+Aa-
    Zalo

    Cuối tuần, làm thạch rau câu đơn giản tại nhà cho mùa hè mát lạnh

    • DSPL
    ĐS&PL Giữa cái nắng gay gắt của mùa hè mà được ăn một ly thạch rau câu mát lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng.Hãy tự tay vào bếp để làm món ăn khoái khẩu, mát lạnh và vô cùng đơn g

    Giữa cái nắng gay gắt của mùa hè mà được ăn một ly thạch rau câu mát lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng.Hãy tự tay vào bếp để làm món ăn khoái khẩu, mát lạnh và vô cùng đơn giản này nhé.

     Cách làm thạch rau câu vô cùng đơn giản tại nhà. - Ảnh: Internet.

    Bước 1: Khâu chuẩn bị nguyên liệu

    - Bột rau câu dẻo: 2 thìa nhỏ.

    - Nước dừa tươi nguyên chất: 500 ml.

    - Đường cát trắng: 30 gram.

    - Cùi dừa: bào sợ, bào vụn hoặc thái nhỏ.

    Bước 2: Cách làm thạch rau câu

    Đầu tiên, chúng ta sẽ lấy ra cốc khoảng 500 ml nước dừa nguyên chất. Để món thạch rau câu của bạn có được một mùi thơm đặc trưng của dừa và có độ ngọt thanh của nước dừa thì các bạn nên chọn dừa tươi và non. Không nên chọn dừa già hay khô vì dừa già nước dừa thường bị chua, sẽ ảnh hưởng đến mùi vị làm cho món thạch không được ngon.

    Sử dụng nước dừa nguyên chất để món thạch rau câu được thơm ngon. - Ảnh: TINMEOVAT.COM.

    Sau khi đã lấy được phần nước dừa, phần cùi dừa các bạn đem thái nhỏ hoặc thái thành sợi. Nếu là dừa non bạn có thể dùng thìa cạo thành từng lát một.

    Cùi dừa thái sợi. - Ảnh: Internet.

    Tiếp đến, bạn lấy một cái nồi rồi đổ đổ bột rau câu, nước dừa tươi mà bạn đã chuẩn bị vào trong nồi.Sau đó cho một lượng đường vừa phải. Chúng ta dùng thìa quấy đều để hỗn hợp tan rồi để khoảng 15 phú đồng hồ.

    Đổ rau câu, nước dừa tươi vào nồi để tạo thành hỗn hợp sền sệt,để 15 phú sau đó đun sôi- Ảnh: TINMEOVAT.COM.

    15 phút trôi qua, hãy đặt nồi hỗn hợp rau câu lên trên bếp rồi bật bếp đun sôi lên. Trong quá trình đun các bạn chú ý nên để lửa nhỏ và dùng muôi khuấy thật đều lên để đường và bột rau câu được hòa tan hoàn toàn.

    Bước 3: Khâu hoàn tất

    Sauk hi hoàn tất các tha tác ở bước 2, bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc khuôn sạch sẽ tùy thuộc vào sở thích, sau đó đổ hỗn hợp rau câu đã đun lên trên bè mặt.

    Đổ rau câu vào khuôn sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh là bạn đã có một món rau câu ngon tuyệt rôi. - Ảnh: TINMEOVAT.COM.

    Chờ cho rau câu được nguội hẳn thì đem đặt vào trong ngăn mát của tủ lạnh. Bạn tuyệt nhiên không nên để trong ngăn đá bởi ngăn đá sẽ làm cho thạch của bạn đông cứng lại làm mất đi vị ngon và mềm mịn của thạch. Để trong ngăn mát khoảng 1 tiếng đồng hồ là có thể lấy ra và thưởng thức được luôn.

    Như vậy, chỉ cần một vài thao tác đơn giản ngay tại căn bếp nhà mình, bạn đã có ngay một món thạch rau câu thơm ngon và an toàn cho cả mùa hè mát lạnh.

    TRẦN LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-tuan-lam-thach-rau-cau-don-gian-tai-nha-cho-mua-he-mat-lanh-a227022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan