+Aa-
    Zalo

    Cuộc trốn chạy của bé 13 tuổi tố anh rể cán bộ hiếp dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tr. đưa cháu Trang ra bìa rừng hiếp dâm. Được đà lấn tới, Tr. nhiều lần giở trò đồi bại với cháu.

    (ĐSPL) - Tr. đưa cháu Trang ra bìa rừng hiếp dâm. Được đà lấn tới, Tr. nhiều lần giở trò đồi bại với cháu.
    Báo Đời sống và Pháp luật đã đăng tải bài viết "Công lý đã cận kề bên gia đình bé gái 13 tuổi "tố" bị anh rể là cán bộ xã hiếp dâm" phản ánh: Sau khi PV nhập cuộc xác minh sự việc, Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra. Những tưởng công lý sẽ sớm được thực thi nhưng trên thực tế cho đến nay, chính sự ỳ ạch trong quá trình điều tra đã khiến sự việc ngày càng xấu đi, đẩy hai mẹ con cháu bé lâm cảnh khốn quẫn, phải bỏ thôn bản đi lánh nạn. Một lần nữa, người mẹ khốn khổ lại cầm đơn tìm đến tòa soạn báo Đời sống và Pháp luật cầu cứu.
    Sự bất lực của những số phận
    Tháng 6/2013, một người phụ nữ ăn vận quê mùa, gầy guộc và đen đúa, đội nắng gió đường dài tìm đến tòa soạn báo Đời sống và Pháp luật, run rẩy trong tay một lá đơn tố cáo. Người phụ nữ giới thiệu là Nguyễn Thị Vũ, dân tộc Mường, SN 1958, trú tại thôn An Thịnh, xã Long Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Lá đơn nguệch ngoạc có nội dung vắn tắt như sau:
    Con gái chị là cháu Nguyễn Thị Trang (tên đã được thay đổi), SN 2000, là học sinh lớp 8, trong một lần đi sinh nhật bạn suýt bị lừa bán sang Trung Quốc. Ngày 23/2/2013, Nguyễn Văn Tr. (SN 1978, xã đội trưởng xã Long Sơn) là anh rể (mẹ vợ Tr. và chị Vũ là hai chị em con chú con bác ruột) chủ động sang tìm cháu, lấy cớ muốn tìm hiểu vụ việc rồi đưa cháu ra bìa rừng hiếp dâm. Bị đe dọa, cháu Trang không dám kể chuyện với ai. Được đà lấn tới, Tr. nhiều lần giở trò đồi bại với cháu. Có lần, Tr. còn lấy lý do Trang có clip trong nhà nghỉ để bắt cháu phải đi theo mình.

    Thông tin tiếp vụ

    Hiện trường nơi cháu Trang nói bị Tr. hiếp dâm.

    Gần hai tháng sau lần đầu bị Tr. cưỡng hiếp, thấy con gái có quá nhiều thay đổi, chị Vũ gặng hỏi thì mới được Trang kể lại sự tình. Vốn là chỗ họ hàng, chị nén lòng, chỉ giải quyết nội bộ gia đình, không muốn làm to chuyện. Tuy nhiên, sau đó, vợ chồng Tr. lại quay ngoắt thái độ, liên tục có những lời nói và hành vi xúc phạm cháu Trang cùng gia đình chị.
    Quá bức xúc, chị Vũ làm đơn tố cáo gửi lên Công an xã Long Sơn và Công an huyện Lương Sơn. Tuy nhiên, đáp lại sự mong mỏi của chị Vũ chỉ là những tháng ngày dài chờ đợi. Chứng kiến sự bất lực của chị Vũ, vợ chồng Tr. còn tiếp tục quay ra thách thức, tỏ ý khinh miệt, cho rằng gia đình chị chỉ là nông dân, gia đình anh ta là cán bộ nên sẽ không bao giờ thua cuộc (?!). Quá phẫn uất, chị Vũ quyết định cầm đơn ra Hà Nội, tìm đến tòa soạn báo Đời sống và Pháp luật cầu cứu.
    Gần một năm sau, tháng 5/2014, chị Vũ lại một lần nữa tìm đường ngược về Hà Nội. Lần này, lá đơn kêu cứu - tố cáo của chị đã được đánh máy cẩn thận, câu chữ rõ ràng hơn, với nhiều nội dung mới. Chị Vũ cho biết, sau khi báo đăng, có nhiều người dân địa phương cảm thông cho gia đình chị. Trong đó có một người rất tốt, tình nguyện hỗ trợ chị cách thủ tục đơn từ.
    Tôi lật giở lá đơn, đặc biệt chú ý phần cuối, người viết đã cẩn thận hệ thống lại các dấu mốc thời gian kể từ sau khi sự việc vỡ lở.
    Theo đó, ngày 20/4/2013, sau khi nghe cháu Trang thuật lại toàn bộ sự việc, chị Vũ tìm gặp mẹ vợ của Tr. để thông báo. Ngày 29/4/2013, vợ chồng Tr. đến nhà quỳ lạy xin lỗi, có hàng xóm nhìn thấy.
    Ngày 30/4/2013, chị L. (vợ Tr.) tìm sang nhà đặt vấn đề bồi thường. Gia đình chị Vũ nói là chỗ người nhà nên không nhận. Tuy nhiên ngay sau đó, vợ Tr. tình cờ đi đường gặp cháu Trang nên đã buông lời lăng mạ. Quá bức xúc, ngay trong ngày 30/4, gia đình viết đơn tố cáo Tr..
    Ngày 1/5/2013, Công an huyện Lương Sơn về làm việc, đưa cháu đi giám định y khoa và ngày 4/5 cho kết quả là cháu bị rách màng trinh cũ.
    Ngày 21/6/2013, PV báo Đời sống và Pháp luật về tiếp xúc với gia đình cùng các cá nhân, đơn vị liên quan. Sau ngày này, Công an huyện Lương Sơn vào cuộc rất tích cực. Suốt 10 ngày sau đó, ngày nào mẹ con chị cũng được mời lên làm việc.
    Ngày 1/7/2013, gia đình nhận được Quyết định Khởi tố vụ án.
    Thứ 6, ngày 12/7/2013, báo Đời sống và Pháp luật đăng tải bài viết khiến toàn bộ gia đình và nhân dân trong xã chấn động, tin tưởng công lý sắp được thực thi. Thế nhưng cuối lá đơn cũng chính là lời tâm sự chua xót: "Chúng tôi càng trông đợi, càng mòn mỏi thì pháp luật thì vẫn ở đâu xa lắm"...
    Cuộc sống khốn cùng sau "tâm bão"
    So với lần gặp chúng tôi cách đây gần một năm, chị Vũ trông gầy guộc và khắc khổ hơn. Hai má chị hóp lại, da vàng bủng, hốc mắt trũng sâu, thâm quầng do thiếu ngủ. Chị mệt mỏi cho biết: "Sau khi các nhà báo vào cuộc rồi cho đăng tải bài viết, họ (công an huyện - PV) cũng rất sốt sắng làm việc. Nhưng rồi sau đó ít lâu, mọi việc lại trở về như cũ. Lần nào chúng tôi lên hỏi, họ cũng chỉ trả lời đúng một câu: "Đang điều tra".
    Khoảng thời gian một tháng sau khi bài viết được đăng tải, theo lời kể của chị Vũ, cũng là khoảng thời gian hiếm hoi duy nhất gia đình chị được yên ổn. Lúc này, trước quyết định khởi tố vụ án hình sự vừa được ban hành cùng làn sóng phẫn nộ của dư luận, Tr. và vợ có vẻ sợ hãi, tỏ thái độ cầu thị.
    "Thế nhưng, sau một thời gian khi thấy sự việc có dấu hiệu lắng xuống, bản thân không bị tạm giam để điều tra (Tr. không bị khởi tố bị can - PV), vợ chồng Tr. tiếp tục có thái độ thách thức, hăm dọa", chị Vũ kể.
    Uất ức, chị Vũ và con gái chỉ biết ngày ngày ra cậy nhờ các cơ quan chức năng trên huyện Lương Sơn và tỉnh Hòa Bình nhưng mọi chuyện đến nay vẫn chưa có chuyển biến gì. Chị Vũ bất lực nói: Mẹ con tôi không biết kêu ai, huyện thì bảo: "Đang điều tra", còn tỉnh lại bảo: "Về huyện giải quyết".
    Trong những tháng ngày sống giữa búa rìu dư luận và sự đe dọa từ gia đình Tr., gia đình chị còn nhận thêm cú sốc lớn khi cháu Trang quyết định nghỉ học. Cháu có dấu hiệu trầm cảm, luôn chỉ nghĩ đến cái chết.  
    Tin tức anh rể hiếp dâm em vợ
    Mẹ con chị Vũ tại nhà riêng, đang kể lại câu chuyện với PV (ảnh chụp tháng 6/2013).
    Chị Vũ ứa nước mắt kể: "Tôi khuyên nhủ thế nào cháu cũng không đi học tiếp. Chuyện vỡ lở nhưng kẻ ác vẫn nhởn nhơ khiến không ít người dân quay sang nghi ngờ chính mẹ con tôi. Cháu Trang bị bạn bè trêu chọc: "Nhà mày nghèo nên đi kiện nhà giàu để xin tiền đền bù". Cháu nghe vậy chỉ biết gục mặt khóc rồi không đi học nữa. Bây giờ cháu hay cáu gắt vô cớ. Tôi nhiều đêm không dám ngủ, chỉ sợ mình chợp mắt, lúc tỉnh dậy cháu đã làm điều dại dột rồi".
    Cuộc sống cùng quẫn, không thể tiếp tục chịu đựng sự dằn vặt và chờ đợi phép màu, hai mẹ con chị Vũ đã rời bỏ quê nhà, đi lang thang. Sau nhiều ngày vật vờ ăn bụi ngủ bờ, đến giữa tháng 5/2014, chị được giới thiệu đến tá túc tại Ngôi Nhà Bình Yên (trung tâm Phụ nữ và Phát triển - hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam). Lúc này, quyết tâm đòi công lý tưởng chừng đã chết như được tiếp sức sống lại...            
    Công an huyện than... khó
    Sáng 15/5, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật qua điện thoại, Thượng tá Bạch Chí Điền (Trưởng Công an huyện Lương Sơn) khẳng định, vụ án vẫn đang... tiếp tục được điều tra.
    "Vụ án vẫn chưa được đình chỉ và đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi cũng đã có quyết định gia hạn. Đây là một vụ án khó bởi chưa thể chứng minh được có hay không hành vi phạm tội của người bị tố cáo. Thế nên chúng tôi cần thêm thời gian và vẫn sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ đến cùng", vị Trưởng Công an huyện cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-tron-chay-cua-be-13-tuoi-to-anh-re-can-bo-hiep-dam-a33774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan