Cuộc sống "kỳ lạ" của cặp song sinh có bộ não vừa chung vừa riêng


Thứ 6, 21/08/2015 | 01:55


(ĐSPL) - Hai em bé có bộ não vừa chung lại vừa riêng, vì thế, cả hai luôn phải nỗ lực hợp tác và hòa thuận để có thể cùng nhau sống thật hạnh phúc bên gia đình của mình.

(ĐSPL)  - Hai em bé có bộ não vừa chung lại vừa riêng, vì thế, cả hai sẽ phải nỗ lực hợp tác và hòa thuận để có thể cùng nhau sống thật hạnh phúc bên gia đình của mình.

Tờ Người lao động đưa tin, cặp song sinh Tatiana và Krista Hogan vừa sinh ra đã có chung một phần hộp sọ và não bộ.

Điều kỳ lạ và bất ngờ là, vượt qua sự dự đoán của bác sĩ trước đó rằng cặp song sinh không thể sống qua ngày hôm sau hoặc phải nằm một chỗ cả đời, 2 em bé này hiện nay đã 7 tuổi và có thể đi được, nói chuyện và có cuộc sống vui vẻ như bao bạn nhỏ đồng trang lứa khác.

Xem video:

[mecloud]GzMtvcOLky[/mecloud]

Cặp sinh đôi Tatiana và Krista Hogan vừa sinh ra đã có chung một phần hộp sọ và não bộ.

Hiện nay, hai bé đã 7 tuổi và có thể đi được, nói chuyện và có cuộc sống vui vẻ như bao bạn nhỏ đồng trang lứa khác.

Được biết, khi bà Hogan mang thai, hai vợ chồng đã được thông báo trước về nguy cơ thai nhi sẽ bị dính liền phần đầu nhưng họ kiên quyết không phá thai mà để thai nhi được tiếp tục theo dõi tới khi sinh. Và điều khiến các bác sĩ lấy làm bất ngờ đó là hai em bé lại có chung một phần não bộ.


Gia đình Hogan tin rằng vì cùng chung một phần não nên hai bé trêu ghẹo, đọc truyện, chơi đùa vui vẻ cùng nhau mà không cần phải giao tiếp hay nói chuyện. Không những có thể nhìn thấu qua mắt nhau mà cả hai còn có cùng cảm xúc và một người thấy nhột khi người kia bị cù.

Mẹ của hai bé cho biết cả hai đều thích đi học, thích bánh ngọt và cùng nhau xem phim "5 anh em siêu nhân".

Tuy nhiên, mỗi bé đều có nét tính cách khác nhau. Tatiana có khiếu lãnh đạo, trong khi Krista trầm tính và thích ở một mình hơn.

Tờ Dân Trí cũng đưa tin, theo bác sĩ phẫu thuật thần kinh Douglas Cochrane, người vẫn đang điều trị cho hai bé gái thừa nhận: “Hai cô bé đã làm tôi ngạc nhiên - làm thế nào mà chúng lại giống nhau và khác nhau như thế, làm thế nào mà hai đứa bé lại sửa chữa được sai lầm của tạo hóa để có một cuộc sống vui vẻ như vậy".

Hai bé phải cùng hợp tác và hòa thuận để có thể cùng nhau sống thật hạnh phúc bên gia đình của mình. 

Hai bé có bộ não vừa chung lại vừa riêng nên không chỉ học được cách chạy và chơi với nhau mà còn xác định được cả hai có chung suy nghĩ hay không.

Đồng thời, cả hai sẽ có những lúc cãi nhau, tức giận và bực bội với người kia. Vì không thể tách rời, cả hai sẽ phải nỗ lực học cách nhường nhịn để có thể cùng nhau sống thật hạnh phúc bên gia đình của mình.

Chúng tôi phải bảo chúng: “Hai con sẽ phải sống cả đời với nhau trong thế giới này, các con cần hợp tác và hòa thuận với nhau."”, mẹ của cặp song sinh nói.

Bà ngoại của hai bé cho biết: “Nhiều người tò mò và hỏi rằng khi nào thì tiến hành phẫu thuật tách rời cho cả hai nhưng thực tế thì đây là điều không thể vì chúng có chung một phần não bộ”.

Dáng vẻ của hai em luôn thu hút ánh nhìn của mọi người và những đứa trẻ tò mò thường hỏi tại sao chúng lại dính với nhau như vậy. Song hai bé gái không mấy bận tâm đến điều đó và luôn vui vẻ giải thích rằng “Khi nằm trong bụng mẹ chúng tớ lớn lên cùng nhau, thế cho nên chúng tớ dính với nhau,” Tatiana nói.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]eSEPIDECNd[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-ky-la-cua-cap-song-sinh-co-bo-nao-vua-chung-vua-rieng-a107156.html