+Aa-
    Zalo

    Cựu cầu thủ HAGL làm HLV trưởng U23 Thái Lan

    ĐS&PL Tawan Sripan – cựu tiền vệ từng khoác áo HAGL – vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng U23 Thái Lan.

    Tờ SiamSport đưa tin Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) vừa bổ nhiệm Tawan Sripan làm HLV trưởng U23 Thái Lan, thay thế người đồng nghiệp Worrawoot Srimaka. Nhiệm vụ mà FAT giao cho HLV Tawan Sripan là giúp đội bóng xứ chùa vàng đòi lại "ngôi vương" ở SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào tháng 5/2023.

    Theo kế hoạch, HLV Tawan sẽ chính thức nhận nhiệm vụ mới vào tháng 11 tới và cùng các cộng sự của mình theo dõi, đánh giá phong độ của các trụ cột của U23 Thái Lan. Được biết, trợ lý của chiến lược gia này là Issara Sritaro, người có nhiều năm làm nhiệm vụ trợ lý HLV trưởng ở các đội U19, U23 Thái Lan.

    cuu cau thu hagl lam hlv truong u23 thai lan
    Tawan Sripan được bổ nhiệm làm HLV trưởng U23 Thái Lan.

    HLV Tawan là cựu danh thủ xứ chùa Vàng, từng 75 lần khoác áo tuyển Thái Lan và ghi được 18 bàn thắng. Thời còn thi đấu, ông chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, đã giành 4 huy chương vàng SEA Games, 3 lần vô địch AFF Cup.

    Nhà cầm quân người Thái Lan cũng là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông từng khoác áo HAGL trong giai đoạn 2004-2006, ghi được 13 bàn thắng trong 49 lần ra sân cho đội bóng "phố núi", vô địch V.League và giành Siêu cúp Quốc gia ở mùa 2004.

    Sau khi giải nghệ, HLV Tawan chuyển sang công tác huấn luyện và gặp hái nhiều thành công. Ông từng giúp Muangthong United vô địch Thai League và Thai League Cup, nhờ đó giành danh hiệu HLV hay nhất năm 2016.

    FAT đặt niềm tin lớn vào HLV Tawan. Sự am hiểu lối chơi của các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á được kỳ vọng là hành trang giúp nhà cầm quân này làm tốt nhiệm vụ được giao.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-cau-thu-hagl-lam-hlv-truong-u23-thai-lan-a553503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan