+Aa-
    Zalo

    Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Văn Hữu Chiến khai không có quan hệ gì với Vũ "nhôm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến khai nhận không có quan hệ gì với Phan Văn Anh Vũ, chỉ biết Vũ qua các cuộc tiếp xúc với doanh nghiệp.

    Cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến khai nhận không có quan hệ gì với Phan Văn Anh Vũ, chỉ biết Vũ qua các cuộc tiếp xúc với doanh nghiệp.

    Bị cáo Văn Hữu Chiến. Ảnh: VietNamNet

    Sáng 6/5, phiên phúc thẩm xét xử Phan Văn Anh Vũ, hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng 17 bị cáo trong vụ án thâu tóm “đất vàng” Đà Nẵng tiếp tục phần xét hỏi. Trước khi tiến hành xét hỏi các bị cáo then chốt, chủ tọa đã yêu cầu cách ly bị cáo Phan Văn Anh Vũ.

    Tại phiên tòa xét xử, ông Văn Hữu Chiến (SN 1954, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, giai đoạn từ năm 2011-2014) bày tỏ bản án sơ thẩm có nhiều điều không đúng và khách quan.

    Trước tòa, ông Chiến cho rằng bản thân ông không có thực quyền trong vụ bán nhà, đất, không có vai trò quyết định bán nhà, chuyển quyền sử dụng đất, chuyển giao dự án.

    Theo ông Chiến, ông ký các văn bản theo quy định của pháp luật, của Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân, theo quy chế hoạt động của UBND và phân công công việc hàng năm.

    "Tôi thực hiện đúng theo nhiệm vụ, chủ trương của UBND TP.Đà Nẵng. Tôi với anh Trần Văn Minh (Cựu Chủ tịch Đà Nẵng giai đoạn 2006 - 2011) khi ấy là quan hệ cấp trên - cấp dưới. Tôi không nghe theo chỉ đạo của cấp trên tôi thì tôi là người vi phạm". Thời điểm đó, ông Trần Văn Minh là Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến là Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

    Cũng theo ông Chiến, trong 22 nhà đất công sản và dự án, ông Chiến chỉ giải quyết 2 trường hợp, 20 nhà đất, dự án còn lại do 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng là ông Hoàng Tuấn Anh và ông Trần Văn Minh xử lý.

    Trước lời khai của ông Chiến, vị Chủ tòa nói: Nếu bị cáo thấy không đúng thì có thể không ký.

    Ông Chiến tiếp tục trình bày: Tôi không có cơ hội xem xét. Chủ tịch yêu cầu giải quyết ngay và Chủ tịch có chủ trương đồng ý bán nhà, giao quyền sử dụng đất, hệ số sinh lời cho các đơn vị, cá nhân đó. Cái này không qua tôi mà qua các cơ quan tham mưu.

    Chữ ký của tôi chỉ mang tính hình thức, để hoàn thiện hồ sơ. Người ta nộp tiền rồi mới chuyển cơ quan chuyên môn ký.

    Trả lời thẩm vấn về quan hệ với Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm"), ông Chiến khai nhận, không có quan hệ gì với Vũ "nhôm".

    “Sau này mới biết Vũ là bên công an. Tôi không có quan hệ riêng gì với Vũ. Trong tất cả dự án, nhà, đất công sản, tôi chưa bao giờ nhận bất kỳ văn bản nào của Vũ. Ông Vũ cũng không gặp tôi để giải quyết vấn đề gì. Tôi chỉ biết Vũ trong cuộc họp tiếp xúc doanh nghiệp, không có quan hệ gì.” - bị cáo Văn Hữu Chiến khai.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-chu-tich-da-nang-van-huu-chien-khai-khong-co-quan-he-gi-voi-vu-nhom-a322262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan