+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống của cô gái co giật trong video "vong nhập" ở chùa Ba Vàng xáo trộn vì bị chỉ trích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn clip Khánh Linh được cho là bị vong nhập trong một khoá tu ở chùa Ba Vàng phát tán khiến cô gái trẻ phải nhận hàng ngàn người chửi bới, chỉ trích.

    Đoạn clip Khánh Linh được cho là bị "vong nhập" trong một khoá tu ở chùa Ba Vàng phát tán đã khiến cho cô gái trẻ phải nhận nhiều lời chỉ trích, "tố" nhận tiền, lừa gạt.

    Báo Vietnamnet đưa tin, những ngày qua, thông tin về việc chùa Ba Vàng tổ chức ‘thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ’ thu số tiền lớn gây xôn xao dư luận. Trong đó, bà Phạm Thị Yến là nhân vật thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người. Mặc dù không có chức vị cao nhưng người phụ nữ này có sức ảnh hưởng rất lớn tại chùa Ba Vàng.

    Vụ việc ngày càng trở nên ồn ào khi rất nhiều đoạn clip những người có biểu hiện lạ được cho là bị "vong nhập", quay lại tại ngôi chùa nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh được lan truyền trên mạng xã hội. Đặc biệt đoạn clip về cô nữ sinh tên Khánh Linh được cho là bị vong nhập trong một khoá tu khi trụ trì chùa ba Vàng là Thích Trúc Thái Minh đang giảng về đạo Phật được nhiều người chú ý.

    Hình ảnh Khánh Linh trong đoạn clip bị cho là vong nhập. 

    Theo hình ảnh được clip ghi lại, khi đang nghe rao giảng, Khánh Linh có biểu hiện bất thường đã được đưa đến gặp bà Phạm Thị Yến. Lúc này, bà Yến khẳng định Khánh Linh đã bị vong nhập. Rồi bà nhanh chóng nói chuyện với vong linh này trước sự chứng kiến của nhiều người trong khóa tu.

    Trên mạng xã hội, người cho rằng những cô gái trong hình đã lừa đảo, nhận tiền để đóng kịch. Thành viên Nguyễn Tuấn bình luận: "Sau vụ ồn ào buôn thần bán thánh tại chùa Ba Vàng, mình cho rằng em gái bị co giật trong một khoá tu hoàn toàn là đóng kịch để lừa gạt mọi người" .

    "Khi mới xem clip mình đã thấy nghi ngờ rồi. Sau sự việc bà Phạm Thị Yến có dấu hiệu trục lợi thì lại càng chứng tỏ những người này câu kết, dùng chiêu trò để lừa gạt", thành viên Anh Vũ bình luận.

    Trước những ý kiến cho rằng mình lừa đảo, chia sẻ với Zing.vn, Khánh Linh cho biết sự việc trên đang ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc của cô. Dù không muốn lên tiếng trong vụ việc lần này, song mấy ngày nay, hình ảnh của cô bị lan truyền khắp nơi trên mạng xã hội.

    Thậm chí, thiếu nữ còn bị hàng ngàn người chửi bới, chỉ trích, cho rằng cô lừa đảo. Có bình luận còn cho rằng Linh nhận được 300.000 đồng để diễn kịch, trong khi cô là người trong cuộc chưa hề lên tiếng hay chia sẻ bất kỳ điều gì.

    "Không ai bắt mọi người phải tin sự việc mình bị vong nhập ở chùa Ba Vàng. Ai đúng, ai sai, người làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm. Xin đừng xúc phạm đến những người khác", cô gái nói.

    Cô gái sinh năm 2001 khẳng định không đóng kịch hay nhận tiền để làm điều sai trái, mong muốn mọi người nên tìm hiểu thật kỹ trước khi khẳng định, hay xúc phạm người khác khi chưa có cơ sở.

    Ở một diễn biến khác, thông tin trên báo Thanh Niên cho hay, sáng 26/3, tại hội trường Trung tâm tổ chức hội nghị TP Uông Bí, UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) chủ trì tổ chức hội nghị thông tin trả lời các cơ quan báo chí xung quanh vụ chùa Ba Vàng tuyên truyền vong báo oán, giải nghiệp để thu tiền dưới hình thức công đức.

    Ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: "Chúng tôi phản đối mạnh mẽ các phát ngôn xúc phạm anh hùng liệt sĩ và nạn nhân bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên. Thông qua cuộc thông tin báo chí ngày hôm nay, tôi xin được chia sẻ với gia đình nạn nhân. Ngoài ra, thành phố Uông Bí đang thu thập các bằng chứng để làm chứng cứ đề nghị công an xử lý nghiêm".

    Cũng theo ông Hà, việc xử phạt bà Yến tuyên truyền vong báo oán ngay trong nội tự chùa Ba Vàng được cơ quan chức năng áp dụng kịch khung, với mức 5 triệu đồng, tức là không có sự châm chước nào. "Trước mắt, bà Yến sẽ bị xử lý hành chính, còn những vấn đề liên quan đến hình sự thì chúng tôi đề nghị cơ quan công an điều tra để kết luận và xử lý tiếp theo", ông Hà nói.

    Cũng liên quan đến sự việc này, báo VnExpress cho hay, chiều 26/3, tại chùa Quán Sứ (Hà Nội), sau cuộc họp kéo dài ba tiếng của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc chùa Ba Vàng "thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ", hòa thượng Thích Gia Quang, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đã thông tin cho báo chí.

    Thầy Quang nói, sự việc xảy ra tại chùa Ba Vàng gây xôn xao dư luận, bức xúc trong giới Phật giáo, cộng đồng và phật tử. Do vậy, hôm nay Giáo hội Phật giáo Việt Nam khu vực phía Bắc họp hội nghị Ban thường trực Hội đồng trị sự để xem xét sự việc.

    Sau các phát biểu và ý kiến đề nghị của đại biểu, Ban thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam kết luận, việc chùa Ba Vàng tổ chức lễ "thỉnh vong, giải oan gia trái chủ", chữa bệnh cho người dân và phật tử, trong đó có việc "gọi vong, nhập hồn, phán số kiếp", phải "trả nợ cho vong do vong yêu cầu" bằng tiền hoặc lao động không công là không đúng với nghi lễ Phật giáo truyền thống.

    “Đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, đến Tăng đoàn. Do đó, Thường trực Hội đồng Trị sự khu vực phía Bắc đề xuất Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN ngay lập tức ra quyết định tạm đình chỉ tất cả các chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong khi chờ Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng trị sự GHPGVN ra quyết định cách chức theo đúng quy trình quy định tại Hiến chương Giáo hội Phật giáo VN tu chỉnh lần thứ VI”, báo Tiền Phong dẫn kết luận của Thường trực Hội đồng trị sự GHPGVN phía Bắc nêu.

    Đồng thời, đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, phải chịu toàn bộ trách nhiệm vì để phật tử Phạm Thị Yến (pháp danh Tâm Chiều Hoàn Quán, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng) đăng đàn thuyết pháp tại chùa. Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu chùa Ba Vàng chấm dứt việc tổ chức "thỉnh oan gia trái chủ".

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-cua-co-gai-co-giat-trong-video-vong-nhap-o-chua-ba-vang-xao-tron-vi-bi-chi-trich-a268266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan