+Aa-
    Zalo

    Cuộc gặp Kerry-Lavrov: Giải quyết hòa bình vấn đề Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nga, Mỹ và Liên minh Châu Âu đồng ý tại thủ đô Paris rằng cuộc khủng hoảng Ukraine cần được giải quyết một cách hòa bình, thông qua đối thoại.

    (ĐSPL) - Nga, Mỹ và Liên minh Châu Âu đồng ý tại thủ đô Paris rằng cuộc khủng hoảng Ukraine cần được giải quyết một cách hòa bình, thông qua đối thoại.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry với các phóng viên hôm Thứ Tư (5/3) ở Paris, sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và ngoại trưởng của một số nước Châu Âu. Ông đánh giá các cuộc tham vấn hiện tại với ông Lavrov ở thủ đô Pháp là “rất xây dựng”.
    Cuộc gặp Kerry-Lavrov: Giải quyết hòa bình vấn đề Ukraine

    Cuộc gặp Kerry-Lavrov: Giải quyết hòa bình vấn đề Ukraine

    Ngoại trưởng John Kerry nói: “Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận và trao đổi ý kiến rất kỹ lưỡng. Cả hai chúng tôi đều có những ý tưởng để đem về trình lên lãnh đạo của mình”. Ông Kerry hy vọng rằng những ý tưởng được thảo luận hôm 5/3 ở Paris có thể dẫn đến việc giảm căng thẳng ở Ukraine.
    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gọi cuộc gặp với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov về vấn đề Ukraine là "khó khăn",  nhưng cam kết sẽ tiếp tục làm việc với Moscow để hạ nhiệt cuộc khủng hoảng Ukraine.
    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và ngoại trưởng các nước Anh, Pháp, Đức bên lề một hội nghị ở Paris đã được lên kế hoạch từ trước để bàn về Lebanon.
    Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã từ chối gặp người tương nhiệm phía Ukraine vốn thuộc chính phủ lâm thời mà Moscow không công nhận. Moscow vẫn coi chính phủ lâm thời Ukraine là "bất hợp pháp" và nói rằng ông Yanukovich vẫn là lãnh đạo chính đáng của Ukraine.
    Văn Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-gap-kerry-lavrov-giai-quyet-hoa-binh-van-de-ukraine-a24407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan