+Aa-
    Zalo

    Cuộc thi có luật chơi đơn giản nhất thế giới: Chỉ cần ngồi im không làm gì, ai trụ lâu nhất sẽ chiến thắng

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc thi được tổ chức nhằm giúp mọi người giải tỏa stress sau những áp lực của cuộc sống.

    Môi trường giáo dục và công tác ở Hàn Quốc nổi tiếng là khắc nghiệt, áp lực cao. Tình trạng làm việc hoặc học hành nhiều giờ đến tận tối muộn là "chuyện thường ở huyện".

    Theo thống kê, Hàn Quốc là một trong những nước có tỷ lệ tự tử cao nhất thế giới do những áp lực cuộc sống, trong đó có việc học hành thi cử. Theo các nhà nghiên cứu, học sinh Hàn Quốc nằm trong nhóm thanh thiếu niên kém hạnh phúc nhất trên thế giới.

    Nhằm "trả đũa" lối sống vội vàng tại Hàn Quốc và giải tỏa stress sau những bộn bề cuộc sống, cuộc thi có tên Space Out được tổ chức với luật chơi không thể đơn giản hơn: Tất cả thí sinh phải ngồi im trong 90 phút và người chiến thắng sẽ được xác định bởi người có nhịp tim thấp nhất và ổn định nhất. Cuộc thi này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2014 do nghệ sĩ Hàn Quốc Woopsyang khởi xướng.

    cuoc thi space out tai han quoc 1
    Hình ảnh cuộc thi Space Out tại Hàn Quốc

    Vào năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên cuộc thi đã được tổ chức trực tuyến nhưng sẽ trở lại bình thường trong năm 2021.

    Shin Dong-won, bác sĩ tâm thần lâm sàng tại Bệnh viện Kangbuk Samsung, Seoul, cho biết: "Đối mặt với những mối đe dọa chưa từng có của virus, mọi người cảm thấy khó đứng yên và không ngừng lo lắng về hành động tiếp theo. Nhưng những gì bộ não cần trong thời điểm bất thường này là cho tinh thần nghỉ ngơi để thoát khỏi chu kỳ lo lắng kéo dài". 

    Lee Ji Woon (24 tuổi), sinh viên năm cuối ngành công tác xã hội cho biết 90 phút tham gia cuộc thi là khoảnh thời gian lâu nhất cô không hoạt động. Lee chuẩn bị bước vào cuộc siêu cạnh tranh tìm việc làm tại Hàn Quốc, điều khiến Lee không ngừng cảm thấy áp lực tột cùng.

    cuoc thi space out tai han quoc 3
    cuoc thi space out tai han quoc 2
    Các thí sinh vui vẻ tham gia cuộc thi.

    Để tham cuộc thi Space Out, Jwa Hyeon-guk (40 tuổi) chia sẻ anh đã đóng cửa quán ăn của mình tại thành phố Jeju. Người chủ quán cũng cho biết thêm quán ăn của mình đã chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến thông qua ứng dụng giao hàng điện tử sau khi đại dịch bùng nổ. Anh tìm đến cuộc thi để giũ bỏ những áp lực, đặt kỳ vọng ngày tốt đẹp sẽ đến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-thi-co-luat-choi-don-gian-nhat-the-gioi-chi-can-ngoi-im-khong-lam-gi-ai-tru-lau-nhat-se-chien-thang-a504224.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan