+Aa-
    Zalo

    Cường Đô La rời khỏi HĐQT của Quốc Cường Gia Lai

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 19/11, HĐQT Công ty CP Quốc Cường Gia Lai ra thông báo về việc chấp thuận đơn từ nhiệm vị trí phó TGĐ công ty của ông Nguyễn Quốc Cường vì lý do cá nhân.

    Ngày 19/11, HĐQT Công ty CP Quốc Cường Gia Lai ra thông báo về việc chấp thuận đơn từ nhiệm vị trí phó TGĐ công ty của ông Nguyễn Quốc Cường vì lý do cá nhân.

    Cách đây hai ngày, ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) đã có đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của Công ty Quốc Cường Gia Lai (GCGL). Các đơn từ nhiệm của ông Cường đều do mẹ ông, bà Nguyễn Thị Như Loan, hiện giữ vị trí Chủ tịch HĐQT công ty, ký.

    Như vậy, với số cổ phiếu nắm giữ, ông Cường chỉ còn sở hữu 0,2% cổ phần doanh nghiệp này (trị giá khoảng 2,8 tỷ đồng) và sẽ không còn giữ chức vụ gì tại QCGL.

    Sau khi các thông tin về việc từ nhiệm của Cường "đô la" được công bố, giá cổ phiếu của Công ty Quốc Cường Gia Lai đã mất hơn 3% giá trị, giảm xuống còn 6.800 đồng/cổ phiếu.

    Cường "đô la" rời các vị trí trong bối cảnh kinh doanh Quốc Cường Gia Lai ngày càng đi xuống, mà tính đến chín tháng đầu năm với lợi nhuận sau thuế giảm gần 90% so với cùng kỳ. Trước đó, ông Cường được bầu vào vị trí HĐQT vào ngày 26/4/2012 và tái bổ nhiệm ngày 29/6/2017.

    Cường Đô La thôi hết chức vụ tại QCGL - Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Nguyên nhân sụt giảm được công ty giải thích là trong kỳ không có dự án nào bàn giao căn hộ cho khách hàng nên chưa ghi nhận được doanh thu. Đồng thời doanh nghiệp cũng không có khoản thu nhập đáng kể nào từ việc đầu tư tài chính. Tình trạng này tương tự với quý II, thời điểm doanh nghiệp vướng vụ lùm xùm "mua hụt" 30 ha đất công của Công ty Tân Thuận.

    Theo thông tin từ QCGL, ông Cường được nhận mức lương 5 triệu đồng cho vị trí trong HĐQT. Mức này đã tăng so với con số 3 triệu đồng trước đó.

    Tình hình kinh doanh của Quốc Cương Gia Lai đang tụt dốc không phanh.

    Năm nay được xem là năm "vận hạn" của công ty khi dự án Phước Kiển phải trả lại cho chủ sở hữu, dự án Phước Kiển khác vẫn trong tình trạng chưa hoàn thành giải tỏa đền bù triển khai dự án. Trong khi đó khoản nợ đối tác Hong Kong 50 triệu USD cho vay để công ty hoàn trả nợ vay ngân hàng sắp đến thời hạn thanh toán.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuong-do-la-roi-khoi-hdqt-cua-quoc-cuong-gia-lai-a251899.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan