+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống thăng trầm và chuyện tình yêu sắt son của “Vi Tiểu Bảo” Trương Vệ Kiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trải qua bao thăng trầm chông gai của cuộc sống, “Vi Tiểu Bảo” Trương Vệ Kiện vẫn một lòng chung thủy, yêu thương người phụ nữ của mình suốt 16 năm mặc dù không có con.

    Trải qua bao thăng trầm chông gai của cuộc sống, “Vi Tiểu Bảo” Trương Vệ Kiện vẫn một lòng chung thủy, yêu thương người phụ nữ của mình suốt 16 năm mặc dù không một mụn con.

    Hẳn các thế hệ 8X đời cuối và 9X đời đầu không còn mấy xa lạ với nam diễn viên Trương Vệ Kiện. Anh là nam diễn viên gây ấn tượng với khản giả qua nhiều vai diễn như chàng công tử Đới Xuân Dần trong Như Ý Cát Tường, "thái giám Vi Tiểu Bảo" hai tay ôm 7 bà vợ của bộ phim đình đám "Lộc Đỉnh Ký 2000",...

    Trương Vệ Kiện trong phim Như Ý Cát Tường cùng Quan Vịnh Hà và Trần Hảo

    Tuy nhiên, đằng sau sự nghiệp một thời thăng hoa của anh cùng các vai diễn lăng nhăng, tình cảm mập mờ, ít khán giả biết được rằng ngoài đời anh là người chồng thủy chung, một đời son sắt yêu thương và che chở cho người phụ nữ của mình suốt 16 năm mặc dù không một mụn con. Người phụ nữ ấy tên là Trương Tây.

    Trương Vệ Kiện cùng 7 bà vợ trong Lộc Đỉnh Ký 2000

    Năm 2000 Trương Vệ Kiện và Trương Tây chính thức công khai yêu nhau. Sau vài năm yêu đương, cặp đôi quyết định "đường ai nấy đi" vì một số lí do.

    Thời gian chia tay, Trương Tây đã khóc rất nhiều. Còn Trương Vệ Kiện, sau đó cũng nhận ra rằng ở những thời khắc khủng hoảng nhất cuộc đời, nỗi hoang mang khi bóng đen tài chính phá sản bao trùm lấy anh, Trương Tây vẫn một lòng bên người thương không rời không bỏ. Chính vì lẽ đó, nam diễn viên quyết định không thể để vụt mất người phụ nữ này.

    Rồi sau đó ít lâu, trên khắp các trang mạng Trung Quốc, người ta truyền nhau một bức thư:

    "Tiểu Tây, đã lâu không liên lạc, gần đây em có ổn không? Anh đoán chắc chắn em rất giận anh, nếu không em đã không bỏ đi, nhưng cho dù ra sao, có một chuyện anh không muốn lừa dối em. Anh nhớ hồi còn thơ bé, cha anh thường hay bạo hành không lý do, bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành công cụ để cha đánh người. Ở nhà mẹ và anh đều phải chịu đựng, vì vậy ban đêm anh đều có thói quen đi vệ sinh, vì nếu cha thấy anh và em trai tè dầm, mẹ anh sẽ bị đánh. Anh nghĩ đây chính là nguyên nhân để anh từ bé thơ đã biết quan tâm, bảo vệ mẹ. Năm nhất tiểu học, vô tình anh phát hiện ảnh chụp cha và người phụ nữ khác ôm ấp. Vì sợ mẹ đau lòng, anh đã giấu tấm ảnh ấy trong thùng nước ở WC trường. Anh hiểu lòng em, người phụ nữ nào lại không hi vọng tình yêu của mình sẽ đơm hoa kết trái chứ? Anh cũng sẽ cố gắng vượt qua trở ngại của bản thân, có lẽ làm việc bạt mạng chính là một cách để anh trốn tránh".

    Nhờ bức thư chân thành từ trái tim ấy, Trương Vệ Kiện đã ôm người thương Trường Tây trở về bên mình.

    Trương Vệ Kiện từng nói: "Tôi thích nhất chính là tính cách lạc quan yêu đời lại không tham hư vinh của cô ấy."

    Năm 2008, Trương Tây mang thai đứa con đầu lòng của hai người. Thế nhưng khi sinh mạng mới chưa kịp chào đời thì đã phải nói tạm biệt. Trương Tây bị sảy thai khi đang ở tháng thứ 8 của thai kỳ.

    Ngày 12/1/2009, Trương Tây chính thức lên xe hoa của Trương Vệ Kiện.

    Nói về thời điểm này, Trương Vệ Kiện từng cho biết, đây là những ngày tháng đen tối nhất trong cuộc đời của hai vợ chồng. Thời gian ấy, Trương Vệ Kiện đã từ chối tất cả phóng viên, báo chí, dẹp bỏ mọi công việc, một ngày 24/24 ở bên cạnh vợ, chăm sóc, bảo vệ và an ủi Trương Tây.

    Và rồi trong lúc người phụ nữ của mình tưởng chừng như suy sụp, Trương Vệ Kiện đã dịu dàng khoác váy cưới lên người cô. Ngày 12/1/2009, Trương Tây chính thức lên xe hoa của Trương Vệ Kiện.

    16 năm che chở yêu thương và 7 năm hôn nhân mặn nồng, Trương Vệ Kiện vẫn nắm chặt tay vợ đi qua mọi khó khăn và thử thách

    Hôn lễ của hai người được tổ chức tại nhà thờ St. Augustine, Philippines lộng lẫy 400 năm lịch sử, với phong cách đậm nét đồng thoại nên thơ.

    Trước mặt các quan khách và người thân, Trương Vệ Kiện đã cất những lời chân thành: "Trương Tây là một cô gái xinh đẹp, nhưng thế giới có rất nhiều cô gái xinh đẹp. Trương Tây là cô gái tốt bụng, nhưng cũng có rất nhiều cô gái tốt bụng trên thế giới. Nhưng, với tôi, Trương Tây là cô gái khác lạ và dịu dàng nhất. Cô ấy là "người đặc biệt" của tôi".

    "Khi tôi thành công, cô ấy không hề oán giận vì tôi không thể ở bên, cô ấy yên lặng chờ tôi. Khi tôi thất bại, cô ấy không rời bỏ, vẫn một mực bầu bạn, cổ vũ tôi. Ngoại trừ mẹ, cô ấy là người phụ nữ đối tốt với tôi nhất, cũng là người phụ nữ tôi yêu nhất"

    Năm 2014, Trương Tây mang thai đứa con thứ hai, Trương Vệ Kiện luôn luôn bên cạnh chăm sóc bà xã từng ly từng tý. Thế nhưng số phận một lần nữa trêu ngươi khi mang thai chưa được bao lâu, Trương Tây bị sảy thai. Từ đó đến nay, cô không hề mang thai thêm một lần nào khác.

    Đến nay, khi Trương Vệ Kiện 52 tuổi, Trương Tây 43 tuổi, họ đã trải qua 16 năm bên nhau, 7 năm hôn nhân mặn nồng cả hai vẫn nắm tay bên nhau.

    Dù không có một mụn con nhưng Trương Vệ Kiện vẫn chưa bao giờ nghĩ đến việc rời xa vợ mình. Nam diễn viên nói: Tôi cảm thấy chuyện con cái là nhân duyên trời cho. Trời thương thì chúng tôi cảm động. Trời không thương, chúng tôi chấp nhận". Người ta nói "phụ nữ lấy chồng lãi mỗi đứa con", vậy mà với Trương Tây, cô không có con nhưng cô cũng chẳng hề lỗ. Cuộc đời này của Trương Tây, có lẽ thứ cô lãi được chính là người “chồng quốc dân” Trương Vệ Kiện.

    Có lẽ trong giới giải trí nhiều góc khuất và bóng tối ấy, Trương Vệ Kiện toả ra ánh sáng riêng của bản thân, thứ ánh sáng thuộc về người đàn ông kiên định nắm tay người mình yêu vượt qua mọi gió bão chẳng chùn bước. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-thang-tram-va-chuyen-tinh-yeu-sat-son-cua-vi-tieu-bao-truong-ve-kien-a182326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan