mộ từ khi vào tới chung kết của Người Giấu Mặt – Big Brother Vietnam mùa đầu tiên.

    Chia tay đội đua đầu tiên – đội Xám của hai chàng trai vui nhộn Sơn Việt – Minh Long, 8 đội đua còn lại của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 sẽ tiếp tục với chặng thứ 3 ở một điểm đến mới. Đó sẽ tiếp tục là một chặng đua dài và vất vả đang chờ đợi họ ở phía trước, tại một tỉnh vùng núi ở phía Bắc.

    Các đội đua dù mất khá nhiều sức lực sau hai chặng đua “tra tấn thể lực” (như nhận xét của Đỗ Hoàng Dương – đội Xanh Dương) nhưng vẫn đang háo hức chờ đợi những thử thách mới để tiếp tục bứt phá cùng Cuộc Đua Kỳ Thú 2014.

    Đội đua này sẽ đủ dẻo dai và bền bỉ để ở lại với Cuộc Đua năm nay. Câu trả lời sẽ có trong chặng 3 - Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 với tập 5 và 6 lên sóng VTV6, VTV9 và SNTV vào thứ 7 và chủ nhật tuần này, ngày 5 và 6/7/2014.

    Ảnh: Ân Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-son-viet-va-minh-long-tiec-nuoi-roi-duong-dua-a38828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan