+Aa-
    Zalo

    Cựu bộ trưởng Y tế Anh lên tiếng về bê bối hôn phụ tá sau gần 1 năm từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock mới đây đã lên tiếng giải thích ly do ông tuyên bố từ chức sau bê bối hôn phụ tá cách đây gần 1 năm.

    Lên tiếng sau bê bối hôn phụ tá cách đây gần một năm, cựu Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock khẳng định ông chỉ vi phạm các nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19 chứ không phải các quy tắc trong việc hôn phụ tá trong văn phòng làm việc của mình.

    Trước đó, cựu bộ trưởng Y tế Anh đã từ chức vào tháng 6/2021 sau khi đoạn video bị rò rỉ trên tờ Sun cho thấy ông đã hôn người phụ tá thân cận nhất của mình, bà Gina Coladangelo, trong văn phòng làm việc. 

    cuu bo truong anh 1
    Cựu Bộ trưởng Anh Matt Hancock. Ảnh: AP 

    Trong cuộc phỏng vấn mới đây, ông Matt Hancock cho rằng ông không làm sai trong việc hôn phụ tá nhưng thừa nhận việc phải từ chức là điều không tránh khỏi. Ông chia sẻ: "Tôi từ chức nhưng tôi không phá vỡ các quy tắc phòng dịch. Chúng không thật sự là quy tắc. Chúng cũng không hẳn là luật lệ. Nhưng thật sự điều đó không quan trọng. Bởi đó là những nguyên tắc mà tôi đã đề xuất". 

    Ông nói thêm: "Việc này thật sự xảy ra sau khi các quy định giãn cách được gỡ bỏ nhưng các hướng dẫn thì vẫn được áp dụng. Vì vậy, tôi muốn nhấn mạnh rằng tôi không cảm thấy có vấn đề gì nhiều bởi đúng là tôi vi phạm các quy tắc, tôi đã sai, tôi vi phạm hướng dẫn và chỉ có 2 người phải chịu trách nhiệm về việc này".

    Ông cho biết việc này xảy ra vì ông "đã yêu một người", ám chỉ bà Gina Coladangelo - phụ tá của ông. Sau khi những hình ảnh tình tứ với nữ phụ tá bị rò rỉ, ông Hancock được cho là đã ly hôn với vợ và hiện đang sống cùng bà Colagangelo. 

    cuu bo truong anh
    Hình ảnh ông Matt Hancock ôm hôn nữ trợ lý. Ảnh: The Sun 

    Cựu bộ trưởng Y tế chia sẻ: "Tôi đã đưa cô ấy vào bộ phận để giúp liên lạc với công chúng. Và vì vậy, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian bên nhau, trớ trêu thay, điều này lại khiến tôi có kết nối mặt cảm xúc. Và chúng tôi đã yêu nhau. Đó là điều hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi. Và tất nhiên, tôi lấy làm tiếc về nỗi đau mà tôi đã gây ra. Bất cứ ai đã trải qua điều này đều biết nó khó khăn như thế nào, nó đau đớn như thế nào nhưng tôi đã yêu một người".

    Ông Hancock khẳng định quyết định từ chức không phải do áp lực dư luận. Ngoài ra, cựu bộ trưởng Anh đến nay vẫn không biết làm thế nào mà hình ảnh từ văn phòng cá nhân của mình lại bị rò rỉ và ông không biết gì về tiến trình điều tra của Văn phòng Ủy viên Thông tin.

    Ông nói: "Điều mà chúng tôi đã học được và tôi nghĩ rằng tất cả các đồng nghiệp khác của tôi trong nội các đều học được ngay lập tức, đó là tại sao bạn lại có một camera quan sát trong văn phòng bộ trưởng? Rõ ràng, tôi không biết về điều đó bởi vì ngay cả những người có mặt trong văn phòng cũng là một thông tin quan trọng và là một thông tin nhạy cảm".

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-bo-truong-y-te-anh-len-tieng-ve-be-boi-hon-phu-ta-sau-gan-1-nam-tu-chuc-a529749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan