+Aa-
    Zalo

    Cựu bác sĩ Nhà Trắng bất ngờ dự đoán Tổng thống Biden sẽ từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà Ronny Jackson, người từng làm bác sĩ tại Nhà Trắng, đã gây tranh cãi khi công khai dự đoán việc Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ từ chức.

    Hồi tuần trước, Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà Ronny Jackson, cựu bác sĩ Nhà Trắng, từng khiến dư luận bất ngờ khi dự đoán Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ từ chức vì tình trạng nhận thức kém nhạy bén hiện nay. 

    Được biết, nhiều đảng viên Cộng hoà đã bày tỏ sự hoài nghi và kêu gọi Tổng thống Biden làm các bài kiểm tra về nhận thức sau nhiều sự cố gọi nhầm tên các quan chức, thậm chí có lần ông Biden còn quên cả tên Bộ trưởng Quốc phòng của mình khi phát biểu. 

    cuu bac si du doan ong biden som tu chuc
    Cựu bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson dự đoán Tổng thống Joe Biden sẽ sớm từ chức. Ảnh: NYT

    Đáng chú ý, trong bài phát biểu hồi tháng trước trong cuộc họp báo sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga, Tổng thống Biden đã gọi nhầm người đồng cấp Valdimir Putin và Tổng thống Donald Trump. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng ông Biden đã phải sử dụng giấy nhớ để ghi lại những điều cần nói trong cuộc gặp với ông chủ Điện Kremlin tại sự kiện trên. 

    Mới đây, trong buổi phỏng vấn với Fox News, ông Ronny Jackson và dẫn chương trình Sean Hannity đã đem vấn đề khả năng nhận thức của Tổng thống Biden ra thảo luận. Trong đó, ông Hannity đã đặt câu hỏi: "Cựu Tổng thống Donald Trump đã thực hiện một bài kiểm tra nhận thức và ông ấy làm đúng cả 30 trong tổng 30 câu. Tôi nghe nói đó là một bài kiểm tra rất khó. Tôi không nghĩ ông Joe Biden sẽ làm tối bài kiểm tra này. Đó có phải là một đánh giá công bằng dựa trên những gì tôi đang quan sát?".

    Trả lời câu hỏi trên, cựu bác sĩ Nhà Trắng cho biết: "Chắc chắn rồi và tôi đã biết điều đó ngay từ đầu. Tôi đã chỉ ra rằng có điều gì đó đang xảy ra ở đây. Tôi đã nói điều này từ khi ông ấy còn là ứng viên tổng thống. Tôi đã nói rằng mọi thứ chỉ trở nên tồi tệ hơn tôi và đoán xem điều gì xảy ra. Chúng ta đang chứng kiến chính những điều đó ngay trước mắt mình".

    Ông Jackson nói thêm: "Có điều gì đó đang xảy ra với ông ấy. Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ từ chức, họ sẽ thuyết phục ông ấy từ chức vào một thời điểm nào đó trong tương lai gần vì những vấn đề họ gặp phải. Hoặc họ có thể phải dùng tới Tu chính án 25 để buộc ông ấy rời vị trí".

    Được biết, ông Jackson, người từng là bác sĩ của Nhà Trắng cho các cựu Tổng thống Donald Trump và Barack Obama, đã gửi một lá thư vào tháng 6 kêu gọi Tổng thống Joe Biden làm bài kiểm tra nhận thức để chứng minh rằng ông ấy đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ tổng thống. Lá đơn này đã được hơn một chục thành viên Đảng Cộng hòa ký tên ủng hộ. 

    Tuy nhiên, ông Jackson đã vấp không ít tranh cãi khi đưa ra những bình luận mà liên quan đến sức khỏe của cựu Tổng thống Trump thời còn tại vị. Cụ thể, trong cuộc họp giao ban tại Nhà Trắng vào năm 2018, ông đã gọi chế độ ăn kiêng của ông Trump là "tuyệt vời" mặc dù ông Trump thường xuyên ăn thức ăn nhanh và không tập thể dục.

    Trước những tranh luận về sức khoẻ của Tổng thống Joe Biden, phía Nhà Trắng hồi tháng 5 cho biết nhà lãnh đạo Mỹ dự kiến sẽ làm bài kiểm tra thể chất định kỳ vào cuối năm nay, kết quả sẽ được công bố công khai để mọi người cùng nắm được.

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-bac-si-nha-trang-bat-ngo-du-doan-tong-thong-biden-se-tu-chuc-a508258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan