+Aa-
    Zalo

    Cựu cảnh sát Philippines tiết lộ từng làm sát thủ dưới trướng ông Duterte

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cảnh sát về hưu cho biết ông đã từng tiến hành vụ giết người ở thành phố Davao dưới sự chỉ đạo của thị trưởng Rodrigo Duterte, hiện tại là Tổng thống Philippines.

    Một cảnh sát về hưu cho biết ông đã từng tiến hành vụ giết người ở thành phố Davao dưới sự chỉ đạo của thị trưởng Rodrigo Duterte, hiện tại là Tổng thống Philippines.

    Arturo Lascanas, một cảnh sát Davao về hưu, cho biết hôm 20/2 rằng trước đó ông từng nhận lệnh từ một người lái xe và phụ tá thân cận của thị trưởng. Ông Lascanas cũng nói rằng chính ông Duterte là người trả tiền cho cảnh sát để thực hiện phi vụ ám sát những kẻ phạm tội.

    Tổng thống Rodrigo Duterte đã nhiều lần phủ định cáo buộc ông tham gia vào những hoạt động thủ tiêu tội phạm, cho dù là khi đã làm Tổng thống hay trong suốt 22 năm giữ chức thị trưởng Davao. Ông và cảnh sát Philippines đã phủ nhận sự tồn tại của những sát thủ Davao, gọi đó là cáo buộc hư cấu.

    Cựu cảnh sát Davao tiết lộ ông từng làm sát thủ tiêu diệt tội phạm dưới trướng ông Duterte. Ảnh: Reuters

    "Trong tất cả các vụ sát hại chúng tôi đã thực hiện trong thành phố Davao, chúng tôi hoặc chôn, hoặc ném thi thể các nạn nhân xuống biển", ông Lascanas nói trong một cuộc họp báo tại Thượng viện ở Manila. "Hầu hết các vụ việc có giá từ 20.000 peso, đôi khi là 50.000 và tùy thuộc vào tình trạng của các mục tiêu, đôi khi giá trị của một người có thể lên đến 100.000 peso".

    Thư ký truyền thông của Tổng thống Philippines, ông Martin Andanar, trong một cuộc phỏng vấn với CNN mô tả tuyên bố của Lascanas “là một phần của bộ phim chính trị dài tập". Ông Andanar cũng nói rằng các "nhân vật ám sát" được dàn dựng bởi các nhà phê bình, nhằm công kích ông Duterte.

    Ý kiến ​​của ông Lascanas đã thay đổi sau những phiên điều trần. Hồi tháng 10/2016, ông này từng phủ nhận sự tồn tại của sát thủ Davao.

    Các nhóm nhân quyền đã ghi nhận khoảng 1.400 vụ giết người đáng ngờ xảy ra tại Davao kể từ đầu những năm 1990. Các nhà phê bình nói rằng cuộc chống ma túy mà ông Duterte tiến hành kể từ khi nhậm chức cách đây 7 tháng có hơi hướm tương tự.

    Hơn 7.700 người đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống ma túy trên toàn quốc. 2.500 người trong số đó bị cho là tử vong trong lúc đấu súng với cảnh sát.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-canh-sat-philippines-tiet-lo-tung-lam-sat-thu-duoi-truong-ong-duterte-a181558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan