+Aa-
    Zalo

    Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nộp đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ án phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã có đơn xin kháng cáo giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án tù chung thân là quá nặng đối với bị cáo.

    Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã có đơn xin kháng cáo giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án tù chung thân là quá nặng đối với bị cáo.

    Bị cáo Nguyễn Bắc Son. Ảnh: VTC News 

    Theo báo Tiền Phong, TAND TP.Hà Nội vừa nhận đơn kháng cáo của ông Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông.

    Trước đó, ông Son bị xác định đã chỉ đạo việc Tổng Cty viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn toàn cầu AVG gây thiệt hại hơn 6.590 tỷ đồng. Khi mua bán xong, ông Nguyễn Bắc Son được hối lộ 3 triệu USD, hiện đã giao nộp số tiền này.

    Từ đó, tòa án đã tuyên phạt ông Son 16 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng vốn đầu tư công”, tù chung thân cho tội “Nhận hối lộ”, tổng hợp hình phạt là chung thân.

    Bị cáo Nguyễn Bắc Son có đơn xin kháng cáo sau phiên tòa xét xử sơ thẩm với nội dung: “Bị cáo thấy mức án tù chung thân là quá nặng, bị cáo viết đơn này xin kính trình bày một số nội dung, kính đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội rộng lượng khoan hồng, giảm mức án cho bị cáo...

    Bị cáo nay đã sang tuổi 67, sức khỏe đã yếu đi rất nhiều do mắc phải một số căn bệnh... Đến nay tai trái của bị cáo hoàn toàn không nghe được gì, chỉ còn tiếng ve kêu suốt ngày rất khó chịu. Bị cáo bị xơ vữa động mạch vành tim, hẹp mạch vành nên lượng máu vào tim giảm”.

    Bên cạnh đó, cựu Bộ trưởng cũng khẳng định đã tự khai nhận hành vi nhận hối lộ từ giai đoạn điều tra và đến nay đã khắc phục hậu quả. Vì vậy, ông Son đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét cho mình hưởng khoan hồng để sau khi cải tạo có thể sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

    Liên quan đến sự việc, VTC News cho hay, ngoài đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Bắc Son, TAND TP.Hà Nội cũng tiếp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng, cựu Phó Tổng Giám đốc MobiFone.

    Cụ thể, bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, mức hình phạt của Tòa cấp sơ thẩm là quá nặng, vì chưa chấp nhận những nội dung đánh giá bản chất hành vi khách quan của bị cáo trong vụ án.

    Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng làm đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội để xem xét, xét xử theo trình tự phúc thẩm một cách khách quan và quyết định để bị cáo được miễn hình phạt.

    Bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng bị TAND TP.Hà Nội tuyên án phạt 2 năm 6 tháng tù về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư và sử dụng vốn công gây hậu quả nghiêm trọng".

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-bo-truong-nguyen-bac-son-nop-don-khang-cao-xin-giam-nhe-an-phat-a307550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan