+Aa-
    Zalo

    Cuộc hoán đổi ngoạn mục từ nhạc công ghi ta đến hài kịch của Chí Tài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Từ nhạc công guitar, cái duyên gặp gỡ Hoài Linh đã đưa Chí Tài đến với sân khấu hài kịch và trở thành diễn viên hài nổi tiếng hiện nay.

    (ĐSPL) – Từ nhạc công ghi ta, cái duyên gặp gỡ Hoài Linh đã đưa Chí Tài đến với sân khấu hài kịch và trở thành diễn viên hài nổi tiếng hiện nay.

    Tay chơi nhạc công guitar lão luyện chưa qua trường lớp đào tạo

    Trước khi được biết đến là một danh hài nổi tiếng ở Việt Nam, Chí Tài được biết đến là một nhạc công ghi ta. Được biết từ nhỏ, Chí Tài sống trong môi trường âm nhạc, bố mẹ và 2 chị gái anh đều biết chơi đàn. Mỗi buổi chiều, anh đều ngồi nghe bố chơi ghi ta, mẹ chơi mandolin và 2 chị gái chơi accordion. Và rồi những buổi chiều đó đã nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc của anh.

    Mặc dù gia đình biết chơi nhạc nhưng từ bé, danh hài chưa từng được đụng vào cây đàn và không được bố mẹ dạy chơi đàn. Chính điều này đã khiến anh càng tò mò và ham học hỏi hơn về những nhạc cụ này.


    Cũng vì mê đàn, từ một trong ba học sinh giỏi nhất lớp, năm nào cũng lên lĩnh phần thưởng, Chí Tài trở thành người đội sổ bởi một ngày anh luyện đàn từ 8-10 tiếng và sẵn sàng luyện tập xuyên đêm không ngủ.

    Thậm chí, nhà nghèo không có tiền đi học ghi ta, anh cũng quyết tâm bằng được, đi học lỏm và mượn bạn đàn để tự mày mò. Niềm đam mê, gen âm nhạc sẵn được thừa hưởng từ bố mẹ mà không khó để Chí Tài trở thành một tay chơi guitar lão luyện, không cần trải qua một trường lớp nào.

    Mới 13 tuổi, Chí Tài đã được khen ngợi về khả năng chơi ghi ta của mình.  Và đến năm 18 tuổi, danh hài này đã thành lập ban nhạc Lướt sóng, đi diễn ở khắp các tụ điểm Sài Gòn.

    Hồi đó, anh là một tay chơi guitar rất ngầu, tóc dài chơi nhạc đầy mê say, máu lửa. Sau này, tên tuổi đã được nhiều người biết đến hơn, Chí Tài tiếp tục lập thêm ban nhạc "Chí Tài's Brothers" và có phòng thu riêng tại Mỹ. Vợ anh cũng là một thành viên của ban nhạc này. Âm nhạc cũng làm cầu nối cho tình yêu của anh với bà xã để được như ngày hôm nay.

    Mặc dù, chơi đàn không thể mang lại thu nhập khá giả nhưng nó cũng khiến anh trang trải đủ cho cuộc sống hàng ngày và khiến anh thỏa mãn niềm đam mê.

    Tuy nhiên âm nhạc vẫn chưa là nghiệp thật sự của anh và làm nên tên tuổi cho anh, chỉ đến khi đứng trên sân khấu hài kịch, Chí Tài mới thực sự tỏa sáng, được nhiều người biết đến.

    Cơ duyên gặp Hoài Linh và xây dựng tên tuổi trên sân khấu hài kịch

    Đến với sân khấu hài kịch sau khi được biết đến là một tay chơi ghi ta cho các nghệ sĩ, bởi vậy Chí Tài nhanh chóng được biết đến. Và người đã làm nên tên tuổi cho Chí Tài với vai trò là một danh hài không thể không kể đến Hoài Linh. Có thể nói Hoài Linh chính là người đàn ông đứng sau làm nên tên tuổi cho “danh hài Chí Tài” ngày hôm nay.


    Cơ duyên đưa Chí Tài đứng cùng sân khấu hài với Hoài Linh rất tình cờ khi Hoài Linh tách Vân Sơn ra diễn riêng. Do thiếu bạn diễn nên Hoài Linh đã ngỏ lời và khuyến khích Chí Tài bởi anh có gương mặt “nhìn kiểu gì cũng buồn cười”.  Trước đó, khi đi hát, Chí Tài cũng là gương mặt nhiều lần khiến khán giả phì cười. Anh được mệnh danh là ca sĩ bóng đêm bởi mỗi lần đi hát, anh đều yêu cầu tắt đèn để khán giả ngừng cười.

    Trước khi Hoài Linh ngỏ lời mời, Vân Sơn cũng đã từng đề nghị Chí Tài thử sức nhưng anh không đồng ý. Chí Tài chỉ đồng ý diễn hài với Hoài Linh bởi anh thích, hâm mộ Hoài Linh từ sinh nhật của Trizzie Phương Trinh, Hoài Linh diễn liền một lúc 5 vai. Bên cạnh đó, lý do anh nhận lời mời tham gia diễn hài là do vợ chồng bầu sô khuyến khích, đề nghị trả anh thêm tiền cát xê.

    Và cơ duyên này, giúp anh có một bước chuyển ngoạn mục từ nhạc công guitar sang diễn viên hài. Cuộc sống của anh cũng  bước sang một trang mới khi ở tuổi 36.

    Trải nghiệm kinh khủng trong lần đầu đi diễn

    Đến bây giờ, danh hài Chí Tài không thể quên được lần đầu tiên diễn hài với cảm giác lo sợ, hồi hộp, toát mồ hôi. Do Hoài Linh không bao giờ tập nên Chí Tài đã phải chật vật trong lần đầu đi diễn.

    Thứ 7 đi diễn nhưng thứ 5, Hoài Linh mới thông báo cho anh biết. Thuở đó, Hoài Linh diễn hài không cần kịch bản nên Chí Tài học bằng cách bật cát sét lên thâu lại những lời Hoài Linh nói để học.


    Nhớ lại ngày đầu diễn, Chí Tài cho biết đây là trải nghiệm vô cùng… kinh khủng và đầy sợ hãi khi anh bị Hoài Linh đẩy ra sân khấu trước tiên, nhất là khi mình chỉ là người vô danh tiểu tốt còn bạn diễn của mình đã là danh hài.

    Nhưng chính tiếng cười của khán giả khi anh mới bước ra sân khấu được 5 bước đã làm động lực cho anh tự tin hơn. Anh mạnh mẽ ra sân khấu diễn êm xuôi, dù có quên vài chỗ nhưng đã được Hoài Linh “vớt”.

    Sau tiểu phẩm đó thì bầu sô và Hoài Linh đều khuyến khích anh. Và sau 1 năm, Chí Tài đã trở thành cây hài đình đám được khán giả yêu thích, công nhận.

    HỒNG NHUNG (Tổng hợp)

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]uKHmQIhPQs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-hoan-doi-ngoan-muc-tu-nhac-cong-ghi-ta-den-hai-kich-cua-chi-tai-a119858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.