+Aa-
    Zalo

    Cướp giật tài sản, cựu sinh viên Học viện Tòa án lĩnh án tù

    ĐS&PL Do muốn có tiền chi tiêu và trả nợ, Phạm Hồng Thái đã nảy sinh ý định vào các cửa hàng mua bán điện thoại di động giả vờ hỏi mua để chiếm đoạt tài sản.

    Theo Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Hải Dương, vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Gia Lộc đã tổ chức xét xử đối với bị cáo Phạm Hồng Thái (sinh năm 1998, trú tại Thôn Hạ Bì, xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) về tội Cướp giật tài sản quy định tại khoản 1 Điều 174 BLHS.

    Theo cáo trạng, năm 2017, bị cáo Phạm Hồng Thái đỗ vào trường Học viện Tòa án. Trong quá trình học tập tại trường, Thái ham chơi, đua đòi nên nợ nần nhiều người không có khả năng trả nợ và bỏ học ra ngoài làm lao động tự do.  Do muốn có tiền chi tiêu và trả nợ nên Thái đã nảy sinh ý định vào các cửa hàng mua bán điện thoại di động giả vờ hỏi mua điện thoại để chiếm đoạt tài sản.

    Khoảng 19h ngày 25/11/2021 tại cửa hàng điện thoại di động Khánh Linh Mobile (địa chỉ thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), lợi dụng nhân viên bán hàng tại cửa hàng không để ý, Thái có hành vi cướp giật 2 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 12 Pro Max và Iphone 13 Pro max. Tổng trị giá 2 chiếc điện thoại là 48 triệu đồng.

    07 ban an thich dang danh cho cuu sv truong hoc vien toa an muc thqct
    Quang cảnh phiên tòa.

    Sau đó Thái mang 2 chiếc điện thoại vừa chiếm đoạt được đi tiêu thụ thì bị Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương phát hiện và bắt giữ cùng tang vật. Cơ quan tố tụng nhận định bị cáo đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, gây tâm lý lo lắng, bức xúc trong quần chúng nhân dân, vì vậy cần phải xử phạt bị cáo thích đáng, cách ly bị cáo ra ngoài xã hội một thời gian để có tác dụng cải tạo, giáo dục riêng đồng thời để răn đe làm gương cho người khác

    Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 33 tháng tù giam.

    Hiếu Nguyễn

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuop-giat-tai-san-cuu-sinh-vien-hoc-vien-toa-an-linh-an-tu-a538930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan