+Aa-
    Zalo

    Cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Ông Son chỉ đạo đưa thương vụ AVG vào diện mật

    • DSPL
    ĐS&PL Trả lời về việc bộ TTTT thiết lập và đưa thương vụ MobiFone thu mua AVG vào danh mục tài liệu mật, bị cáo Trương Minh Tuấn cho biết, đây là do ý kiến chỉ đạo của ông Son.

    Trả lời về việc bộ TT&TT thiết lập và đưa thương vụ MobiFone thu mua AVG vào danh mục tài liệu mật, bị cáo Trương Minh Tuấn cho biết, đây là do ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thời điểm đó.

    Bị cáo Trương Minh Tuấn tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo Đấu Thầu

    Sáng ngày 18/12, phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến thương vụ Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) tiếp tục làm việc. Tại buổi làm việc hôm nay, HĐXX dành thời gian cho các luật sư (LS) tham gia xét hỏi.

    Trong phần đặt vấn đề với bị cáo Trương Minh Tuấn, LS Phan Trung Hoài (LS bào chữa cho bị cáo Lê Nam Trà) đề cập tới việc bộ TT&TT từng có văn bản đề nghị bộ Công an đưa giao dịch mua bán cổ phần giữa MobiFone và AVG vào danh mục tài liệu mật.

    Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, trả lời về vấn đề này, cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, đây là do ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng thời điểm đó là ông Nguyễn Bắc Son cho Vụ quản lý doanh nghiệp soạn và giao cho ông ký..

    Liên quan đến việc bộ TT&TT thiết lập danh mục tài liệu mật từ khi nào, bị cáo Trương Minh Tuấn khai nhận, thời điểm ông về Bộ thì chưa nắm được nhưng đến năm 2016, khi làm Bộ trưởng và yêu cầu rà soát lại thì chưa có nên đã yêu cầu Vụ Pháp chế làm đề nghị bộ Công an lập danh mục tài liệu mật của bộ TT&TT.

    Báo Đấu Thầu thông tin thêm, về các văn bản trao đổi với bộ Công an, MobiFone, AVG, ông Tuấn cho rằng, không biết mà chỉ được đọc các văn bản đó theo chỉ đạo của Bộ trưởng, có bút phê, còn Bộ trưởng chuyển cho ai thì đó là trách nhiệm của Bộ trưởng.

    Trong một diễn biến có liên quan, bị can Lê Nam Trà khai nhận với cơ quan điều tra việc ký Thỏa thuận và Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần giữa MobiFone với cổ đông AVG ngày 25/12/2015 là do cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu ông này ký tại buổi liên hoan tổng kết của MobiFone.

    Việc ký Thỏa thuận và Hợp đồng này không có trong kế hoạch công tác tuần của MobiFone. Khi Lê Nam Trà ký Thỏa thuận và Hợp đồng thì chưa có Quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng nhưng ông Nguyễn Bắc Son vẫn chỉ đạo thực hiện.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-bo-truong-truong-minh-tuan-ong-son-chi-dao-dua-thuong-vu-avg-vao-dien-mat-a305056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan