Cuộc thi “Speak to Inspire, Vietnam” chính thức công bố ngôi vị quán quân


Thứ 3, 12/04/2022 | 15:34


Ngày 10/04/2022, sau 3 tháng tranh tài trên toàn quốc, “Speak to Inspire, Vietnam”, cuộc thi hùng biện và tranh biện Tiếng Anh đầu tiên về chủ đề phát triển bền vững tại Việt Nam đã tìm ra 15 nhóm/thí sinh chiến thắng chung cuộc.

“Speak to Inspire, Vietnam” được Tập đoàn Netflix, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, và NPX Point Avenue phối hợp tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự tham dự của hơn 700 thí sinh, với 66 thí sinh xuất sắc lọt vào chung kết để tìm ra 15 nhà vô địch theo các hạng mục Hùng biện, Kể chuyện và Tranh biện.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức về phát triển bền vững và thúc đẩy thảo luận về những chủ đề về môi trường như rác thải nhựa hay biến đổi khí hậu, “Speak to Inspire, Vietnam” hội tụ thí sinh từ 60 tỉnh thành trên khắp cả nước từ Tuyên Quang, Hà Nội, Quảng Trị, Gia Lai, Hồ Chí Minh cho tới mũi đất Cà Mau. Sinh ra và lớn lên trong những hoàn cảnh vô cùng khác nhau, các bạn thí sinh đã chia sẻ trải nghiệm của mỗi cá nhân và cùng thảo luận để chung tay xây dựng một tương lai bền vững.

“Mình chọn tham dự cuộc thi vì theo mình, những vấn đề đang ảnh hưởng tới cuộc sống xung quanh chính là trách nhiệm của các bạn trẻ. Biến đổi khí hậu không chỉ là một kịch bản xa xôi trên truyền hình, trong những bộ phim tài liệu Netflix, hay trên mạng xã hội. Nó có thật và đang diễn ra ở mọi nơi. Đây là nơi để những nhà lãnh đạo trẻ tập hợp, hợp tác, và truyền cảm hứng lẫn nhau, cùng hướng tới một hành tinh xanh hơn”, bạn Nguyễn Phước Nguyên - thí sinh hạng mục Kể chuyện (Storytelling) chia sẻ.

Cần biết - Cuộc thi “Speak to Inspire, Vietnam” chính thức công bố ngôi vị quán quân

Trước màn tranh tài tại buổi chung kết, Top 66 thí sinh đã tham gia khóa huấn luyện chuyên sâu tại Yên Tử với sự dẫn dắt của các chuyên gia đến từ Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam, qua đó nâng cao khả năng nhận thức cũng như thuyết trình, tranh biện về những ý tưởng phát triển bền vững trên toàn cầu. Các bạn đã cùng nhau viết nên “Tuyên ngôn Bền vững”, cam kết đóng góp cho nỗ lực bảo vệ môi trường trong cộng đồng nơi mình sinh sống.

Cần biết - Cuộc thi “Speak to Inspire, Vietnam” chính thức công bố ngôi vị quán quân (Hình 2).

Ngài Marc Knapper - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam, phát biểu: “Tôi hoan nghênh các đồng nghiệp ở Netflix và Point Avenue về tầm nhìn sâu rộng đã tạo ra cơ hội tuyệt vời này cho giới trẻ Việt Nam được hiểu biết sâu sắc hơn  về phát triển bền vững. Công tác chuẩn bị cho cuộc thi kéo dài nhiều tháng và thật tuyệt vời khi cuộc thi đã kết thúc thành công tốt đẹp ngay trước thềm sự kiện Ngày Trái Đất. Xin được gửi lời chúc mừng tới tất cả các thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi. Điều đó không hề dễ dàng nhưng nỗ lực, sự nhiệt huyết và cùng tinh thần sáng tạo không ngừng của các em đã được đền đáp.”

Cần biết - Cuộc thi “Speak to Inspire, Vietnam” chính thức công bố ngôi vị quán quân (Hình 3).

Chia sẻ về cuộc thi, bà Moon Nguyệt Phillips, Giám đốc Chính sách công khu vực Đông Nam Á của Netflix, chia sẻ: “Tôi thực sự ấn tượng khi theo suốt hành trình của 700 thí sinh tài năng đến từ khắp Việt Nam, những người đã góp tiếng nói của mình trong những cuộc tranh luận, chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng về các chủ đề bền vững. Hôm nay là ngày vinh danh những người chiến thắng trong cuộc thi này, và cũng chính là chúc mừng thế hệ trẻ đang mang đến thay đổi vì một Việt Nam bền vững. Chúng tôi trân trọng sự hợp tác và đóng góp tuyệt vời của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và NPX Point Avenue trong cuộc thi này. Đồng thời, Netflix với vai trò là tập đoàn dẫn đầu trong ngành giải trí mong muốn có thêm nhiều cơ hội đóng góp vào các giải pháp bền vững tới cộng đồng.”

Cần biết - Cuộc thi “Speak to Inspire, Vietnam” chính thức công bố ngôi vị quán quân (Hình 4).

Ông Tommy Nguyễn, Giám đốc điều hành NPX Point Avenue, đại diện đơn vị tổ chức, bày tỏ: “Chúng tôi thực sự ấn tượng bởi sự hiểu biết của các em học sinh về chủ đề phát triển bền vững, cũng như sự nhiệt huyết các em mong muốn thay đổi những hệ quả của biến đổi khí hậu. Xin được chúc mừng tất cả các bạn thí sinh đã hoàn thành xuất sắc phần thi. Hi vọng rằng các em sẽ tiếp tục rèn luyện để trở thành những nhà hùng biện-tranh biện xuất sắc. Và trên hết, các em hãy chủ động hợp tác để kiến tạo nên một tương lai bền vững.”

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-thi-speak-to-inspire-vietnam-chinh-thuc-cong-bo-ngoi-vi-quan-quan-a533977.html

Tag: