+Aa-
    Zalo

    Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” do Bộ GD-ĐT phối hợp thực hiện có thu phí ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT) khẳng định, cuộc thi “Chinh phục vũ môn” hoàn toàn miễn phí cho các học sinh tham gia.

    (ĐSPL) - Phó Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT) khẳng định, cuộc thi “Chinh phục vũ môn” hoàn toàn miễn phí cho các học sinh tham gia.

    Sau khi xuất hiện một số thông tin về việc “Chinh phục vũ môn” dành cho học sinh THCS trên toàn quốc có tình trạng thu phí, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT) để làm rõ vấn đề này.

    Ông Bùi Văn Linh cho hay, ngay sau khi xuất hiện thông tin thu phí cuộc thi Chinh phục vũ môn, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát.

    Cuộc thi Chinh phục vũ môn đang được nhiều học sinh trên cả nước tham dự.

    Theo ông Linh, Chinh phục vũ môn là cuộc thi trực tuyến do Trung ương Đoàn phối hợp cùng Bộ GD-ĐT thực hiện. Chinh phục vũ môn sử dụng nền tảng internet để mở rộng không gian, đưa các kiến thức về toán học, lịch sử, văn hóa, địa lý… giúp học sinh nắm bắt nhanh tri thức.

    Trả lời về việc sự việc thu phí ở game, Phó Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên nhấn mạnh, việc xuất hiện tài khoản vip, thu tiền là kinh doanh thuần túy của công ty phát hành, không liên quan đến cuộc thi Chinh phục vũ môn. Bản  thân EGame (Công ty Cổ phần Tập đoàn Egroup) đã được Bộ TT-TT cấp phép phát hành trò chơi này.

    Theo ông Linh, ngoài Chinh phục vũ môn còn có các cuộc thi khác như: Ánh sáng soi đường, An toàn giao thông, Phổ biến pháp luật…. những cuộc thi này cũng hoàn toàn miễn phí. Phó Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên cho biết, Bộ GD-ĐT sẽ có thông tin chính thức về sự việc này.

    Về phần đơn vị phát hành, trong thông cáo gửi báo chí công ty Egame cho biết,  công ty này được Bộ TT-TT cấp phép phát hành phần mềm giáo dục Chinh Phục Vũ Môn, nền tảng để tạo nên cuộc thi Chinh phục vũ môn, theo giấy phép số 405/GP – BTTTT cấp ngày 18/08/2015.

    Thông cáo báo chí của Egame nêu rõ, cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn do Hội đồng Đội Trung ương, Bộ GD-ĐT phối hợp cùng công ty này phát động dành cho học sinh Tiểu học và Trung học Cơ sở trên toàn quốc. Cuộc thi được triển khai trên 63 tỉnh, thành phố và hoàn toàn miễn phí 100%.  Các em học sinh tham gia đăng ký sẽ tham gia tranh tài kiến thức dưới hình thức trả lời trắc nghiệm với hệ thống câu hỏi được xây dựng riêng cho từng khối lớp.

    Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Luông, Trưởng phòng Truyền Thông công ty Egame cho biết thêm, ngoài cuộc thi Chinh phục vũ môn, các học sinh có thể tham gia phòng học trực tuyến được giảng dậy từ các giáo viên đến từ Trường THPT chuyên Đại học Sư Phạm và trường THPT chuyên Hà Nội-AMSTERDAM. Các em học sinh tham gia các phòng học này xuất phát trên tinh thần tự nguyện, thích thú tiết học thì nạp thẻ để tham gia. Bà Luông khẳng định, các bài giảng này hoàn toàn tách biệt với cuộc thi kiến thức Chinh phục vũ môn.

    Trưởng phòng Truyền Thông công ty Egame cũng thông tin thêm, cuộc thi Chinh phục vũ môn năm nay được mở rộng cho các học sinh lớp 3 đến lớp 9, tạo điều kiện cọ sát và học hỏi cho các em nắm bắt kiến thức tốt hơn.

    Trước đó, một phụ huynh có con theo học một trường tiểu học tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã chia sẻ, vị phụ huynh này đã tình cờ biết con chơi game có tên “Chinh phục vũ môn”. Khi thắc mắc tại sao con chơi game thì đứa con cho biết, ở lớp cô giáo hướng dẫn lập nick để chơi loại game này. Các học sinh luyện chơi, nếu được giải thì sẽ được cấp quận thưởng hoa điểm 10.

    Điều 2, Luật Giáo dục năm 2005 quy định: “Mục tiêu giáo dục

    Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-thi-chinh-phuc-vu-mon-do-bo-gd-dt-phoi-hop-thuc-hien-co-thu-phi-a173354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan