Cuộc tìm kiếm MH370 sẽ mất nhiều năm?


Thứ 2, 31/03/2014 | 03:01


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Các quan chức hải quân Mỹ dự đoán cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia Airlines mất tích có thể mất nhiều năm.

(ĐSPL) – Các quan chức hải quân Mỹ dự đoán cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia Airlines mất tích có thể mất nhiều năm.
Có đến 10 tàu và nhiều máy bay đang tìm kiếm trên một khu vực rộng lớn ở vùng biển ngoài khơi phía Tây thành phố Perth, khu vực được cho là nơi chuyến bay MH370 gặp nạn, với hy vọng tìm thấy chiếc máy bay mất tích cách đây hơn 3 tuần.
Người đứng đầu trung tâm tìm kiếm, cứu hộ hàng hải Trung Quốc, He Jianzhong, nói với hãng Tân Hoa Xã rằng không có vật thể nào có liên quan đến chiếc máy bay mất tích được tìm thấy vào hôm Chủ Nhật (30/3) và tàu Trung Quốc sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm.
 - Cuộc tìm kiếm MH370 sẽ mất nhiều năm?

Cuộc tìm kiếm MH370 sẽ mất nhiều năm

Nhiều vật thể được phát hiện trong 2 ngày qua sau khi chuyển sang vùng tìm kiếm mới. Tuy nhiên, không vật thể nào được xác định là của chiếc máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3.
Thuyền trưởng Mark Matthews, một quan chức của Hải quân Mỹ, nói với các nhà báo tại căn cứ hải quân Stirling gần Perth rằng việc thiếu thông tin về vị trí chiếc máy bay rơi gây khó khăn trong công cuộc tìm kiếm.
“Hiện tại, khu vực tìm kiếm tập trung ở Ấn Độ Dương, một vùng biển rộng lớn nên có thể mất nhiều thời gian tìm kiếm”, Mark nhận định.
“Nếu so sánh với chiếc máy bay Airbus AF447 của hãng hàng không Pháp, chúng tôi có nhiều thông tin hữu ích hơn về vị trí chiếc phi cơ gặp nạn”, vị truyền trưởng đề cập đến vụ tai nạn máy bay năm 2009 gần Brazil. Trong vụ tai nạn này, người ta đã mất hai năm mới vớt được xác máy bay.
Hải quân Mỹ không thể sử dụng máy siêu âm và các thiết bị định vị dưới nước để thu các tín hiệu về dữ liệu máy bay và hộp đen cho tới khi có “bằng chứng xác thực”, William Marks, phát ngôn viên của Hải quân Mỹ nói với CBS.
Nếu không thu được tín hiệu phát đi từ hộp đen, người ta sẽ phải sử dụng thiết bị tìm kiếm  dưới nước. “Đó sẽ là quy trình mất rất nhiều thời gian”, William nói.
Australia đang phối hợp với các nước khác để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương. Nước này cho biết họ đã thành lập một cơ quan mới nhằm giám sát các cuộc điều tra và đưa ra các quy tắc cho các quốc gia liên quan trong cuộc tìm kiếm nếu tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào của máy bay mất tích.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-tim-kiem-mh370-se-mat-nhieu-nam-a27547.html