+Aa-
    Zalo

    Cướp ngục ở Nigeria, 200 tù nhân trốn thoát trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một số tay súng tình nghi thuộc tổ chức khủng bố Boko Haram đã xông vào nhà tù ở thành phố Minna, Nigeria và giải thoát cho khoảng 200 tù nhân.

    (ĐSPL) – Một số tay súng tình nghi thuộc tổ chức khủng bố Boko Haram đã xông vào nhà tù ở thành phố Minna, Nigeria và giải thoát cho khoảng 200 tù nhân.
    Theo tin tức từ NBC News, một số các tay súng được cho là thuộc nhóm Hồi giáo Boko Haram hoặc tổ chức khủng bố Ansaru có liên quan đến al-Qaeda đã tấn công một nhà tù.
    Cướp ngục ở Nigeria, 200 tù nhân trốn thoát trong đêm

    Cảnh sát Nigeria phong tỏa lối vào nhà tù Koton Karfi ở bang Kogi sau vụ tấn công ngày 3/11.

    Người phát ngôn cảnh sát địa phương cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Hiện chưa có nhóm nào đứng lên nhận trách nhiệm vụ tấn công, song mọi nghi ngờ đều đổ dồn vào phiến quân Boko Haram, nhóm Hồi giáo có liên kết với tổ chức khủng bố al Qaeda, đã thực hiện nhiều vụ cướp ngục trong những năm gần đây.
    Boko Haram hiện vẫn đang là mối đe dọa của chính phủ Nigeria sau hàng loạt các vụ tấn công, đánh bom giết hại hàng ngàn người vô tội ở miền trung và bắc Nigeria thời gian qua.
    Video tham khảo:
    Nigeria: Boko Haram sát hại 39 cảnh sát và quân nhân
    Trước đó, vào ngày 3/11, cảnh sát Nigeria cũng cho biết, một nhóm các tay súng vũ trang tấn công nhà tù Koton Karfi ở bang Kogi và giải thoát cho ít nhất 50 tù nhân. 
    Các tay súng này đã dùng thuốc nổ tấn công vào nhà tù. nhưng một số đã bị bắt lại sau đó.
    Theo thông kê của Hội đồng Quan hệ đối ngoại Nigeria (CFR), từ giữa tháng 11/2013 tới tháng 11/2014, ước tính khoảng 10.340 người chết trong các vụ tấn công do Boko Haram thực hiện.
    Phiến quân Hồi giáo Boko Haram từ lâu luôn tiến hành các vụ tấn công khủng bố nhằm thành lập nhà nước Hồi giáo riêng ở phía bắc Nigeria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuop-nguc-o-nigeria-200-tu-nhan-tron-thoat-trong-dem-a73044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách ly 2 người Nigeria nhập cảnh Việt Nam nghi dính Ebola?

    Cách ly 2 người Nigeria nhập cảnh Việt Nam nghi dính Ebola?

    Hai hành khách người Nigeria nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Qatar Airway đi từ Qatar tới Việt Nam tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào chiều 19-8 bị sốt đã được cách ly để phòng dịch Ebola xâm nhập. Ngoài sốt, hai người này chưa có các triệu chứng khác. (theo NLD)