+Aa-
    Zalo

    Cuộc vượt ngục lớn nhất Tây Phi: Hơn 1.800 tù nhân trốn thoát sau vụ nhà tù Nigeria bị tấn công bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 1.800 tù nhân đã trốn thoát sau khi một băng nhóm vũ trang lớn tấn công một nhà tù ở miền Nam Nigeria bằng chất nổ.

    Hơn 1.800 tù nhân đã trốn thoát sau khi một băng nhóm vũ trang lớn tấn công một nhà tù ở miền Nam Nigeria bằng chất nổ.

    Hôm 5/4, một băng nhóm vũ trang lớn đã tấn công nhằm vào nhà tù ở miền Nam Nigeria, giải thoát hơn 1.800 tù nhân trong vụ việc được ví là "cuộc vượt ngục lớn nhất ở Tây Phi". Theo các quan chức địa phương, những kẻ tấn công đã tiến vào nhà tù Owerri ở bang Imo, đánh lạc hướng các cai ngục bằng những cuộc đấu súng và giải thoát các tù nhân bị giam giữ. 

    Hiện trường sau vụ các tay súng giấu mặt tấn công nhà tù bang Imo. Ảnh: Reuters

    Phát ngôn viên Cơ quan Cải huấn bang Imo, James Madugba cho biết: " Tôi có thể xác nhận rằng chỉ huy của Cơ quan Cải huấn bang Imo đã bị tấn công bởi các tay súng không rõ danh tính ở Owerri. Tình hình hiện đã được kiểm soát trở lại".

    Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Theo đó, Tổng thống Muhammadu Buhari gọi vụ tấn công là "hành động khủng bố" do "những kẻ vô chính phủ" thực hiện và kêu gọi lực lượng an ninh bắt giữ những kẻ tấn công và những người bỏ trốn.

    Bang Imo là một phần của khu vực từ lâu đã trở thành điểm nóng của các nhóm ly khai Nigeria và là nơi căng thẳng giữa chính quyền liên bang và người dân Igbo bản địa thường xuyên ở mức cao.

    Phong trào ly khai Người bản địa Biafra (IPOB) gần đây đã đăng video trên mạng xã hội tiết lộ về hàng chục dân quân mà họ đang huấn luyện. Các nhà chức trách đã áp đặt lệnh giới nghiêm đối với các khu vực của bang Imo vào đầu năm nay sau các cuộc đụng độ giữa quân đội và lực lượng dân quân địa phương.

    Minh Hạnh (Theo Yahoo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-vuot-nguc-lon-nhat-tay-phi-hon-1800-tu-nhan-tron-thoat-sau-vu-nha-tu-nigeria-bi-tan-cong-bat-ngo-a361615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan