+Aa-
    Zalo

    Cuộc so găng giữa 2 siêu phẩm iPhone 6S và Samsung Galaxy S6

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc chiến giữa hai ông lớn ngành sản xuất điện thoại thông minh Apple và Samsung ngày càng diễn ra khốc liệt với các siêu phẩm lần lượt được ra mắt.

    (ĐSPL) - Cuộc chiến giữa hai ông lớn ngành sản xuất điện thoại thông minh Apple và Samsung ngày càng diễn ra khốc liệt với các siêu phẩm lần lượt được ra mắt. Và hôm nay chúng ta sẽ xem xét sức mạnh cũng như các tính năng đặc biệt của hai siêu phẩm mới đại diện cho hai hãng là iPhone và Samsung Galaxy S6.

    Màn hình hiển thị


    Trước khi được ra mắt, đã có nhiều tin đồn cho rằng chiếc iPhone 6S của Apple sẽ sở hữu màn hình hiển thị với mật độ điểm ảnh lên đến 480 ppi, nhưng điều đó đã không xảy ra, màn hình hiển thị của iPhone 6S có  độ phân giải tương tự như sản phẩm năm trước. Trong khi đó, Galaxy S6 được trang bị một màn hình 5,1-inch Super AMOLED tiên tiến với độ phân giải QHD. Và xin nhắc chúng ta nhớ lại, màn hình 4,7-inch của iPhone 6s có độ phân giải không chuẩn 1334 x 750 pixel, với mật độ điểm ảnh 326 ppi.

    Tỉ lệ phần trăm màn hình hiển thị

    iPhone 6s, giống như người tiền nhiệm của nó iPhone 6, không thể tự hào về một tỷ lệ phần trăm của màn hình hiển thị không quá cao (chiếm 65,71\% diện tích mặt trước). Còn chiếc Galaxy S6, sẽ cung cấp cho bạn 70,48\% diện tích bề mặt màn hình.

    Kích thước iPhone 6s: 138,3 x 67,1 x 7,1 mm

    Kích thước Galaxy S6: 143,4 x 70,5 x 6,8 mm

    Trọng lượng

    Trong khi iPhone 6s có màn hình hiển thị 4,7 inch, trọng lượng của thiết bị là 143 gram. Samsung Galaxy S6 nặng 138 gram, với màn hình 5.1- inch. Trong khi đó, các vật liệu chế tạo của cả hai thiết bị tương tự: trong 6s iPhone - kim loại, Galaxy S6 được làm từ sự kết hợp của kim loại và thủy tinh.

    Camera


    Chiếc iPhone được trang bị một camera sau 12Mp trong khi đó chiếc Samsung Galaxy S6 được trang bị camera sau 16Mp. Cần phải lưu ý rằng megapixel không đóng một vai trò quan trọng đối với chất lượng bức ảnh nhận được. Nhưng kết quả thực sự của việc so sánh chất lượng các bức ảnh từ hai sản phẩm sẽ được biết đến trong thời gian sớm nhất.

    Và kết quả này có thể được dự đoán phần nào khi xem xét các chi tiết kĩ thuật khác. Chiếc camera của iPhone 6S với ống kính có tiêu cự f/2.2, trong khi đó ống kính camera trên Samsung galaxy S6 có tiêu cự f/1.9. Điều đó có nghĩa rằng chiếc camera trên siêu phẩm đến từ hàn quốc có khả năng nhận ánh sáng tốt hơn, làm cho các bức ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp sẽ có được chất lượng tốt hơn.

    Ngoài ra, cũng giống như iPhone 6, camera iPhone 6S không được trang bị hệ thống chống rung quang học. chức năng này chỉ được trang bị trên iPhone 6S Plus. Trong khi đó Samsung Galaxy S6 được trang bị hệ thống chống rung IOS tiên tiến giúp chất lượng những bức ảnh trở nên mĩ mãn hơn.

    Pin

    Pin iPhone 6s giảm từ 1.810 xuống 1.715 mAh. Tuy nhiên thời gian hoạt dộng của iPhone 6s vẫn như cũ nhờ một bộ xử lý tiết kiệm năng lượng A9 và coprocessor M9 của Apple. Với một lần sạc đầy,bạn vẫn có thể sử dụng chiếc iPhone của mình với tần suất sử dụng không quá thường xuyên. Khi thử nghiệm làm việc liên tục, iPhone 6 có thể làm việc trong 5:00 22 phút, và đến 7 giờ và 14 phút trên Galaxy S6.

    Thêm một điểm cộng, Galaxy S6 hỗ trợ sạc pin không dây, trong khi iPhone 6s - không có.

    Quốc Việt (Theo androidinsider)

    [mecloud]uJ7Wwm3v2g[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-so-gang-giua-2-sieu-pham-iphone-6s-va-samsung-galaxy-s6-a112760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.