Cuộc sống hiện tại của mỹ nhân đóng Bạch Cốt Tinh trong 'Tây du ký'


Thứ 3, 20/12/2022 | 16:00


Cùng sự kiện

Cuộc sống khép kín, không giao du với người trong showbiz khiến đời tư của diễn viên Dương Xuân Hà luôn là một bí ẩn với mọi người.

Sohu đưa tin, mới đây, nữ diễn viên Dương Xuân Hà đã bất ngờ xuất hiện sau nhiều năm ở ẩn. Ở tuổi 79, "Bạch Cốt Tinh" của Tây du ký 1986 được nhận xét đẹp lão, phong thái quý phái, gương mặt hiền từ.

Giải trí - Cuộc sống hiện tại của mỹ nhân đóng Bạch Cốt Tinh trong 'Tây du ký'
Hình ảnh hiếm hoi trong nhiều năm qua về "Bạch Cốt Tinh" Dương Xuân Hà. Ảnh: Sohu.

Dù tuổi tác cao, tóc bạc trắng nhưng Dương Xuân Hà vẫn rất khỏe mạnh và minh mẫn. Bà hiện có cuộc sống vui vầy bên con cháu.

Dương Xuân Hà sinh năm 1943, tại Thượng Hải. Xuất thân trong gia đình có cha mẹ là viên chức bình thường, bà tạo tiếng vang trong ngành nghệ thuật. Dương Xuân Hà là nghệ sĩ kinh kịch hàng đầu Trung Quốc. Năm 1981, bà từng mang vở diễn Bá Vương Biệt Cơ biểu diễn ở Thụy Sĩ, Đức mang lại tiếng vang lớn.

Trong sự nghiệp, Dương Xuân Hà chỉ tham gia đóng phim truyền hình một lần, đó là vai Bạch Cốt Tinh trong Tây du ký.

Vai diễn Bạch Cốt Tinh được nhận xét là nhân vật kinh điển, có tính biểu tượng trên màn ảnh Hoa ngữ. Bạch Cốt Tinh sau này cũng trở thành một tính từ, mô tả những con người gian ác, mưu mô xảo quyệt. Điều này cho thấy diễn xuất xuất thần của Dương Xuân Hà, đã giúp nhân vật trở nên sống động trên màn ảnh.

Giải trí - Cuộc sống hiện tại của mỹ nhân đóng Bạch Cốt Tinh trong 'Tây du ký' (Hình 2).
Dương Xuân Hà là một trong những mỹ nhân của Tây du ký 1986. Ảnh: Sina.

Tuy nhiên, Dương Xuân Hà không bao giờ muốn nhắc lại vai diễn này. Thậm chí có nhiều tin đồn rằng nữ diễn viên đạo diễn quá cố Dương Khiết cũng không nhìn mặt nhau sau khi phim đóng máy. Tại sao lại như vậy?

Được biết, năm đó, Dương Khiết mời Dương Xuân Hà tham gia phim. Trong quá trình thỏa thuận, Dương Xuân Hà được giao hai vai là Bạch Cốt Tinh và quốc vương Nữ nhi quốc. Khi Dương Xuân Hà quay xong vai Bạch Cốt Tinh, Dương Khiết lại tuyên bố Chu Lâm vào vai nữ vương.

Theo Tân Hoa Xã, Dương Xuân Hà từ chối xuất hiện cùng đoàn phim Tây du ký 1986 trong nhiều sự kiện, dù đồng nghiệp, bạn bè thuyết phục thế nào. Dương Xuân Hà cho biết: "Tôi không muốn hình tượng Bạch Cốt Tinh của mình xuất hiện lại trước khán giả".

Giải trí - Cuộc sống hiện tại của mỹ nhân đóng Bạch Cốt Tinh trong 'Tây du ký' (Hình 3).
Giải trí - Cuộc sống hiện tại của mỹ nhân đóng Bạch Cốt Tinh trong 'Tây du ký' (Hình 4).
Sắc vóc thời trẻ của nữ diễn viên và khi về già.

Tuy nhiên, năm 2018, tham gia chương trình Vai diễn đến rồi của CCTV, Dương Xuân Hà phủ nhận việc xích mích với ê-kíp Tây du ký. Bà cho biết công việc và chuyện gia đình bận rộn khiến bản thân khó có thể thu xếp gặp gỡ đồng nghiệp cũ.

Sau khi về hưu, sau khi về hưu, bà dùng khoản tiền dưỡng già của mình để xây chỗ ở và nuôi dưỡng 15 đứa trẻ lang thang, cơ nhỡ.

Chính cuộc sống khép kín, không giao du với người trong showbiz khiến đời tư của Xuân Hà luôn là một bí ẩn với mọi người.

Dương Xuân Hà từng chia sẻ về chuyện “né” truyền thông, bà muốn giữ cho riêng mình những gì thuộc về cá nhân, còn bà sẽ cháy hết mình cho niềm đam môn nghệ thuật thứ 7 này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-hien-tai-cua-my-nhan-dong-bach-cot-tinh-trong-tay-du-ky-a561014.html