+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống thường nhật của nữ Tổng biên tập đặc biệt nhất VN

    • DSPL
    ĐS&PL Người phụ nữ với gương mặt khả ái đang là Tổng Biên tập của một tờ tạp chí đặc biệt mà nội dung chỉ toàn là... giấy trắng!

    Người phụ nữ với gương mặt khả ái đang là Tổng Biên tập của một tờ tạp chí đặc biệt mà nội dung chỉ toàn là... giấy trắng!

    Chị là Đinh Việt Anh (quê ở Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị thoái hóa giác mạc từ năm 3 tuổi, nhưng luôn có thành tích học tập tốt, đạt được nhiều giải trong các kỳ thi ở tỉnh, huyện.
    Ở một làng quê nghèo, không có điện, từ khi bắt đầu đi học, Việt Anh đã phải ghé sát vào trang vở bên ngọn đèn dầu để học bài. Chính vì vậy, đến năm lớp 9 thì mắt chị hỏng hẳn, Việt Anh phải nghỉ học, nhưng nhớ trường, nhớ lớp, bố mẹ lại xin cho chị học dự thính.

    Năm 1999, Việt Anh thi vào khoa Triết, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Vừa làm, vừa học, đến năm 2002, chị lại thi vào khoa Tiếng Anh, ĐH Mở (Hà Nội). Trong thời gian này, chị còn học thêm tiếng Trung, Nhật và có chứng chỉ sư phạm.
    Sau đó, Việt Anh về công tác tại Trung ương Hội người mù Việt Nam và đến tháng 7/2013, chị chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Tạp chí Đời mới (một ấn phẩm chữ braille dành cho người khiếm thị).
    Năm 2009, sau gần 10 năm vừa là bạn học, vừa là đồng nghiệp, mối tình của Việt Anh với anh Phạm Xuân Trường kết trái. Căn phòng hơn 20m2 trong khu tập thể cơ quan anh Trường ở Cầu Giấy (Hà Nội) là tổ ấm bấy lâu nay của đôi vợ chồng và con gái 4 tuổi.
    Hàng ngày, anh Trường dạy học ngay trong trung tâm. Chị Việt Anh có một xe ôm giúp việc đi lại. Những ngày hè này, anh chị đang cho con gái vào TPHCM chơi ở nhà một người bạn. "Tôi muốn ngay từ nhỏ, cháu được rèn tính tự lập khi không có bố mẹ ở bên cạnh", anh Trường cho biết.
    Việt Anh cho biết, niềm hạnh phúc nhất của chị là luôn có một người chồng, người anh, người đồng nghiệp bên cạnh hỗ trợ chị trong cuộc sống cũng như trong công việc
    Ngay cả việc nội trợ, Việt Anh cũng nhận được sự giúp đỡ của chồng
    Căn phòng rộng chỉ khoảng 20m2 nhưng thực sự là tổ ấm của Việt Anh và gia đình.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-thuong-nhat-cua-nu-tong-bien-tap-dac-biet-nhat-vn-a37670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan