+Aa-
    Zalo

    Cứu 3 phụ nữ bị lũ cuốn, ông bố trẻ được tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”

    • DSPL
    ĐS&PL Với hành động dũng cảm cứu kịp thời 3 phụ nữ bị nước lũ cuốn trôi, anh Hồ Văn Xuôn đã được Tỉnh đoàn Quảng Trị trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

    Với hành động dũng cảm cứu kịp thời 3 phụ nữ bị nước lũ cuốn trôi, anh Hồ Văn Xuôn đã được Tỉnh đoàn Quảng Trị trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

    Chị Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Xuôn - Ảnh: Dân trí

    Ngày 16/11, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn cho anh Hồ Văn Xuôn (26 tuổi, thôn Nguồn Rào - Pin, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) khi lao mình xuống dòng nước cứu ba người phụ nữ bị lũ cuốn trôi.

    "Tôi rất vui khi nhận được danh hiệu này. Tôi sẽ cố gắng làm những việc ý nghĩa hơn trong cuộc sống của mình", anh Xuôn chia sẻ với báo chí.

    Trước đó, chiều 6/11, trên đường đi nhận hàng cứu trợ trở về, 3 người phụ nữ (cùng ngụ ở xã Hướng Sơn) di chuyển qua cầu Nguồn Rào thì không may bị nước lũ cuốn trôi. Ngay lập tức, anh Hồ Văn Xuôn lao xuống dòng nước lũ để ứng cứu, đưa 3 người này lên bờ an toàn.

    Anh Xuôn chia sẻ, lúc chuẩn bị lao xuống dòng nước xiết cứu người anh chẳng nghĩ gì nhiều. Anh chỉ mong đưa được họ lên bờ càng sớm càng tốt vì họ không biết bơi. Sau khi cứu 3 người thành công, Xuôn mới biết chân của mình bị thương, chảy nhiều máu vì va trúng đá.

    Để góp phần động viên kịp thời, UBND huyện Hướng Hóa cũng đã tặng giấy khen và thưởng nóng 5 triệu đồng cho anh Xuôn. Sau khi nhận món quà trên, anh Xuôn tìm đến nhà 3 phụ nữ được anh cứu sống và ngỏ ý tặng lại cho mỗi người 1 triệu đồng.

    "Họ cũng khó khăn nên mình muốn chia sẻ món quà này. Tuy nhiên, họ cảm ơn chứ không nhận" - anh Xuôn nói.

    Được biết, anh Xuôn vừa lập gia đình và vợ mới sinh con vài tháng tuổi. Vợ chồng anh vốn rất nghèo. Họ càng khó khăn hơn khi đợt mưa lũ vừa qua gây ảnh hưởng nặng nề.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-3-phu-nu-bi-lu-cuon-ong-bo-tre-duoc-tang-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-a346245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan