+Aa-
    Zalo

    Cuộc mật phục sới bạc trong rừng già được canh phòng cẩn mật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 130 cảnh sát bất ngờ đột kích vào sới bạc “khủng” tại khu vực mỏ đá Ba Rai thuộc núi Võng (xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình).

    (ĐSPL) - Hơn 130 cảnh sát bất ngờ đột kích vào sới bạc “khủng” tại khu vực mỏ đá Ba Rai thuộc núi Võng (xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình), các đối tượng đang tham gia sát phạt nhau không kịp trở tay. 59 người bị bắt tại chỗ, trong số các “quý bà” tham gia có ba bà bầu sắp đến ngày sinh nở. Lực lượng công an thu giữ trên chiếu bạc hơn nửa tỉ đồng và nhiều tang vật liên quan. Trận đánh thần tốc để lại nhiều kỷ niệm khó phai...

    Bí mật của cuộc mật phục trên núi Võng

    Đã hơn 2 năm trôi qua nhưng Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng cục Cảnh sát Hình sự - C45 vẫn nhớ như in trận đánh in đậm dấu ấn đó. Trong buổi gặp gỡ PV, ông kể, mình đã chỉ đạo hàng trăm vụ án, nhưng vụ tập kích, triệt phá sới bạc “khủng” tại Hòa Bình này có những kỷ niệm khó quên.

    Đầu năm 2013, từ nguồn tin của quần chúng cùng công tác nắm bắt tình hình, cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) đã bí mật cử những trinh sát nội tuyến và đặc tình thuộc phòng 3 – C45 liên tục đeo bám sới bạc trong một thời gian dài để xác định đối tượng, địa điểm và phương thức hoạt động của sới bạc. Qua xác minh nguồn tin, thâm nhập cơ sở, lãnh đạo cục Cảnh sát Hình sự xác định đây là một trong những tụ điểm đánh bạc thuộc dạng lớn và được bố trí, canh phòng cực cẩn mật.

    Trước giờ tổ chức, “chủ sới” thường hẹn các con bạc tập trung tại 1, 2 địa điểm cách địa điểm tổ chức “sới” khá xa, sau đó cho đám “đệ tử” kiêm “chim lợn” dùng hai chiếc xe ô tô 16 chỗ chạy đi chạy lại đón và vận chuyển các con bạc vào.

    Điều hành sới là hai đối tượng cầm đầu gồm: Nguyễn Văn Tài (tức Tài "vượng", trú tại Lương Sơn, Hòa Bình) và Nguyễn Đắc Sơn (tức Sơn “bãi”, trú tại phường Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội). Để tránh bị người dân và lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng này thường chọn những địa điểm hoang vắng, cách xa khu dân cư thuộc địa bàn giáp ranh giữa hai huyện Lương Sơn (Hòa Bình) và Quốc Oai (Hà Nội) để tổ chức đánh bạc dưới hình thức chơi xóc đĩa. Mỗi lần tổ chức, chúng dựng một lều bạt rộng khoảng 100m2 ở khu vực mỏ đá Ba Rai, xung quanh toàn đồi núi hoang vắng để các con bạc sát phạt nhau. Trước giờ tổ chức, “chủ sới” thường hẹn các con bạc tập trung tại 1, 2 địa điểm cách địa điểm tổ chức “sới” khá xa, sau đó cho đám “đệ tử” dùng hai chiếc xe ô tô 16 chỗ chạy đi chạy lại đón và vận chuyển các con bạc vào. Để vào sới chỉ có duy nhất một con đường độc đạo. Chính vì vậy, sau khi đưa khách vào sới xong xuôi, chúng dùng hai chiếc xe ô tô loại 16 chỗ chắn ngang đường để đề phòng lực lượng chức năng tập kích, di chuyển bằng phương tiện ô tô thì sẽ bị ngáng lại.

    Do địa điểm trên nằm sâu trong rừng, không có điện, nên các đối tượng tổ chức đã sử dụng máy nổ để chạy điện, phục vụ con bạc sát phạt thâu đêm, suốt sáng. Tại một góc lán, chúng còn bố trí một quán hàng phục vụ ăn uống ngay tại chỗ cho các con bạc... Ngoài ra, còn một số đối tượng “ăn theo”, cho vay “tín dụng đen”, vác cả bọc tiền lớn ngồi bên cạnh con bạc, chờ khi nào con bạc đang say máu mà thua sạch túi thì chúng sẵn sàng cho vay với lãi suất cắt cổ. Sới bạc này hoạt động mỗi ngày hai ca, ca ngày từ 11h đến 15h, ca đêm từ 22h cho đến sáng. Thành phần con bạc tham gia chủ yếu đến từ các tỉnh ngoài như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc... Ngoài những tay cờ bạc chuyên nghiệp, dân xã hội có máu mặt, còn có không ít người là phụ nữ cũng “say máu” đỏ đen, trốn gia đình đi đánh bạc. Có “quý bà” tự tang vật đến sới, người thì bắt taxi, ai ở gần thì đi xe máy. Sới bạc này có quy định, mỗi con bạc đến đánh phải trả tiền “phế” là 1 triệu đồng cho ca ngày, còn ca đêm tiền “phế” giảm một nửa. Sới bạc được tổ chức rất tinh vi, có nhiều người làm nhiệm vụ cảnh giới. Bọn chúng bố trí canh gác từ ngoài đầu ngã ba Xuân Mai cho đến nơi tổ chức đánh bạc. Mỗi “chim lợn” được trang bị bộ đàm, khi có động là báo ngay về cho “ban tổ chức”. Hàng tháng, đám “chim lợn” đều được chủ sới trả “lương cứng” khá cao.

    Các con bạc tham gia sát phạt trong sới bị bắt giữ và di lý về Cơ quan điều tra.

    Những bất ngờ nằm ngoài dự kiến

    Sau nhiều tháng trinh sát, nắm chắc quy luật hoạt động của các đối tượng, quy luật tổ chức sới, cùng địa hình, Ban chuyên án quyết định đột kích sới. Gần 30 cán bộ chiến sỹ của C45 sẵn sàng nhận nhiệm vụ, với sự trợ giúp của hơn 100 cảnh sát cơ động đã bí mật hóa trang, di chuyển trên những chiếc xe tải, xe ô tô con mang biển kiểm soát tư nhân để tránh sự nghi ngờ của đám “chim lợn”. Ngay khi tiếp cận khu vực có chiếc xe ô tô 16 chỗ chắn ngang đường, lệnh tổng tấn công được phát ra. “Chim lợn” bị khống chế, tất cả cán bộ chiến sỹ tham gia tập kích đồng loạt mở cửa xe, chạy bộ lên núi, nơi các đối tượng đang dựng lều tổ chức đánh bạc.

    Cuộc đột kích bất ngờ khiến các đối tượng không kịp trở tay. Ngay khi lực lượng công an ập vào, chúng giẫm đạp lên nhau bỏ chạy tán loạn, trong đó có Trịnh Xuân Đang, hắn lao vào rừng hòng thoát thân, nhưng không qua được vòng vây của lực lượng phá án. Do cú nhảy của Đang quá vội vàng nên hắn bị ngã dúi dụi, chấn thương ở chân, các chiến sỹ cảnh sát phải xuống dìu Đang lên để đưa ra xe ô tô, di lý đối tượng về trụ sở Cơ quan điều tra. Trong khi đó, các đối tượng khác cũng chạy túa ra tứ phía. Do lường trước được tình huống, các trinh sát đã nắm chắc địa thế nên nhanh chóng phong tỏa, khống chế, bắt gọn từng đối tượng.

    Tại hiện trường, căn lán, nơi các đối tượng tổ chức đánh bạc được lợp tạm bằng nứa, quây bạt xung quanh, bên trong là bàn ghế, bát đĩa, xoong nồi, đồ ăn uống vứt ngổn ngang. Trùm sới Nguyễn Văn Tài bị lực lượng đột kích bắt giữ tại chỗ cùng 59 đối tượng khác. Tại chiếu bạc, cảnh sát thu hơn 600 triệu đồng tiền mặt, cùng một lượng tiền lớn các đối tượng cất giấu trong người. Lực lượng công an vòng ngoài thu giữ 4 chiếc xe ô tô (trong đó có hai xe ô tô của hai con bạc nữ) và 11 xe máy, cùng nhiều tài liệu liên quan khác. 

    Sau đó tất cả các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc đã được áp giải lên xe ô tô đưa về trại tạm giam T16 của bộ Công an để tiến hành phân loại, xử lý. Trong số 59 đối tượng bị bắt giữ, có hơn 30 đối tượng là nữ. Đặc biệt, có đến 3 “quý cô” đang có thai đến gần kỳ sinh nở vẫn leo lên núi để tham gia đánh bạc. 

    Sau khi phân loại các đối tượng, ngày 4/5, cơ quan CSĐT bộ Công an đã khởi tố bị can 42 đối tượng có hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc, bị cục Cảnh sát Hình sự bắt quả tang đang đánh bạc tại núi Võng, thuộc thôn Tân Sơn (Hòa Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình). Thông tin cho thấy, trong số các con bạc bị bắt giữ tại sới bạc, có tới 30 đối tượng là nữ. Khi bị bắt, các “quý bà”, “quý cô” ngồi dúi dụi vào nhau, có con bạc nữ tên H., trú tại Lạc Thủy (Hòa Bình), thuê trọ ở Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội) mếu máo xin với trinh sát cho mượn lại điện thoại di động để điện về cho hai đứa con. Chị ta nói đang giận chồng nên đưa hai con (đứa lớn 10 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi) về Hà Nội, thuê trọ tại Mỹ Đình. Bản thân H. làm nghề bán hoa quả... Bên cạnh đó, trong số các con bạc còn có Vũ Văn Cường (SN 1978) là giám đốc một công ty TNHH ở quận Hà Đông (Hà Nội). Cường đã 4 lần vào sới bạc này. Đặc biệt, có một sinh viên đại học tham gia sới với vai trò “hồ lì” (thu tiền phí vào cửa) là Khổng Minh Đăng, trú ở xã Tam Cường (Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

    Đoàn tân - Diệu nam

    [mecloud]WX22PEjlN0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-mat-phuc-soi-bac-trong-rung-gia-duoc-canh-phong-can-mat-a110063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.