+Aa-
    Zalo

    Cựu Chủ tịch Đại hội đồng LHQ đang bị điều tra tham nhũng bất ngờ qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông John Ashe bị cáo buộc nhận 1,3 triệu USD tiền hối lộ của doanh nhân Trung Quốc đã qua đời tại nhà riêng ở Dobbs Ferry, New York, Mỹ.

    (ĐSPL) - Ông John Ashe, cựu Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) bị cáo buộc nhận 1,3 triệu USD tiền hối lộ của doanh nhân Trung Quốc đã qua đời tại nhà riêng ở Dobbs Ferry, New York, Mỹ.

    Ông John Ashe, cựu chủ tịch Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. - Ảnh: Reuters.

    Đại Đoàn Kết đưa tin, ông John Ashe qua đời vào hôm 22/6 (theo giờ Mỹ) ở tuổi 61. Hiện sống tại New York, Mỹ nhưng ông Ashe là công dân mang quốc tịch Antigua và Barbuda, một quần đảo nhỏ nằm trên vùng Caribbean.

    Theo lời Trung sĩ Vincent Ingani thuộc đồn cảnh sát Dobbs Ferry, ông John Ashe được phát hiện qua đời tại nhà riêng ở Dobbs Ferry, New York. Cảnh sát Ingani không đưa ra thêm thông tin gì quanh việc ông Ashe qua đời.

    Đương kim Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc, ông Mogens Lykketoft cũng xác nhận thông tin ông John Ashe đã qua đời. Theo lời ông Lykketoft, ông John Ashe qua đời vì bất ngờ lên cơn đau tim đột ngột.

    "Mặc dù có nhiều cáo buộc chưa được chứng minh nhắm vào John Ashe, nhưng ông, trong nhiều năm đã luôn là một thành viên làm việc chăm chỉ tại Đoàn Ngoại giao ở New York và Liên hợp quốc", ông Lykketoft nói trong thông cáo chính thức.

    "Tôi biết cái chết của Ashe là tin buồn đối với nhiều bạn bè, đồng nghiệp của ông trong thời gian ông làm việc tại đây (Liên hợp quốc)", ông Lykketoft nói. John Ashe từng giữ vai trò Đại sứ Antigua và Barbuda tại Liên hợp quốc, sau đó làm Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc.

    Vào năm ngoái, ông John Ashe bị chính quyền Mỹ cáo buộc đã tham nhũng số tiền lên tới hơn 1 triệu USD. Ngay sau khi biết những cáo buộc này nhắm vào mình, Ashe đã tuyên bố ông vô tội.

    Theo tờ An Ninh Thủ Đô, liên quan đến vụ tham nhũng, cơ quan tư pháp Mỹ cho biết, ngoài ông John Ashe và doanh nhân Lap Seng còn có những người khác liên quan, gồm: Francis Lorenzo - Phó Đại sứ Cộng hòa Dominique tại LHQ, chủ tịch danh dự của một tổ chức phi Chính phủ (tổ chức này là đơn vị trung gian chuyển số tiền “trích” từ dự án xây dựng trung tâm hội nghị tại Macao của LHQ cho các cá nhân có liên quan, 1 doanh nhân người gốc Trung Quốc; 1 chủ tịch điều hành của tổ chức phi Chính phủ nói trên; 1 giám đốc tài chính của tổ chức phi Chính phủ này. Những người này hiện đã bị giám sát và phải có mặt tại Tòa án Liên bang khi có yêu cầu.

    Người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon, Stephane Dujarric ngày 9-10 cho biết ông Ban Ki-moon đã yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tiến hành một cuộc điều tra nội bộ một cách chi tiết về các giao dịch giữa LHQ với hai công ty có liên quan đến vụ bê bối hối lộ nghiêm trọng gắn với cái tên John Ashe.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]sy1aPpMV0S[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-chu-tich-dai-hoi-dong-lhq-dang-bi-dieu-tra-tham-nhung-bat-ngo-qua-doi-a136532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan