+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống trong lo sợ của con trai trùm ma túy

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù sống trong nhung lụa, con trai trùm ma túy Colombia luôn sợ bị băng đảng đối thủ tấn công và chính phủ truy lùng.

    Mặc dù sống trong nhung lụa, con trai trùm ma túy Colombia luôn sợ bị băng đảng đối thủ tấn công và chính phủ truy lùng.

    Khuôn viên dinh thự của Pablo Escobar. Ảnh: Getty

    Ngôi nhà của trùm ma túy Pablo Escobar là nơi mọi đứa trẻ đều mơ ước. Trên mảnh đất rộng hơn 18 km2 ở thành phố Puerto Triunfo, Colombia, Pablo Escobar xây dựng một đường đua xe điện dành cho trẻ em, một hồ bơi lớn và vườn thú riêng trị giá hàng triệu USD với nhiều loài động vật quý hiếm.

    Ngôi nhà có một dãy xe cổ, nhiều người giúp việc, hồ bơi lớn và những con vật kỳ lạ. Escobar thường sử dụng trực thăng để mang thức ăn nhanh về cho con. Ông xây dựng cả một sân đấu bò tót và đường băng để máy bay cất, hạ cánh.
    Marroquin lớn lên khi cha ông được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ 7 thế giới với tổng tài sản lên tới 27,5 tỷ USD, theo Daily Mail. Tuy nhiên, Sebastian Marroquin (tên thật là Juan Pablo Escobar Henao), con trai của trùm ma túy, luôn cảm thấy sợ hãi.

    Trong cuốn sách viết về cha Pablo Escobar: My Father, Sebastian Marroquin tiết lộ, năm 11 tuổi, một băng đảng đối thủ đánh bom xe vào căn hộ của gia đình ở Medellin. Mẹ và ông từng cầu xin cha từ bỏ con đường tội lỗi và chấm dứt hành động bạo lực nhưng không thành.

    Trùm ma túy Pablo Escobar. Ảnh: Daily Mail

    Năm 1989, băng đảng của Escobar kiểm soát khoảng 80\% thị trường ma túy toàn cầu. Ông trùm và các thành viên khác trong băng đảng trở thành đối tượng truy nã gắt gao nhất thế giới. Thành viên trong gia đình luôn lo sợ các cuộc tấn công của băng đảng đối thủ và sự truy lùng của chính phủ.

    Trong một lần trả lời phỏng vấn với tạp chí Don Juan (Colombia), Marroquin cho biết, Escobar mua công ty taxi riêng nhằm theo dõi khi nào có người lạ xuất hiện tại thành phố kiêm sào huyệt Medellin của ông. Cứ 48 tiếng, Escobar lại đưa gia đình di chuyển giữa 15 điểm trú ẩn khắp thành phố. Mỗi lần như vậy, ông bịt mắt tất cả thành viên trong gia đình để họ không biết chính xác vị trí nơi ở và không thể tiết lộ nếu bị bắt.

    Sebastian Marroquin hiện tại (trái) và bức ảnh ông chụp cùng cha khi còn nhỏ (phải). Ảnh: Daily Mail

    Tuy nhiên, với các con, Escobar là người cha tốt. Ông trùm từng đốt 1,6 triệu USD tiền mặt khi nhận thấy con gái Manuela giảm thân nhiệt trong một cuộc trốn chạy trên núi do đang bị giới chức truy lùng. Ông còn gây tai tiếng khi đốt hai triệu USD để nấu ăn.

    “Cha từng dọa giết đàn em nếu họ hút cần sa trước mặt tôi. Tôi có đặc quyền kỳ lạ khi là con trai của Pablo Escobar. Ông viết hàng nghìn bức thư khuyên tôi tránh xa ma túy và cố gắng học thật tốt”, con trai trùm ma túy cho hay.

    Trong một cuộc phỏng vấn, Marroquin cho biết ông tự hào vì không trở thành Pablo Escobar 2.0 mà chọn con đường khác khi trở thành kiến trúc sư, một nhà thiết kế và nay là nhà văn.

    “Tôi đã có hàng nghìn cơ hội tham gia hoạt động kinh doanh (ma túy) trái phép. Tuy nhiên, tôi luôn từ chối những lời đề nghị đó bởi một bài học: công việc tốt, lợi nhuận rất cao, nhưng sẽ luôn kết thúc trong thảm cảnh”, Marroquin chia sẻ.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm Video:

    [mecloud]FI8Ie2b6Pz[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-trong-lo-so-cua-con-trai-trum-ma-tuy-a109872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.