+Aa-
    Zalo

    Cuộc Đua Kỳ Thú: Vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang bất ngờ bị loại

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang bất ngờ bị loại và Hương Giang - Criss Lai trở lại vị trí dẫn đầu, lộ diện Top 3 Cuộc Đua Kỳ Thú 2014.

    (ĐSPL)  - Vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang bất ngờ bị loại và Hương Giang - Criss Lai trở lại vị trí dẫn đầu, lộ diện Top 3 Cuộc Đua Kỳ Thú 2014.

    Đất nước xinh đẹp và lãng mạn Hàn Quốc đã không đem đến một cái kết có hậu cho cặp vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang và Đỗ Hoàng Dương, về nhất liên tiếp trong năm chặng gần đây nhưng một chút thiếu may mắn đã khiến cả hai phải chia tay hành trình của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 ngay trước thềm chặng chung kết.

     Kiwi Ngô Mai Trang và Đỗ Hoàng Dương chia tay cuộc đua trong tiếc nuối.

    Kết quả đầy bất ngờ của Xanh dương đồng nghĩa với việc chặng đua quyết định sẽ là cuộc tranh tài giữa đội Hồng của Hương Giang - Criss Lai, đội Vàng của Trang Khiếu - An Đinh và đội Cam của Trang Trần - Hiếu Nguyễn.

    Nửa đầu tiên của chặng đua thứ 10 diễn ra khá kịch tính khi thứ hạng của các đội đua xuất hiện những sự thay đổi đáng kể. Lần lượt vượt qua các thử thách tìm Viên quan ở Cung Cảnh Phúc, thu thập 4 mảnh ghép để đổi lấy mật thư ở khu phố cổ Bukchon, học và làm đồ lưu niệm như gương, huy hiệu ở nhà của nghệ nhân phố cổ và Lựa chọn kép giữa Tình yêu với Khoảng cách tại tháp Namsan (N Seoul Tower) đội Xanh dương vẫn vững vàng ở ngôi vị dẫn đầu.

    Bất ngờ là ngay sau họ, Trang Khiếu – An Đinh bứt phá và vươn lên vị trí thứ hai. Xuất phát chặng đua ở vị trí cuối cùng, hai cô gái đã có một ngày đua khá ấn tượng khi bình tĩnh vượt qua từng thử thách với sự tính toán chính xác và qua mặt hai đối thủ đáng gờm Cam và Hồng nhờ lựa chọn chính xác ở Lựa chọn kép.

    Trong khi hai đội Hồng và Cam mất rất nhiều thời gian để tìm và mở được đúng chiếc ổ khóa trong hàng ngàn ổ khóa lưu dấu tình yêu của du khách thì ở lựa chọn còn lại, những tính toán về khoảng cách địa lý không làm khó Trang Khiếu và An Đinh, đây cũng mốc đánh dấu sự vượt lên của đội Vàng cũng như lần đầu tiên chứng kiến cuộc đua của Cam và Hồng cho vị trí an toàn trong chặng đua mang tính quyết định.

    Ở ngày đua tiếp theo, 4 đội đua tiếp tục xuất phát với thứ tự lần lượt là Xanh dương – Vàng - Hồng và Cam. Đối với Top 4, đây có thể xem là những giờ phút quyết định bởi mỗi một giây phút bỏ lỡ, một quyết định sai lầm hoặc một chút thiếu may mắn có thể khiến các đội phải trả giá bằng số phận của mình ngay trước thềm chặng chung kết.

     

     Các đội chơi lồng tiếng và tạo nên một cái kết riêng với cốt truyện của chính mình cùng nguyên liệu là mạch phim và những nhân vật sẵn có. 

    Ở thử thách đầu tiên, các đội sẽ phải tìm đến cụm rạp chiếu phim CGV và xem một trích đoạn phim điện ảnh Hàn Quốc. Từ đó hai thành viên sẽ suy nghĩ, sáng tạo để lồng tiếng và tạo nên một cái kết riêng với cốt truyện của chính mình cùng nguyên liệu là mạch phim và những nhân vật sẵn có. Ở nhóm dẫn đầu, hai đội Xanh dương và Vàng hoàn thành thử thách này khá nhanh chóng và với khoảng cách thời gian ngắn ngủi giữa hai đội, đội Vàng đã vươn lên vị trí dẫn đầu.

    Đội Xanh gặp vấn đề trong lúc di chuyển do hệ thống định vị trong chiếc taxi của họ phải khởi động đi khởi động lại nhiều lần trước khi đưa họ tới địa chỉ có trên mật thư. Trong khi đó, ở nhóm sau, đội Hồng lại gặp một chút vấn đề khi chàng Việt kiều Criss Lai ngại ngùng với vai trò diễn viên, trong khi đối thủ của họ là đội Cam với kinh nghiệm diễn xuất của cả Trang Trần và Hiếu Nguyễn đã nhập vai rất đạt và hoàn thành tiểu phẩm của mình một cách nhanh chóng và vui nhộn.

    Kế đến, các đội tiếp tục tìm đường đến tiệm bánh Tour Les Jours để thực hiện Vượt Rào “Ai thích ngọt ngào”. Đây thực ra là trò chơi Ăn bánh đoán bài cùng “dealer” Huy Khánh. Nhiệm vụ của thành viên thực hiện là chọn một khay bánh trong 10 khay bánh  được chuẩn bị sẵn, nếu quân bài tương ứng với khay bánh mang màu đỏ chứa chiếc bánh có vị phô mai đặc biệt thì được xem là hoàn thành thử thách, nếu chọn trúng 1 quân bài đen, đội chơi phải tiếp tục lượt ăn và nếu bốc trúng quân bài Joker (Phăng teo) thì thành viên đó sẽ phải thực hiện lại từ đầu. Nhiệm vụ tưởng chừng “ngọt ngào” này lại không hề dễ nuốt khi xác suất chọn trúng lá bài mang màu đỏ khá mong manh và với thành viên thực hiện Vượt Rào đều là nữ, việc tiêu hóa liên tục nhiều chiếc bánh ngọt có vẻ là điều không mấy dễ dàng.

    An Đinh sau thử thách này đã thốt lên nguyện vọng “không muốn phải ăn thêm gì từ đây đến chung kết”, trong khi Kiwi Ngô Mai Trang dựa trên những phân tích của chồng đã chọn tới 4 khay bánh không có quân bài màu đỏ, và chỉ khi độc lập đưa ra quyết định cho mình, cô mới chọn đúng khay bánh dẫn vợ chồng cô tới với mật thư đi tiếp.

     Kiwi Ngô Mai Trang dựa trên những phân tích của chồng đã chọn tới 4 khay bánh không có quân bài màu đỏ.

    Thử thách tiếp theo là một trong những điểm nhấn thú vị nhất chặng đua khi các đội được trải nghiệm trò chơi mạo hiểm nhảy Bungee từ độ cao hơn 50m so với mặt nước cùng với yêu cầu lấy được dấu hiệu treo trên không. Cảm giác nhảy “cắm đầu” từ đỉnh tháp và phía dưới là mênh mông nước khiến ngay cả các tay đua nam vốn mạnh mẽ, cứng rắn cũng không khỏi e dè. Vốn là người sợ độ cao, Trang Khiếu đã bỏ cuộc sau khi lên đến trên đỉnh tháp và nhìn xuống phía dưới và quyết định để An Đinh lên thay thế, tuy nhiên, đây là lộ trình kép và mật thư tiếp theo yêu cầu thành viên còn lại cũng phải thực hiện.

    Đứng trước nguy cơ của việc bị phạt thời gian trong chặng đua mang tính quyết định, Trang Khiếu đã vượt qua những nỗi sợ hãi của bản thân và hoàn thành thử thách này trong nước mắt và khá nhiều tiếng la hét.  Dù là tay phượt chuyên nghiệp, Đỗ Hoàng Dương cũng không giấu được nỗi sợ trước thử thách này, bã xã anh đến lượt mình cũng bày tỏ sự hoảng loạn khi liên tục la hét và thậm chí không dám mở mắt trong suốt quá trình sợi dây bungee đàn hồi giữ cho Kiwi Ngô Mai Trang bay bổng trong không trung.

    Giữa tất cả sự lo lắng và hoảng loạn của các tay đua khi thực hiện thử thách này, Trang Trần một lần nữa khiến khán giả vừa ngưỡng mộ vừa bật cười với động tác “bay như chim” của cô, không một chút lo lắng mà bù lại là sự phấn khích và tận hưởng trò chơi nhảy bungee, Trang Trần cho thấy độ đáng gờm của mình khi cô luôn tiên phong ở những thử thách mà tất cả các tay đua còn lại đều ít nhiều e dè, tương tự như thử thách ăn côn trùng, sâu bọ ở Đồng Tháp.

     Trang Trần một lần nữa khiến khán giả vừa ngưỡng mộ vừa bật cười với động tác “bay như chim” của cô.

    Trước khi dẫm chân vào tấm thảm về đích, các đội đua sẽ có một cuộc chạy đua đúng theo nghĩa đen khi cùng chạy vượt chướng ngại vật 15 vòng sân vận động trong tư thế hai người ba chân. Đây không chỉ đơn thuần là cuộc chạy đua về thể lực, sức bền mà còn là sự tính toán, chiến thuật, tinh thần đồng đội và cả nghị lực, sự bình tĩnh bởi đến thời điểm này, khoảng cách thời gian ở vạch xuất phát dường như đã được san bằng, và điểm đích của 15 vòng chạy cũng sẽ gọi tên ba đội đua xuất sắc nhất bước vào chặng chung kết.

     

    Ở thử thách này, đội Xanh một lần nữa kém may mắn khi taxi của họ bị đổi lộ trình trên hệ thống định vị và đi lạc khiến cả hai đánh mất rất nhiều thời gian quý báu. Sự không may mắn cộng với điểm yếu về thể lực so với các đội khiến đội Xanh dương từ vị trí xuất phát thứ ba đã bị đội Cam vượt mặt. Thể lực của Hiếu Nguyễn đã được minh chứng cho đoạn đường chạy bộ đẩy xe 7 cây số ở Đồng Tháp, kết hợp cùng với sức bền của một cựu vận động viên điền kinh tuyển trẻ như Trang Trần, cả hai đã “lao như một mũi tên xuyên qua màn đêm” và vượt qua Xanh dương dù đội Cam xuất phát sau khá muộn.

    Ở nhóm đầu, đội Hồng với tính toán chiến thuật thông minh của Hương Giang và thể lực của Criss Lai đã giúp cả hai vượt qua đội Vàng và giành vị trí dẫn đầu. Cuộc chạy đua nghẹt thở ở sân vận động Incheon được xem là một trong những thử thách giàu cảm xúc nhất cuộc đua năm nay, khi mồ hôi, ý chí và những nỗ lực thấm lại trong đôi chân được cột vào nhau, đôi bàn tay nắm chặt giữa hai thành viên trong từng đội và đích đến không chỉ là cố gắng đơn thuần để bứt phá vượt qua đối thủ mà còn là để chinh phục và chiến thắng những giới hạn của bản thân.

    Đội Xanh Dương đã tụt lại phía sau dù trước đó, cả hai luôn vững vàng phong độ và lập nên kỉ lục chưa từng có ở Cuộc Đua Kỳ Thú. Việc một đội bất ngờ bị loại sau khi 5 lần về nhất liên tục một lần nữa khẳng định sự bất ngờ và khó phán đoán trong những diễn biến của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014, nhất là khi đội Hồng đã lấy lại được phong độ và vươn lên trở lại vị trí dẫn đầu, đội Vàng bứt phá và chứng tỏ mình sau một chuỗi dài “đội sổ” trong khi Trang Trần và Hiếu Nguyễn vẫn luôn là một đội đua đáng gờm với sự bền bỉ và thể lực dồi dào.

    Tại đích đến, cùng với việc ghi tên mình vào Top 3 chung cuộc, Trang Trần đã gần như khụy ngã và đồng đội của cô, Hiếu Nguyễn đã ôm lấy bạn đồng hành của mình cũng như dành nhiều lời cảm ơn cho những nỗ lực của Trang Trần trong suốt chặng đua để đội Cam kịp thời cán đích và giành lấy chiếc vé thứ 3 vào chặng đua chung cuộc.

     Trang Trần đã gần như khụy ngã và đồng đội của cô, Hiếu Nguyễn đã ôm lấy bạn đồng hành.

    Chia tay đội Xanh dương trong tiếc nuối, 3 đội đua xuất sắc nhất gồm đội Hồng của Hương Giang – Criss Lai, đội Vàng của Trang Khiếu – An Đinh và đội Cam của Trang Trần – Hiếu Nguyễn sẽ chính thức bước vào chặng chung kết – chặng đua quyết định để tìm ra chủ nhân của giải thưởng 300 triệu và danh hiệu quán quân của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014. Hai tập cuối cùng của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 sẽ lần lượt lên sóng VTV6 lúc 19h55 và SNTV lúc 21h thứ bảy ngày 30/8 và chủ nhật ngày 31/8. 

    ẢNH: ÂN NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-vo-chong-kiwi-ngo-mai-trang-bat-ngo-bi-loai-a47887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan