+Aa-
    Zalo

    Cựu CEO của Vingroup tiếp tục "nhảy việc", đổi 5 lần trong 2 năm, chỗ nào cũng làm sếp lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Trong vòng 2 năm qua, cựu CEO của Vingroup Dương Thị Mai Hoa đã 5 lần đổi việc, từ các đơn vị như Vingroup sang ABBank, sang Bamboo Airways rồi đến Sunshine...

    Trong vòng 2 năm qua, cựu CEO của Vingroup Dương Thị Mai Hoa đã 5 lần đổi việc, từ các đơn vị như Vingroup sang ABBank, sang Bamboo Airways rồi đến Sunshine, chỗ nào cũng là "sếp lớn".

    Bà Dương Thị Mai Hoa. Ảnh: Tổ Quốc

    Theo nghị quyết số 0704/2020 của Công ty cổ phần Sunshine Homes- thương hiệu bất động sản của Sunshine Group liên quan đến việc thay đổi nhân sự cấp cao, bà Dương Thị Mai Hoa đã chấm dứt vai trò Thành viên Hội đồng quản trị, miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Sunshine Homes kể từ ngày 07/4/2020 sau hơn nửa năm công tác tại đây.

    Trước đó, hồi tháng 9/2019, bà Hoa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng giám đốc Sunshine Homes.

    Sunshine Group đồng thời công bố thông tin bà Đỗ Thị Định được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Sunshine Homes, chính thức nhận trọng trách lãnh đạo Sunshine Homes trên cương vị CEO.

    Trước đó, bà Định từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các đơn vị thành viên của Tập đoàn Sunshine, hiện tại cũng đang kiêm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc Sunshine Group.

    Bà Hoa Dương Mai Hoa nổi tiếng là "sếp lớn" có tốc độ đổi công việc rất nhanh. Với việc nghỉ Sunshine Homes, bà Hoa đã đổi công việc đến 5 lần trong 2 năm qua, từ các đơn vị như Vingroup sang ABBank, sang Bamboo Airways rồi đến Sunshine.

    Bà Dương Thị Mai Hoa sinh năm 1969 tốt nghiệp khoa Kinh tế hóa chất, đại học Bách khoa Hà Nội và có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Tự do Bruxelles (Vương quốc Bỉ) liên kết với đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội.

    Bà Hoa là thành viên Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) từ năm 2010.

    Trước khi đầu quân cho Sunshine Group, bà Mai Hoa từng là Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Bamboo Airways.

    Ngoài ra, trước đó, bà Hoa đã nắm giữ hàng loạt vị trí chủ chốt tại nhiều ngân hàng và tập đoàn lớn như Tổng giám đốc ABBank (2018), Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ VIB, Tổng giám đốc khối Ngân hàng doanh nghiệp của Maritime Bank. 

    Vingroup là nơi gắn bó lâu nhất và cũng là nơi sự nghiệp bà Hoa nở rộ, ghi nhận nhiều thành công của nữ lãnh đạo. Trong đó, bà Hoa được ghi nhận có đóng góp lớn vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ của Vingroup, từ một tập đoàn thuần bất động sản sang tập đoàn đa ngành với mục tiêu phát triển bền vững.

    Đáng chú ý, năm 2016, bà Hoa cùng Vingroup lần đầu vượt mốc 2 tỷ USD doanh thu. Cá nhân bà Hoa sau đó đã lọt danh sách top 20 nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ceo-cua-vingroup-tiep-tuc-nhay-viec-doi-5-lan-trong-2-nam-cho-nao-cung-lam-sep-lon-a332666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan