+Aa-
    Zalo

    Cuối tuần này, cáp quang biển APG sẽ hoàn tất sửa chữa

    • DSPL
    ĐS&PL Trong hai ngày 6 và 7/1, cáp quang biển APG sẽ được đối tác quốc tế sửa chữa, khôi phục hoàn toàn dung lượng sau khi gặp sự cố vào ngày 23/12/2017.

    Trong hai ngày 6 và 7/1, cáp quang biển APG sẽ được đối tác quốc tế sửa chữa, khôi phục hoàn toàn dung lượng sau khi gặp sự cố vào ngày 23/12/2017.

    Dự kiến, ngay cuối tuần này, trong hai ngày 6, 7/1, đối tác quốc tế sẽ tiến hành bảo dưỡng tuyến cáp quang biển quốc tế APG, đồng thời khắc phục luôn sự cố xảy ra ngày 23/12/2017 trên tuyến cáp biển này.

    Việc tuyến cáp này đã xảy ra sự cố trên nhánh cáp từ Việt Nam đi Singapore, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.

    Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2017 tuyến cáp này gặp trục trặc. Sự cố trước đó xảy ra vào ngày 20/6, tại vị trí cách trạm cập bờ Đà Nẵng 125km và đã được khôi phục vào ngày 6/7.

    Công nghệ - Hoàn tất sửa chữa cáp quang biển APG vào cuối tuần này

    Trong hai ngày 6, 7-1, cáp quang biển APG sẽ được sửa chữa, khôi phục hoàn toàn.

    Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. Có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom, APG được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

    Với tổng chiều dài khoảng 10.400 km, APG có khả năng cung cấp băng thông tới 54 Tb/s, mang lại tốc độ internet nhanh hơn khoảng gần 20 lần so với tuyến cáp AAG.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-tuan-nay-cap-quang-bien-apg-se-hoan-tat-sua-chua-a215371.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan