+Aa-
    Zalo

    Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung phủ nhận Công ty Arktic là của gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xét xử vụ mua chế phẩm Redoxy- 3C, cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung phủ nhận việc Công ty Arktic là của gia đình.

    Chiều nay (10/12), phiên toà xét xử cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cùng các đồng phạm khác liên quan vụ mua hóa chất Redoxy 3C trái quy định gây thiệt hại hơn 36 tỷ đồng tiếp tục được diễn ra ở phần xét hỏi.

    2642108476106803769138046334020896108637087n
    Bị cáo Nguyễn Đức Chung được dẫn giải vào tòa. 

    Theo hồ sơ vụ án, sau khi Công ty Watch Water sản xuất ra chế phẩm RedOxy-3C, theo chỉ đạo của bị cáo Nguyễn Đức Chung, ngày 19/7/2016, bị cáo Nguyễn Trường Giang đã nhập khẩu 100 kg chế phẩm Redoxy-3C mẫu.

    Trong các ngày 29 và 31/7/2016, ông Chung trực tiếp chỉ đạo Công ty Thoát nước Hà Nội dùng 100 kg chế phẩm RedOxy-3C để thử nghiệm. Trong buổi thử nghiệm ngày 31/7/2016 tại bè quây trên hồ Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo bị cáo Võ Tiến Hùng “giao Công ty Thoát nước mua chế phẩm RedOxy-3C qua Công ty Arktic”.

    Trình bày các câu hỏi trước HĐXX, cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung không đồng tình với cáo buộc của Viện Kiểm sát trong cáo trạng cho rằng bị cáo đã chỉ đạo bị cáo Võ Tiến Hùng- cựu Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội mua chế phẩm RedOxy-3C qua Công ty Arktic. 

    Cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng, giả sử bị cáo có chỉ đạo thật thì sau đó ông Võ Tiến Hùng cũng phải thực hiện theo đúng quy trình, phải có báo cáo đề xuất trình UBND TP; bị cáo sẽ cho ý kiến phê duyệt để giao cho các Sở tham mưu cho UBND TP hoặc sẽ giao cho một Phó Chủ tịch chỉ đạo.

    Trước những lời khai của bị cáo Võ Tiến Hùng, cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói muốn đối chất với bị cáo Hùng để làm rõ.

    Về việc mua chế phẩm RedOxy-3C, trước tòa, bị cáo Hùng khẳng định, tại buổi thử nghiệm ở hồ Hoàn Kiếm, bị cáo Chung đã chỉ đạo Công ty Thoát nước Hà Nội mua chế phẩm của Công ty Watch Water thông qua Công ty Arktic.

    Được yêu cầu lên bục đối chất, ông Trần Trọng Văn-nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, ông có mặt tại 2 buổi thử nghiệm ngày 29 và 31/7/2016. Ông Văn khẳng định, có nghe bị cáo Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, giao cho Công ty Thoát nước liên hệ với Công ty Arktic để mua chế phẩm.

    Đáng chú ý, tại phiên toà, cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã phủ nhận việc Công ty Arktic là công ty gia đình.

    “Nói Công ty Arktic là của tôi thì tôi phải tham gia đóng tiền, điều hành, hưởng lợi nhuận. Đây hoàn toàn điều đó tôi không có”, theo báo Công Lý.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-chu-tich-ha-noi-nguyen-duc-chung-phu-nhan-cong-ty-arktic-la-cua-gia-dinh-a522028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan