+Aa-
    Zalo

    Cuộc “hội ngộ” trong trại giam lật tẩy đường dây mua bán trẻ em 7 năm trước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tại Trại giam Hoàng Tiến (tỉnh Hải Dương), một điều kỳ lạ đã xẩy ra khi kẻ phạm tội buôn người đã bị một bạn tù nhận ra và tố giác đến cơ quan công an.

    (ĐSPL) - Tại Trại giam Hoàng Tiến (tỉnh Hải Dương), một điều kỳ lạ đã xẩy ra khi kẻ phạm tội buôn người đã bị một bạn tù nhận ra và tố giác đến cơ quan công an.

    Theo tin từ báo Công an nhân dân, từ cuộc “hội ngộ” bất ngờ giữa nạn nhân của đường dây mua bán trẻ em và kẻ gây án trong trại giam, vụ án đã được các trinh sát Đội phòng chống tệ nạn và mua bán người, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hải Dương làm sáng tỏ.

    Ngày 28/9, căn cứ vào hành vi phạm tội của các đối tượng, Phòng PC 45 đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Luân về hành vi mua bán trẻ em. Đối tượng Thùy bị bắt trước đó 3 ngày cũng với tội danh trên. 

    Trước đó, báo An ninh thủ đô đưa tin, cách đây 7 năm, có 2 nạn nhân của đường dây mua bán trẻ em là Vũ Thị H. (21 tuổi) và Nguyễn Thị T. (23 tuổi), cùng trú tại Hải Dương. Năm 2009, 2 cô gái may mắn trốn thoát, trở về đoàn tụ cùng gia đình. Vì xấu hổ bởi quá khứ đau buồn nên H. và T. đã không đến cơ quan công an trình báo. Thời gian trôi qua, T. giờ đã có một mái ấm gia đình. Còn H. đã bị lệ thuộc vào ma túy. 

    Cuối năm 2014, H. bị CAH Tứ Kỳ (Hải Dương) bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, rồi bị TAND huyện tuyên phạt 27 tháng tù giam. Ngày 14/7/2015, H. được chuyển đến chấp hành án phạt tù tại Trại giam Hoàng Tiến. Đây cũng là thời điểm các trại giam trên cả nước đang xét danh sách các đối tượng đề nghị được đặc xá. Trong danh sách ấy, H. ngờ ngợ khi đọc thông tin rồi bí mật tìm gặp bằng được Nguyễn Thị Mạnh (28 tuổi, trú tại xã Phú Hòa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh), kẻ năm nào từng giữ vai trò chủ mưu, lừa bán cô sang bên kia biên giới

    Hai đối tượng Luân và Thùy - Ảnh: ANTĐ

    Sau nhiều đêm suy nghĩ, cuối tháng 7/2015, H. đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Mạnh đến cơ quan chức năng. Manh mối vụ án dần được mở… Được biết, Nguyễn Thị Mạnh từng làm gái bán dâm cho quán cà phê của đối tượng tên là Tĩnh, gốc Việt Nam nhưng sang Quảng Đông, Trung Quốc sinh sống từ nhiều năm. Sau thời gian ở cùng, Tĩnh bàn với Mạnh về Việt Nam tìm các cô gái trẻ, đẹp đưa sang Trung Quốc bán, Tĩnh sẽ trả tiền công.

    Cũng theo báo Công an nhân dân, khoảng năm 2008, Mạnh về nước đã làm quen với Thùy và bàn bạc với đối tượng này việc tìm phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán. Thùy đồng ý và rủ thêm người tình là Luân cùng tham gia. Ngày 19/5/2008, Mạnh, Thùy, Luân cùng với một đối tượng khác là Đào Văn Doanh (29 tuổi, trú tại thị trấn Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) lừa đưa chị Trần Thùy L. (27 tuổi, cũng trú tại Hải Dương) sang Trung Quốc bán.

    Sau phi vụ này, Thùy, Luân và Doanh tiếp tục bàn nhau thực hiện hành vi phạm tội. Nạn nhân H. là bạn của các đối tượng bị đưa vào tầm ngắm. Không biết đến dã tâm của những người bạn mới quen, H. đã rủ thêm T. cùng đi ra Móng Cái (Quảng Ninh) chơi. Nửa đêm ngày 27-5-2008, Mạnh và Thùy lừa rủ chị H. và T. đi chơi rồi đưa đến gặp đối tượng Nguyễn Hồng Hải (50 tuổi, ở tại phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái), Hải là người yêu của Mạnh. Hải thuê đò rồi cùng Mạnh, Thùy đưa hai nạn nhân vượt biên sang Trung Quốc. Trong phi vụ này, Mạnh được Tĩnh trả 8.000 NDT; số tiền này, Mạnh cho Thùy 10 triệu đồng….

    Căn cứ vào các tài liệu thu thập, ngày 7/8/2008, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự mua bán phụ nữ, Mạnh cùng đồng bọn bị bắt giữ về tội danh trên; riêng đối tượng Doanh bị xử phạt 8 tháng án treo về hành vi không tố giác tội phạm. Trong thời gian tại ngoại ở bên ngoài, Doanh tiếp tục gây án, bị xử phạt 8 năm tù giam về tội cướp tài sản. Vào thời điểm vụ án được đưa ra xét xử (năm 2008) hai nạn nhân T. và H. chưa về nước nên vào thời điểm đó, cơ quan điều tra không có đủ căn cứ xử lý hình sự đối với các đối tượng trên về hành vi mua bán hai nạn nhân T. và H.…

    Vụ án mở ra khi Công an tỉnh Hải Dương nhận được đơn tố giác tội phạm của hai nạn nhân T. và H. vào tháng 7/2015. Với trách nhiệm cao trong công việc, cán bộ điều tra vào cuộc, vụ án được làm sáng tỏ.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]uKrSlIK7l5[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-hoi-ngo-trong-trai-giam-lat-tay-duong-day-mua-ban-tre-em-7-nam-truoc-a113450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.