+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống cơ cực khi già của sao võ thuật Hoa Ngữ: Bị vợ con chiếm đoạt tài sản, bệnh tật vất vả kiếm sống qua ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Họ đều là những ngôi sao võ thuật đình đám nhưng lại phải đối mặt với hoàn cảnh bi thương, bệnh tật khi bước sang nửa sau của cuộc đời.

    Họ đều là những ngôi sao võ thuật đình đám nhưng lại phải đối mặt với hoàn cảnh bi thương, bệnh tật khi bước sang nửa sau của cuộc đời.

    Ngôi sao võ thuật Lưu Gia Huy.

    Lưu Gia Huy sinh năm 1955 tại Quảng Đông, từng là ngôi sao võ thuật nổi đình nổi đám của làng điện ảnh Hong Kong. Ông từng tiết lộ rằng từ nhỏ đã mê xem phim hành động và đặc biệt sùng bái nhân vật Hoàng Phi Hồng. Vì vậy mà ông đã quyết định học kungfu như Không Thủ Đạo, Nhu Đạo.

    Ông bắt đầu tham gia sự nghiệp diễn xuất vào năm 1973 trong bộ phim "Sát xuất trùng vi", tiếp đến là "Thiếu Lâm tam thập lục phòng" năm 1974. Kể từ đó tên tuổi của ông bắt đầu trở nên nổi tiếng.

    Lưu Gia Huy với vai Kim Luân pháp vương trong Thần điêu đại hiệp 1995.

    Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Lưu Gia Huy được biết đến qua những vai diễn như Kim Luân pháp vương trong Thần điêu đại hiệp 1995, Thành Côn trong Ỷ Thiên Đồ Long ký 2000, Tà Kiếm Tiên trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3. Tuy nhiên, ấn tượng nhất là vai thư sinh Đoạt Mệnh trong bộ phim Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương của Châu Tinh Trì.

    Năm 2011, Lưu Gia Huy còn đóng vai phản diện trong bộ phim Long môn phi giáp, thân thủ của ông linh hoạt nhanh nhẹn không hề thua kém Lý Liền Kiệt.

    Nhưng vào tháng 8 năm đó, Lưu Gia Huy trúng gió, bị liệt nửa người. Cuộc đời ông sau đó chỉ là những chuỗi ngày đau khổ cả về thể xác lẫn tinh thần.

    Diễn viên Lưu Gia Huy liên tiếp phải đón nhận những bi kịch khi về già.

    Vợ thứ 2 và con lập mưu độc chiếm khối tài sản trị giá 8 triệu NDT của ông. Chưa hết, con trai lớn của ông còn cấu kết với người trợ lý bí mật lừa lấy gần 2 triệu NDT thù lao đóng phim của ông. Lưu Gia Huy chủ yếu sống nhờ vào tiền trợ cấp trong viện dưỡng lão và bạn bè hỗ trợ. Ông thậm chí còn từ chối gặp vợ và các con của mình.

    Hiện tại, tình hình sức khỏe của Lưu Gia Huy đã có chuyển biến tích cực, tinh thần phấn chấn hơn trước. Ông cho biết quên đi những việc không vui trước đây và sống tốt hơn trong ngày còn lại của cuộc đời.

    Ngôi sao võ thuật Nguyên Hoa.

    Nguyên Hoa sinh năm 1950, là một diễn viên võ thuật nổi tiếng của làng điện ảnh Hoa Ngữ. Ông cùng Thành Long, Hồng Kim Bảo và một số ngôi sao võ thuật khác từng được xếp vào nhóm "Thất Tiểu Phúc" của TVB. Tuy nhiên, ông không bén duyên với các vai diễn chính mà chỉ tỏa sáng khi tham gia những vai phụ.

    Nam diễn viên quen mặt với khán giả qua một số phim như Tuyệt đỉnh Kung Fu, Câu chuyện cảnh sát... Đặc biệt, Tuyệt đỉnh Kung Fu giúp ông liên tiếp được xướng tên tại giải thưởng Điện ảnh Hong Kong và Kim Tượng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.

    Hình ảnh trong bộ phim kinh điển Tuyệt đỉnh Kung Fu.

    Ít ai biết, Nguyên Hoa còn từng là trợ lý và là diễn viên đóng thế cho cố ngôi sao võ thuật huyền thoại Lý Tiểu Long trong bộ phim Tinh Võ Môn.

    Tuy nhiên những năm qua, Nguyên Hoa gần như vắng bóng trên màn ảnh bởi bệnh tim không cho phép ông tham gia những phân cảnh hành động mạnh. Ông từng có thời gian chật vật mưu sinh vì những đồng lương ít ỏi ở TVB không đủ để trang trải cuộc sống.

    Dù hoàn cảnh hiện tại của ông đã khá hơn khi 2 người con đã trưởng thành và tự lập, tuy nhiên tào cản sức khỏe và danh tiếng sa sút khiến ông không còn nhận được lời mời đóng phim nữa.

    Diễn viên Lương Tiểu Long với vai diễn Hỏa Vân thi triển Cáp Mô Công trong Tuyệt đỉnh Kung Fu.

    Lương Tiểu Long sinh năm 1948 tại Trung Sơn, Quảng Đông. Ông sinh ra trong gia đình võ thuật, 8 tuổi đã rời nhà tự lập, bái một võ sĩ Không Thủ Nhật Bản làm sư. Lương Tiểu Long là một cao thủ võ thuật thực sự, ông từng 3 lần tham gia đại hội võ thuật Hong Kong lúc 17 18 tuổi, trong đó 2 lần vô địch và 1 lần Á quân.

    Về sự nghiệp diễn xuất, Lương Tiểu Long nổi danh khắp châu Á nhờ Hoàng Phi Hồng tứ đại đệ tử, Kim Bảng anh hùng, Hoắc Nguyên Giáp. Ông cùng với Thành Long, Lý Tiểu Long và Địch Long được người hâm mộ xưng là "Tứ Tiểu Long".

    Tứ Tiểu Long của điện ảnh TVB một thời.

    Năm 2003, Lương Tiểu Long hợp tác với Châu Tình Trì và cho ra mắt vai diễn kinh điển Hỏa Vân với môn võ Cáp Mô Công trong Tuyệt đỉnh Kung Fu.

    Tuy nhiên, sau thành công của bộ phim đó là những mâu thuẫn về hợp đồng không hồi kết, khiến mối quan hệ của 2 người rạn nứt. Chưa hết, Lương Tiểu Long liên tiếp mất điểm trong mắt người hâm mộ khi xem thường Lý Tiểu Long hay nhiều phát ngôn bên lề khác, khiến sự nghiệp của ông nhanh chóng tụt dốc.

    Năm 2019, ông tái xuất trong tác phẩm Kung Fu Town nhưng bộ phim thất bại thảm hại về doanh thu.

    Hoa Vũ (Theo Sohu, 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-co-cuc-khi-gia-cua-sao-vo-thuat-hoa-ngu-bi-vo-con-chiem-doat-tai-san-benh-tat-vat-va-kiem-song-qua-ngay-a326541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan