+Aa-
    Zalo

    Cười ngất với bài văn miêu tả bạn cùng bàn: Có một mái tóc, hai con mắt, một cái mũi

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bài văn được chia sẻ, cộng đồng mạng dù đọc tới đọc lui vẫn chẳng thể hình dung gương mặt của bạn nhỏ như thế nào.

    Không có gì thú vị, hài hước hơn khi đọc văn của các em học sinh tiểu học. Những cô cậu luôn có trí tưởng tượng phong phú, không ép mình vào khuôn mẫu như người lớn. Chính vì vậy mỗi bài văn của chúng luôn thu hút sự tò mò của người xung quanh vì câu chữ quá đỗi dễ thương. Mới đây, cộng đồng mạng lại được phen cười nghiêng ngả với bài văn miêu tả bạn cùng bàn cực "bá đạo".

    Bài văn có nội dung như sau: "Em có bạn ngồi kế bên bàn học, cũng chẳng thân lắm nhưng em thấy thích nó lắm. Nó có một mái tóc, hai con mắt, một cái mũi, nhưng cái mũi có hai cái lỗ mũi, cái miệng có cái răng nanh chìa ra, người ta bảo là răng khểnh".

    bai van ta ban cung ban 1

    Ai cũng cho rằng chủ nhân của bài văn này phải là một học trò vừa thật thà vừa ngây thơ, đặc biệt là vô cùng hài hước thì mới có lối tả thực thú vị như vậy. Đọc được bài tập làm văn này chắc giáo viên nào cũng sẽ chỉ biết bật cười, không biết chấm điểm sao cho hợp lý.

    Dân tình cũng nhanh chóng góp ý là bài viết của em học sinh còn đôi chỗ dùng dấu câu sai ngữ cảnh, cách hành văn chưa được trau chuốt.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Bạn nhỏ miêu tả đúng mà, chỉ là nếu làm như này thì điểm thấp là chắc chắn rồi nhé";

    "Mình đọc mà không nhịn được cười, ôi đúng là trẻ con nghĩ gì là viết đấy";

    "Bạn cùng bạn chắc cũng 'dở khóc dở cười' khi đọc được những dòng văn này lắm đây";

    "Làm văn như này thì chắc chắn không thể thân nhau rồi";

    "Đúng là các bé trí óc sáng tạo đỉnh quá. Đọc mà không nhịn được cười".

    Để trẻ học tốt được môn Văn, phụ huynh và giáo viên cần định hướng tư duy luôn cho trẻ với từng dạng bài để trẻ theo đó học tập. Bên cạnh đó, các em cần cũng có môi trường sống và học tập lành mạnh để trẻ luôn trong sáng và phát triển tốt hơn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-ngat-voi-bai-van-mieu-ta-ban-cung-ban-co-mot-mai-toc-hai-con-mat-mot-cai-mui-a524760.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan