+Aa-
    Zalo

    Cuối năm 2016, Hải quân VN tiếp nhận thêm hai chiến hạm Gepard 3.9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai chiếc tàu Gepard 3.9 do nhà máy Zelenodolsky Gorky đóng cho Hải quân Việt Nam khác so với 2 tàu chiến trước và dự kiến sẽ được bàn giao vào cuối năm 2016.

    (ĐSPL) - Hai chiếc tàu Gepard 3.9 do nhà máy Zelenodolsky Gorky (Nga) đóng cho Hải quân Việt Nam khác so với 2 tàu chiến trước và dự kiến sẽ được bàn giao vào cuối năm 2016.

    Hai tàu Gepard 3.9 mới được Nhà máy đóng tàu Zelenodolsky khởi đóng cho Hải quân Việt Nam vào ngày 24/9/2013. Việc đóng tàu được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau và sau mỗi giai đoạn được hoàn thành, phía Hải quân Việt Nam sẽ thực hiện nghiệm thu kết quả đạt được theo tiến độ đã định trước.

    Theo kế hoạch được Zelenodolsk và Hải quân Việt Nam ký kết, công đoạn thử nghiệm 2 tàu Gepard 3.9 thứ ba và thứ tư dự kiến diễn ra trên biển Baltic vào giữa năm 2016, sau đó sẽ diễn ra lễ bàn giao chính thức vào cuối năm 2016.

    Hình ảnh buổi lễ đặt ký kết đóng cặp tàu Gepard thứ 2 cho Hải quân Nhân dân Việt Nam. Ảnh: Nhà máy đóng tàu Zelenodolsk

    Ông Yevgeny Matveyev, Kỹ sư trưởng làm việc tại Nhà máy Zelenodolsk cho biết: “Trước đây chúng tôi đã đóng cho Việt Nam hai khinh hạm như vậy. Giờ đây, 2 chiếc tàu tiếp theo cũng đang được chúng tôi đóng. Mọi việc đều đang theo đúng tiến độ. Dự kiến, chúng tôi sẽ giao cho Việt Nam vào cuối năm 2016”.

    Theo thông tin được nhà máy Zelenodolsky tiết lộ, sự khác biệt chính giữa cặp Gepard 3.9 mới này so với 2 tàu cùng loại trước đó (HQ-011 và HQ-012) là sự hiện diện của vũ khí chống tàu ngầm cùng hệ thống máy điện hiện đại với những đặc điểm cải tiến hơn.

    Video tham khảo:

    Tàu hộ vệ Gepard 3.9 - "Vị vua" trên biển Đông

    Hai tàu Gepard 3.9 có lượng giãn nước đầy tải 2.200 tấn, chiều dài tổng thể 102,4m; chiều rộng 14,4m; chiều cao 7,25m; mớn nước khoảng 5,6m; tốc độ di chuyển tối đa khoảng 29 hải lý/giờ; tầm hoạt động 4.000 hải lý khi di chuyển với tốc độ 10 hải lý/giờ; khả năng hoạt động độc lập liên tục 20 ngày trên biển và được vận hành bởi kíp thủy thủ 84 người.

    Ngoài ra, tàu còn được tích hợp các hệ thống truyền thông bên ngoài và bên trong khoang, cũng như hệ thống phát thanh truyền hình và hệ thống quan sát.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-nam-2016-hai-quan-vn-tiep-nhan-them-hai-chien-ham-gepard-39-a78345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan