+Aa-
    Zalo

    Cười nghiêng ngả với đủ chiêu tránh nóng của dân công sở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Không ít chiêu trò tránh nóng, tránh nắng hài hước của dân công sở khiến nhiều người cười ra nước mắt.

    (ĐSPL) – Thời tiết nóng nực kéo dài trong mấy ngày qua khiến dân công sở khốn đốn, mệt mỏi. Tuy nhiên, cũng không ít chiêu trò tránh nắng hài hước của dân công sở khiến nhiều người cười ra nước mắt.

    Nhiệt độ giao động từ 37-40 độ C tại Thủ đô trong những ngày qua khiến nhiều dân công sở tìm đủ mọi cách để tránh nóng. Nhiều câu chuyện, tình huống hài hước từ những chiêu trò này được bàn tán, lan truyền trong giới công sở những ngày qua.

    Mang chăn chiếu lên văn phòng ngủ tránh nóng

    Từ đầu mùa hè đến nay, nhóm đồng nghiệp của Tùng (nhân viên seo của một công ty truyền thông ở Cầu Giấy, Hà Nội) đã quyết định ăn, ngủ lại công ty và không quên mang… phụ kiện lên để tránh nóng. Từ chiếu, chăn, gối đến đủ các loại thực phẩm dự trữ như mì tôm, miến…, các chàng đồng nghiệp của Tùng đều mang lên công ty hết.

    “Xa nhà lên Hà Nội làm việc, ở trọ không có điều hòa, thời tiết thì nắng nóng quá, với lại công việc cũng đòi hỏi phải trực máy 24/24 nên bọn mình quyết định ăn, ngủ lại văn phòng. Nếu như năm ngoái, khi còn sinh viên, đành đổ nước ra nhà, quạt suốt đêm tránh nóng thì năm nay may mắn hơn là đi làm có điều hòa, giấc ngủ cũng trọn vẹn hơn hẳn”, Tùng cho biết.

    Tuy nhiên, giải pháp này của Tùng không tránh được những tình huống dở khóc dở cười. Tùng ngượng ngùng chia sẻ: “Có hôm vì “mát mẻ” ngon giấc quá nên anh em ngủ quên, trong phòng lại còn nhiều chị em phụ nữ khác. Các chị em cũng vì nóng nên đến công ty sớm hơn bắt gặp cảnh anh em đi ngủ. Khổ nỗi cả đám lại gần như trần truồng ra cả. Xấu hổ chẳng biết chui vào đâu”.

    Còn với Bình Nguyên, một nữ nhân viên văn phòng trẻ cũng chia sẻ nỗi khổ tương tự. Vốn là nhà trọ mái tôn nắng nóng, nhiệt độ tăng cao như mấy ngày qua khiến cô nàng mất ăn, mất ngủ. Đi làm thì ngáp ngắn ngáp dài nên đành tranh thủ mỗi giấc ngủ trưa điều hòa, máy lạnh tại cơ quan. Khốn khổ là cơ quan cô chỉ cho nghỉ trưa đến 1 tiếng rưỡi nên ăn uống xong còn mấy chục phút để ngủ. Nhiều hôm cũng vì ngủ quên, sếp nam phải chạy sang gọi dậy khiến cô bao phen xấu hổ với mọi người.

    Khổ như ăn trưa tại… chỗ

    Buổi trưa là thời điểm nhiệt độ nắng nóng cao nhất, nhiều dân công sở ngại ra ngoài đành chọn giải pháp gọi đồ ăn hoặc mang đồ ăn sẵn đến cơ quan. Tuy nhiên, một hai lần thì được chứ cả đợt nắng nóng kéo dài thì khổ đủ điều.

    Hạnh, một nhân viên văn phòng ở Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Dạo này mình không ra ngoài ăn trưa nữa dù quán ăn chỉ nằm cách trụ sở làm việc vài bước chân. Ra ngoài nóng nực, vừa ăn vừa lau mồ hôi khổ lắm. Mấy chị em chỗ làm rủ nhau mang cơm nấu sẵn ở nhà đi. Được cái có hộp cơm cắm điện nên không sợ nguội, khó ăn”.

    Tuy nhiên, giải pháp mang cơm đi cũng gặp rắc rối. Hạnh cho biết, nhiều hôm vì quên mở nắp hộp nên để cơm ôi hết, lại đành lóc cóc chạy đi ăn. Những lúc đó vừa tiếc công chuẩn bị vừa bực tức trong người.

    Ngoài mang cơm đi, một số dân công sở lại chọn giải pháp gọi đồ ăn hoặc mua mì gói, phở… đến cơ quan. Tuy nhiên, giải pháp tốn kém này lại khiến không ít người “cháy túi”.

    Ngọc Linh (nhân viên kỹ thuật tại một công ty viễn thông ở Cầu Giấy) cho biết: “Mỗi suất ăn gọi đến cũng 30-40 nghìn đồng mà lại không đúng ý mình thích. Mới đầu tháng thì không sao chứ đến cuối tháng như mấy hôm nay là chật vật. Chuyển sang ăn mì tôm mãi cũng chán. Khổ lắm!”

    Diện váy ngắn, quần short cho… thông thoáng

    Mùa hè đến cũng là dịp để các chị em, anh em thoải mái diện đồ “mát mẻ”. Với các chị em thì dễ dàng hơn vì dù sao nhiều cơ quan thoải mái với việc mặc váy, còn với cánh mày râu thì quả thực, ít nơi nào cho mặc quần đùi, áo cộc đi làm.

    Nhiều chị em sung sướng vì mùa hè là dịp để họ có thể thoải mái “khoe” đường cong cơ thể với những kiểu váy sexy, mát mẻ. Tuy nhiên, với những người “khoe” quá đà lại gây chướng mắt, ghen ghét cho các đồng nghiệp làm cùng.

    Theo Hùng, một nam nhân viên IT, nhiều cô nàng ăn mặc quá “mát mẻ” đến chướng mắt. “Mặc mà cứ như không, áo váy thì mỏng tang nhìn lồ lộ ra hết. Anh em làm sao mà tập trung làm viêc được”.

    Còn chị Minh Hằng, cũng là một nhân viên văn phòng, thì cho rằng: “Đi làm thì phải mặc cho đúng dáng đi làm. Nhiều cô gái trẻ không biết suy nghĩ kiểu gì mà khoe ra hết. Không hở ngực thì cũng lộ đùi. Ai đời nhiều cô chỗ cơ quan tôi ăn mặc gì mà ngắn gần lên tận bẹn. Ngồi xuống một cái là lộ ra cả. Tôi thì không sao chứ người khác thì khó chịu”.

    Không chỉ nữ giới, ở nhiều công ty sếp dễ tính còn cho nam nhân viên mặc quần short, áo cộc đi làm. Nhiều chàng trai xem đó là cơ hội để thể hiện chất “Tây” của mình với những quần short, áo ngắn, cùng giày lười phong cách, trẻ trung. Có thể họ được dịp thể hiện đẳng cấp của mình nhưng với nhiều chị em phụ nữ lại tỏ ra khó ưa với phong cách “thoáng quá mức” này.

    Với muôn vàn chiêu tránh nắng, tránh nóng hài hước và “cười ra nước mắt” của dân công sở, có lẽ rằng nhiều người sẽ rút ra cho mình một giải pháp hợp lý để vừa có thể được “mát mẻ” vừa được lòng những đồng nghiệp xung quanh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-nghieng-nga-voi-du-chieu-tranh-nong-cua-dan-cong-so-a34106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.