+Aa-
    Zalo

    Cuộc đua kỳ thú: Trang Trần tức giận vì bạn trai không xách giày

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trang Khàn “ghen tỵ” với Hương Giang, tức giận vì Hiếu Nguyễn không xách giày giúp và sẵn sàng dừng cuộc chơi trong Cuộc Đua Kỳ Thú.

    (ĐSPL) - Trang Trần “ghen tỵ” với Hương Giang, tức giận vì Hiếu Nguyễn không xách giày giúp và sẵn sàng dừng cuộc chơi trong chặng đua thứ năm của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 diễn ra tại xứ Huế mộng mơ.

    Trong chặng đua thứ năm của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 diễn ra tại xứ Huế mộng mơ, Rào cản – nỗi ám ảnh của các đội đua đã xuất hiện và đội Hồng của Hương Giang và Criss Lai với lợi thế dẫn đầu đã chớp cơ hội để chặn đội Xanh ngọc của Sơn Ngọc Minh, Huê Mint, buộc họ phải quyết định giữa việc quay trở lại thực hiện lựa chọn còn lại trong Lựa chọn kép hoặc sử dụng tấm Thẻ ưu tiên có được nhờ về nhất ở chặng đầu tiên.

    Trang Trần “ghen tỵ” với Hương Giang, tức giận bạn chơi

    Chặng đua tại Huế mở đầu với bộ đôi thử thách tại khu du lịch suối khoáng nóng Alba và chuỗi trò chơi mạo hiểm vừa mới du nhập vào Việt Nam: Highwire và Zipline. Với lộ trình Highwire, một thành viên thực hiện sẽ phải bịt mắt, ngậm mật thư, đeo dây bảo hộ và vượt qua một lộ trình với một chuỗi những thử thách, chướng ngại trên không như đi thăng bằng qua thang gỗ, lưới hay chỉ vỏn vẹn một sợi dây thừng bằng sự chỉ dẫn của đồng đội.

    Bên cạnh khả năng chinh phục độ cao và giữ thăng bằng của thành viên thực hiện, thử thách này còn đòi hỏi sự ăn ý và tin tưởng tuyệt đối vào đồng đội của từng đội đua. Tuy nhiên, ngay trước khi bước vào thử thách đầu tiên đòi hỏi tính đồng đội, đội Cam của Trang Trần và Hiếu Nguyễn đã tiếp tục xảy ra lục đục nội bộ.

     Đội Cam của Trang Trần và Hiếu Nguyễn trong Cuộc đua kỳ thú đã tiếp tục xảy ra lục đục nội bộ.

    Xuất phát ở vị trí thứ tư, nhưng ngay từ thời điểm chuẩn bị bắt đầu chặng đua, đội Cam đã xuất hiện những rạn nứt và thay vì chạy thật nhanh đến điểm thực hiện thử thách, cả hai xuất phát với tâm thế uể oải và nặng nề khi những ức chế đè nén trong mỗi người chỉ chực chờ để vỡ òa. Trang Trần chia sẻ, cô bị đau lưng từ sáng và mong chờ ở bạn chơi một sự quan tâm, một câu hỏi thăm cũng như hành động “galant” xách hộ một cái balô hoặc chỉ là đôi giày nặng…3 lạng.

    Tuy nhiên, Hiếu Nguyễn đã không hiểu được nguyên nhân dẫn đến thái độ nặng nhẹ của bạn chơi và tỏ ra bất bình khi Trang Trần không hợp tác, anh còn nói rằng nếu không muốn tiếp tục thì cô có thể tuyên bố dừng cuộc chơi trước máy quay. Và ngay sau tuyên bố của Trang Trần, mâu thuẫn bùng phát đến đỉnh điểm khi Hiếu Nguyễn trút cơn giận vào chiếc balô của mình, chàng “Thạch sanh 9x” tức giận ném balô xuống đất và đá bay không thương tiếc với đồ đạc lăn lông lốc trên đường. Cả hai quay trở lại điểm tập kết với tư thế sẵn sàng dừng cuộc chơi.

    Trở về điểm tập kết khi chỉ còn hai đội Vàng và Xanh dương chưa xuất phát, ông xã Đỗ Hoàng Dương của nữ ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang tiếp tục đứng ra hòa giải cả hai. Hiếu Nguyễn sau đó đã đứng ra xin lỗi với hi vọng tiếp tục cuộc chơi nhưng bị Trang Trần gạt đi, nữ người mẫu cá tính cũng lên tiếng về tranh cãi lần trước và lời xin lỗi thiếu chân thành của bạn chơi: “Lần trước ở ruộng cãi nhau cũng như thế, cũng y chang như thế này, anh xin lỗi em, nhưng tối hôm đấy ngay lập tức nói là vì tiếp tục cuộc chơi anh mới xin lỗi.”

    Trang Trần tức giận, tiếp tục bức xúc “kể tội” bạn chơi .

    Nữ người mẫu tiếp tục bức xúc “kể tội” bạn chơi vì cô chỉ nhờ cầm giúp một đôi giày 3 lạng để có chỗ đựng mật thư nhưng Hiếu Nguyễn đã không thực hiện. Tiếp đó, khi Hiếu Nguyễn nói về vấn đề cố gắng trong cuộc thi, Trang Trần tiếp tục bức xúc về việc mình luôn cố gắng và dứt khoát đề nghị bạn chơi: “Chữ ngắn, nông cạn thì đừng có nói. Tôi quyết định là dừng cuộc chơi!”

    Sau nhiều lần Hiếu Nguyễn xin lỗi bất thành với lí do Trang Trần đưa ra là thiếu sự chân thành, cuối cùng chỉ đến khi Hiếu Nguyễn ngồi xuống và nhẹ nhàng nói lời xin lỗi, nữ người mẫu mới dịu xuống và phút chốc vỡ òa khi chia sẻ về lí do sâu xa cho những bức xúc của mình, nữ ngừoi mẫu cá tính lần đầu tiên rơi nước mắt trong cuộc đua: “Là phụ nữ ai cũng cần có sự nhẹ nhàng, còn Hiếu thì sao, Hiếu quăng balô Hiếu đá thế khác gì Hiếu đá vào mặt của Trang. Hiếu xem Criss với Hương Giang đi, Criss lúc nào cũng chăm sóc cho Giang từng tí từng tí một, còn Hiếu thì cứ bơ bơ đi. Người ta cũng là phụ nữ mà, người ta cũng là con người, cũng biết mệt, nhưng Hiếu có biết chia sẻ những cái thứ bên lề cuộc sống. Trang nghĩ rằng cái sự chia sẻ mới là cái giúp cho hai đứa đi tiếp được, chứ không phải là cuộc chơi có những khó khăn gì”.

    Chia sẻ của Trang Trần cũng chỉ ra ý nghĩa của tính đồng đội trong một cuộc đua nhiều áp lực, khi không chỉ sự ăn ý trong từng thử thách mà còn là sự quan tâm, chăm sóc cho nhau trong quá trình đồng hành cũng đóng góp rất nhiều đến sự thành bại, hòa hợp trong cuộc đua.

    Hiếu Nguyễn sau khi lắng nghe những chia sẻ của đồng đội đã nhẹ nhàng xin lỗi vì sự thiếu trải nghiệm đã khiến anh chàng không đủ tinh tế để hiểu bạn chơi nhiều hơn. Và khi những sự ức chế được giãi bày và đôi bên đều chia sẻ được khó khăn của mình, cả hai lại tiếp tục cuộc đua dù lúc này, họ đã tụt lại ở vị trí cuối cùng.

    Trang Khiếu hoảng sợ độ cao, đội Vàng tiếp tục đội sổ

    Quay trở lại với những diễn biến của cuộc đua, đội Hồng là đội xuất phát đầu tiên với khoảng cách thời gian khá lớn so với các đội còn lại, cả hai đã chớp lấy cơ hội của mình để tiếp tục dẫn đầu sau bộ đôi thử thách Highwire và Zipline, sự thông minh nhanh nhạy của Hương Giang Idol và kĩ năng, thể lực của Criss Lai hợp lại để tạo nên một bộ đôi chiến binh khá toàn diện của cuộc đua.

     Hương Giang Idol.

    Nếu đội Hồng gây thú vị khi kết hợp một Criss Lai mạnh khỏe nhưng hiền lành, chân phương với Hương Giang sắc sảo, “chua ngoa” thì đội Xanh dương của nữ ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang gây ấn tượng với tình cảm và sự gắn bó, ăn ý của hai người bạn chơi đồng thời là hai người bạn đời. Xuất phát ở vị trí cuối cùng nhưng họ đã vượt qua đội Vàng sau hai thử thách đầu trong khi đội của nữ người mẫu Trang Khiếu, An Đinh đang gặp khó khăn vì người thực hiện thử thách là Trang Khiếu vốn mắc sợ độ cao.

    Ngay từ những bước đầu tiên bị bịt mắt và thực hiện thử thách, nữ người mẫu Trang Khiếu đã thốt lên: “Mở mắt còn thấy khó nữa huống chi là bịt mắt. Nghĩ sao vậy trời!”, mò mẫm từ những bước đi đầu tiên, tuy nhiên, mọi chuyện không như nữ người mẫu tiên liệu khi việc bịt mắt hóa ra lại còn may mắn hơn, bởi khi được gỡ băng che mắt, nữ người mẫu vốn mắc chứng sợ độ cao bắt đầu hoảng loạn và run rẩy khóc, cô đánh rơi mật thư trong miệng và phải dừng lượt chơi của mình để đổi người thực hiện cho đồng đội An Đinh.

    An Đinh hoàn thành thử thách này với lời động viên dành cho đồng đội: “An chỉ quan tâm muốn đồng đội của mình an toàn, đồng đội mình phải an toàn thì mới đua được, không sao cả!”. Dù một lần nữa tụt lại vị trí cuối cùng, nhưng sự quan tâm và sự hiểu nhau có thể sẽ là chìa khóa giúp đội Vàng bứt phá hơn ở những thử thách tiếp theo.

     Đội Đỏ ở thử thách đi dây trên không Highwire.

    Vượt qua thử thách đi dây trên không Highwire, các đội tiếp tục đến với Vượt Rào khi một thành viên thích chinh phục độ cao sẽ đu dây trên hệ thống Zipline, vượt một quãng đường dài hàng cây số ở độ cao trăm mét để tìm và ghi nhớ các con số trên mặt đất, ghép nối các con số này các đội sẽ có một số điện thoại để liên hệ với người giữ mật thư tiếp theo. Sau thử thách này, vị trí của các đội tạm thời theo thứ tự: Hồng – Đỏ – Tím - Xanh Ngọc – Xanh dương – Cam và Vàng.

    Sơn Ngọc Minh, Huê Mint vướng Rào cản

    Vượt qua chuỗi thử thách đầu tiên, các đội tiếp tục đến với Lựa chọn kép nơi họ phải lựa chọn giữa Truyền thống hay Hiện đại. Với truyền thống, các đội sẽ phải xuống ao mò đủ 5 kg ốc trong khi ở Hiện đại, họ sẽ làm quen với một môn nghệ thuật hiện đại – nghệ thuật sắp đặt. Ngoại trừ đội Tím lựa chọn Truyền thống, các đội còn lại đều quyết định chọn Hiện đại cùng bộ môn nghệ thuật sắp đặt mới lạ nhưng cũng không kém phần thử thách.

     Ngoại trừ đội Tím lựa chọn Truyền thống, các đội còn lại trong Cuộc đua kỳ thú đều quyết định chọn Hiện đại cùng bộ môn nghệ thuật sắp đặt mới lạ nhưng cũng không kém phần thử thách.

    Nắm bắt được mấu chốt của bộ môn nghệ thuật thiên về việc sắp xếp tạo hình theo ý nghĩa, đội Hồng của Hương Giang đã vượt qua thử thách này khá dễ dàng với ý tưởng về một “người hai mặt” và những giá trị thật-ảo, tốt-xấu, nghèo-giàu khá thuyết phục.

    Trong khi đó, thử thách thiên về tính nghệ thuật và sự khéo léo vốn không phải là sở trường đã khiến đội Đỏ của Long Điền, Kim Dung khá bối rối, cả hai chọn chủ đề gia đình nhưng lại thiên về làm thủ công tạo hình hơn là sắp đặt để làm nổi bật ý tưởng, kết quả đội Đỏ phải thực hiện lại tác phẩm của mình và vị trí thứ hai nhanh chóng bị đội Xanh Ngọc của Sơn Ngọc Minh, Huê Mint cướp mất.

    Với ý tưởng về sức sống và cách trình bày ý tưởng rõ ràng, tạo hình đẹp, đội của Sơn Ngọc Minh được đánh giá là có tác phẩm tốt nhất và cả hai vươn lên vị trí thứ hai, tiếp sau đội Hương Giang.

    Trong khi đó, hoàn thành Lựa chọn kép để đến thử thách tiếp theo, Hương Giang và Criss Lai đã gặp được bảng Rào cản còn trống, điều này đồng nghĩa với việc họ được phép lựa chọn đối thủ để Rào cản và buộc đội bị Rào cản phải quay trở lại thực hiện Lựa chọn kép mà họ đã bỏ qua. Dù chia sẻ sự thân thiết và yêu quá các đội chơi, cả hai cũng chỉ ra được hai đối thủ mạnh nhất của mình trong cuộc đua hiện tại là Đỏ và Xanh Ngọc. Cuối cùng, đội Hồng quyết định lựa chọn Rào cản Xanh ngọc với lý do đây là đội đua đang giữ tấm thẻ ưu tiên.

     Vươn lên vị trí thứ hai, nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng cho đội Xanh ngọc của Sơn Ngọc Minh, Huê Mint.

    Vươn lên vị trí thứ hai, nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng cho đội Xanh ngọc của Sơn Ngọc Minh, Huê Mint khi vừa thiếu tiền trả taxi, cả hai lại gặp phải bảng Rào cản. Họ đứng trước hai lựa chọn, một là quay trở lại thực hiện lựa chọn Truyền thống và chấp nhận mất thêm thời gian, hoặc sử dụng chiếc Thẻ ưu tiên để bỏ qua thử thách này và đồng nghĩa đánh mất lợi thế từ chiếc thẻ quý giá, đây có thể là một quyết định sống còn của đội Xanh ngọc, nhất là khi đoạn teaser cho phần kết của chặng đua hé lộ rằng đây sẽ là một chặng có loại người.

    Phần đầu tiên của chặng đua Huế khép lại trong khi đội Hồng vừa hoàn thành được thử thách múa chén ở chùa Thiên Mụ, trong khi nạn nhân của họ, đội Xanh ngọc đang đứng trước quyết định khó khăn trước bảng Rào cản, đội Đỏ đã hoàn thành thử thách hiện đại và tiếp tục cuộc đua trong khi Xanh dương từ vị trí đi cuối đã vươn lên vị trí thứ tư, đội Cam sau những mâu thuẫn vẫn vươn lên đứng thứ 5 trong khi sai lầm ở Lựa chọn kép đẩy đội Tím từ vị trí thứ ba xuống thứ sáu, đang đi cuối vẫn là đội Vàng của Trang Khiếu và An Đinh.

    Lựa chọn khó khăn của đội Xanh ngọc và hành trình gian nan với những thử thách khốc liệt mới tiếp tục chờ đợi các đội đua ở Huế, khi chiếc nón thơ mộng và ý nghĩa trở thành một nỗi ám ảnh khó quên của chặng đua đặc sắc này.

    Phần 2 của chặng đua sẽ được phát sóng lúc 19h55 tối nay ngày 20/7 trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam và 21h trên kênh SCTV.

    ẢNH: ÂN NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-trang-tran-tuc-gian-vi-ban-trai-khong-xach-giay-a41981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan