+Aa-
Zalo

Cuộc sống vợ chồng bị cáo buộc sử dụng tiếng ho để gian lận 1 triệu bảng Anh trong Ai là triệu phú giờ ra sao?

  • DSPL
ĐS&PL Cặp vợ chồng thiếu tá Charles Ingram ban đầu cố gắng rải đơn xin việc tại nhiều công ty khác nhau nhưng không được nhận.

Cặp vợ chồng thiếu tá Charles Ingram ban đầu cố gắng rải đơn xin việc tại nhiều công ty khác nhau nhưng không được nhận. Sau đó họ vợ chồng mở một cửa hàng nhỏ bán đồ handmade.

Thiếu tá Charles Ingram và vợ Diana.

Tháng 9/2001, thiếu tá Charles Ingram (Anh) đã khởi đầu không mấy suôn sẻ, sử dụng hết 3 quyền trợ giúp ở những câu hỏi đầu tiên nhưng vẫn chiến thắng trong sự vỡ òa của đám đông. Tuy nhiên, ngay khi ông ta rời khỏi trường quay, nhà sản xuất đã lập tức nghi ngờ.

Một vài ngày sau, Charles nhận được tin nhắn từ nhà sản xuất, cho biết có nhiều "bất thường" trong lúc ghi hình. Họ cũng đã liên hệ cảnh sát vào cuộc điều tra.

Cáo buộc cho rằng người chơi Charles đã gian lận với sự trợ giúp của hai tòng phạm trong Ai là triệu phú.

Đội ngũ sản xuất chương trình cho rằng viên sĩ quan Anh nhờ tới sự trợ giúp của một ứng viên khác cũng tham gia chương trình ngày hôm đó là Tecwen Whittock, giảng viên đại học đến từ South Wales.

Cụ thể, ông Whittock được cho là sử dụng tiếng ho chỉ dẫn đáp án cho Charles chiến thắng nhờ vào tiếng ho ra hiệu của ông. Bà Diana cũng trợ giúp chồng trong 1 câu hỏi bằng phương pháp tương tự.

Người ta càng có cơ sở tin vào điều này bởi trong số phát sóng trước đó, Charles phải rất chật vật mới vượt qua được 7 câu hỏi nhờ vào 2 trong số 3 sự trợ giúp trong khi tới 1 tuần sau đó, anh lại có thể làm điều mà chưa ai từng làm được.

Thêm vào đó, việc gia đình viên sĩ quan đang chìm trong nợ nần khiến nhiều người tin rằng 2 vợ chồng Ingram thông đồng với giảng viên người Anh để mang về hơn 30 tỷ đồng.

Tất cả các tình tiết này được trình lên cảnh sát và kết quả, vợ chồng nhà Ingram và Whittoc bị kết án tù treo. Tại tòa án, các nhà điều tra trình lên đoạn video của chương trình ghi lại 192 tiếng ho được ghi nhận trong suốt phần chơi của Charles, trong đó có 19 tiếng ho đáng ngờ.

Đa số trong đó đến từ Whittock, còn bà Diana được ghi nhận ho 1 lần khi chồng mình chuẩn bị trả lời sai. Mặc dù bị kết tội nhưng cả 3 nhân vật này đều khẳng định mình bị oan và điều ngạc nhiên là có không ít nhiều người ủng hộ họ.

Ông Whittock được cho là sử dụng tiếng ho chỉ dẫn đáp án cho Charles.

Một số người đưa ra bằng chứng khẳng định ông Whittock mắc phải căn bệnh về hô hấp từ khá lâu nên việc ông ho liên tiếp trong suốt thời gian ghi hình là không thể tránh khỏi.

Được biết, ngay khi tòa án có phán quyết, thiếu tá Charles đã buộc phải viết đơn từ chức sau 17 năm phục vụ trong quân ngũ. Về sau, ông còn tham gia nhiều show truyền hình thực tế khác và kiếm được một khoản tiền nhờ việc này.

Tuy vậy, hai vợ chồng đã trả lại toàn bộ giải thưởng "Ai là triệu phú?", đóng thêm khoản phí 1.240 bảng Anh cho phiên tòa xét xử năm 2003. Họ không tìm được công việc cố định do mang ô danh sau "vụ lừa đảo chấn động nước Anh". Cặp đôi đã bán trang sức do Diana tự chế tác tại khu chợ địa phương để kiếm sống. Ngoài ra họ tuyên bố phá sản 4 lần và còn ra tòa 1 lần do nghi ngờ lừa đảo bảo hiểm, song không bị buộc tội.

Thanh Tùng (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-vo-chong-bi-cao-buoc-su-dung-tieng-ho-de-gian-lan-1-trieu-bang-anh-trong-ai-la-trieu-phu-gio-ra-sao-a321355.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan