Cướp được hơn 500.000 đồng, người đàn ông phải sống chui lủi trong rừng suốt 14 năm


Thứ 3, 07/03/2023 | 14:00


Cùng sự kiện

Người đàn ông bỏ trốn vì sợ bị bắt giữ nhưng không ngờ bản thân sẽ dành 14 năm sau đó trong nhà tù do chính mình tạo ra.

Theo thông tin được đăng tải, Liu Moufu đến từ một ngôi làng ở thành phố Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Năm 2009, khi mới hơn 30 tuổi, Liu cùng anh rể và một người khác rủ nhau cướp trạm xăng nhưng chỉ thu về vỏn vẹn 156 NDT (hơn 500.000 đồng).

Cả ba đã chi 60 NDT (khoảng 204.000 đồng) cho đồ ăn và pháo hoa nên cuối cùng mỗi người chỉ nhận được 32 NDT (gần 110.000 đồng). Không lâu sau, cảnh sát tìm được manh mối và bắt giữ hai đồng phạm của Liu.

Lo sợ bị cảnh sát bắt giữ, Liu vội trốn chạy nhưng anh ta không biết 14 năm sau đó sẽ sống trong nhà tù do chính mình tạo ra. Trong lúc cảnh sát lục soát căn nhà và thẩm vấn người thân, Liu bỏ trốn nhiều ngày trong rừng và chọn một hàng động núi đá để trú ẩn.

Cộng đồng mạng - Cướp được hơn 500.000 đồng, người đàn ông phải sống chui lủi trong rừng suốt 14 năm
Người đàn ông quyết định ra đầu thú sau 14 năm lẩn trốn. Ảnh: Odd

Người đàn ông bắt đầu săn bắn, nhặt rác để kiếm ăn. Đôi lúc, Liu mạo hiểm về nhà để trộm vài món đồ lặt vặt như thịt, khoai tây hoặc gặp mặt bố mẹ trong chốc lát.

Đặc biệt, anh chỉ về nhà vào những dịp lễ hội lợn vì biết rằng lúc đó dân làng đều tập trung tại quảng trường chính. Mặc dù đã cẩn thận hết sức nhưng Liu vẫn bị vài người dân phát hiện và báo cho cảnh sát tiếp tục truy tìm.

Hiện tại, không rõ gia đình Liu có biết nơi ẩn náu của anh ta hay không. Thế nhưng, ngay cả khi biết nơi đó, họ chắc chắn không bao giờ đến thăm, cũng không báo cảnh sát vì biết luôn bị nhà chức trách giám sát.

Không có ai bên cạnh, Liu sống lủi thủi một mình cùng vài con chó hoang mà anh ta nuôi dưỡng để chống lại thú dữ vào ban đêm. Nhiều năm trôi qua, người đàn ông ngày càng cảm thấy khó khăn hơn trong việc chịu đựng sự cô đơn và nỗi căng thẳng cùng cực, sợ bị phát hiện.

Mặc dù bố mẹ và vợ nhiều lần khuyên Liu đầu thú nhưng anh ta luôn từ chối. Chỉ đến năm nay, người đàn ông mới nhận ra mình đã tự xa cách người thân, bỏ lỡ quá nhiều điều trong cuộc đời.

Cuộc sống chui lủi khiến Liu không thể nhìn mặt bố lần cuối trong đám tang, bỏ lỡ đám cưới của con trai, thậm chí chưa từng gặp mặt cháu trai ruột. Cuối cùng, Liu quyết tâm đi đầu thú vào tháng 2/2023.

“Giờ tôi đã hơn 50 tuổi rồi. Sức khỏe của vợ tôi không tốt và tôi đã có một cháu trai rất kháu khỉnh. Tôi muốn được sống một cuộc đời bình thường”, Liu tâm sự.

Li đã dẫn cảnh sát đến hang động nhỏ nơi ông sống suốt 14 năm qua. Nơi đây nằm sâu trong một khu vực núi rừng, cách khu dân cư gần nhất khoảng 10km. Bất cứ khi nào nghe thấy những tiếng động đáng ngờ, người đàn ông đều rời khỏi hang và trốn sâu vào rừng.

Cộng đồng mạng - Cướp được hơn 500.000 đồng, người đàn ông phải sống chui lủi trong rừng suốt 14 năm (Hình 2).
Nơi ở của người đàn ông trong 14 năm qua. Ảnh: Odd

Tuy thời gian đã trôi qua khá lâu nhưng Liu không thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật khi có nguy cơ ngồi tù ít nhất 3 năm với tội danh của mình. Đặc biệt, khi đi cướp trạm xăng, người đàn ông sử dụng vũ khí nên tổng hình phạt của thể lên tới 10 năm.

"Tôi đã cướp 156 NDT và phải sống trong hang suốt 14 năm. Tôi ân hận vô cùng", Liu nói những lời cuối với cơ quan điều tra. Theo các luật sư, số tiền cướp được rất nhỏ nhưng vẫn được coi là tội hình sự nghiêm trọng trong luật pháp Trung Quốc.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuop-duoc-hon-500-000-dong-nguoi-dan-ong-phai-song-chui-lui-trong-rung-suot-14-nam-a567964.html