+Aa-
    Zalo

    Cưỡng chế truy thu thuế với Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

    (ĐS&PL) - Cục thuế Hà Nội hiện đã ban hành các quyết định cưỡng chế đối với Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

    Cục Thuế TP Hà Nội vừa có thông tin phản hồi liên quan đến việc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình gửi văn bản tới cơ quan chức năng cho biết trong tổng số tiền sai phạm khoảng 777 tỷ đồng mà Thanh tra Chính phủ đã kết luận, có khoảng 658 tỷ đồng có khả năng không thu hồi được.

    Dân Trí dẫn thông tin từ Cục Thuế TP Hà Nội cho biết Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính có sử dụng một phần diện tích cho thuê, liên doanh, liên kết thuộc đối tượng phải nộp tiền thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

    Từ năm 2017, Cục Thuế TP Hà Nội đã phối hợp với các sở, ngành của TP xác định nghĩa vụ tài chính và ban hành thông báo thu, truy thu tiền thuê đất đối với Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

    Tại kết luận thanh tra số 106/KL-TTCP ngày 11/05/2021, Thanh tra Chính Phủ đã có kiến nghị đơn vị này phải nộp tiền thuê đất và tiền chậm nộp đối với việc cho thuê, liên doanh, liên kết trong giai đoạn từ năm 2009 - 2018.

    thuc hien cuong che truy thu thue voi khu lien hop my dinh
    Cục Thuế TP Hà Nội hiện đã ban hành các quyết định cưỡng chế đối với Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Ảnh minh họa: Dân Trí

    Cục Thuế TP Hà Nội hiện đã ban hành các quyết định cưỡng chế bằng hình thức phong tỏa tài khoản và hình thức thông báo hóa đơn không có giá trị sử dụng đối với Khu liên hợp thể thao quốc gia.

    Cục Thuế TP Hà Nội cho hay: "Cơ quan thuế sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan để đôn đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia nộp tiền thuê đất, tiền chậm nộp và xử lý theo quy định của pháp luật".

    Được biết, đến nay, cơ quan thuế Hà Nội đã đôn đốc thu nộp vào ngân sách nhà nước số tiền thuê đất của Khu liên hợp thể thao quốc gia được trên 35 tỷ đồng.

    Theo Lao Động, hồi tháng 6/2021, Thanh tra Chính phủ đã đưa ra kết luận về việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình trong giai đoạn 2009-2018.

    Hàng loạt sai phạm nghiêm trọng đã được chỉ ra dẫn đến thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước. Tổng số tiền sai phạm rơi vào khoảng 777 tỷ đồng, trong đó có 658 tỷ đồng tiền thuê đất chưa nộp và chậm nộp.

    Giữa tháng 9 vừa qua, ông Nguyễn Trọng Hổ - Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch báo cáo về tiến độ thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ.

    Về số tiền 658 tỷ đồng tiền thuê đất chưa nộp và chậm nộp nói trên, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho biết: “Việc truy thu tiền thuê đất này, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình không thể thực hiện được".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuong-che-truy-thu-thue-voi-khu-lien-hop-the-thao-quoc-gia-my-dinh-a516810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan