+Aa-
Zalo

Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị bắt tại sân bay

(ĐS&PL) - Ông Luis Rubiales - cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) bị bắt ngay khi vừa đặt chân đến sân bay vào sáng 3/4 (theo giờ địa phương).

Theo báo điện tử VTC News, ngay khi ông Rubiales đặt chân xuống khỏi chiếc máy bay (vừa kết thúc hành trình từ Cộng hòa Dominican về Madrid), cảnh sát chờ sẵn để đưa vị quan chức bê bối này về trụ sở cơ quan điều tra.

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, có rất đông nhà báo, phóng viên chờ ông Rubiales ở ngoài sân bay. Tuy nhiên, cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha không lộ mặt. Ông được đưa đi trên chiếc xe màu đen của cảnh sát.

Ông Rubiales bị điều tra với cáo buộc tham nhũng trong thời gian làm việc tại LĐBĐ Tây Ban Nha. Cơ quan điều tra đang xem xét các khoản giao dịch của ông Luis Rubiales với nhiều đối tượng khả nghi, trong đó có một khoản tiền được cho là hối lộ để đưa Siêu cúp Tây Ban Nha sang tổ chức ở... Ả Rập Xê Út.

Cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales. Ảnh: Marca

Cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales. Ảnh: Marca

VnExpress thông tin, năm 2019, RFEF đạt thỏa thuận với Cơ quan Thể thao Arab Saudi để nâng số đội dự Siêu Cup Tây Ban Nha từ hai lên bốn, và được tổ chức ở Trung Đông. Theo thể lệ, hai đội đứng đầu La Liga và hai đội vào chung kết Cup Nhà Vua mùa trước sẽ dự Siêu Cup Tây Ban Nha được tổ chức trên sân King Fahd, Arab Saudi.

Thỏa thuận này được môi giới bởi Rubiales và công ty Kosmos của cựu hậu vệ Barca Gerard Pique có thời hạn ban đầu là ba năm và trị giá 129,2 triệu USD. Bản giao kèo này đã được gia hạn đến năm 2029.

Quyết định này khiến nhiều người hâm mộ Tây Ban Nha tức giận, khi mở rộng trận đấu truyền thống giữa nhà vô địch La Liga và nhà vô địch Cup Nhà Vua sang thể thức bốn đội, đồng thời chuyển giải từ tháng 8 sang tháng 1 và tổ chức ở quốc gia khác.

Khi đàm phán hợp đồng, cựu hậu vệ Pique vẫn là cầu thủ chuyên nghiệp và sự xuất hiện của anh bị nghi ngờ có thể xảy ra xung đột lợi ích. Nhưng cả cựu trung vệ Tây Ban Nha và Rubiales đều khẳng định mọi thứ được dàn xếp ổn thỏa.

Nhưng kể từ tháng 6/2022, sau khi đoạn âm thanh tin nhắn giữa Pique và ông Rubiales bị rò rỉ nêu chi tiết về ủy ban liên quan, một tòa án Tây Ban Nha đã điều tra xem liệu ông này có phạm tội quản lý không phù hợp hay không khi RFEF đồng ý tổ chức Siêu Cup Tây Ban Nha ở Arab Saudi.

Tới tháng 3/2024, một thẩm phán đã ra lệnh khám xét 11 cơ sở để lấy tài liệu, gồm tài sản của ông Rubiales ở Granada và trụ sở RFEF tại Madrid, dẫn đến sáu vụ bắt giữ. Sau đó, RFEF đã đình chỉ một số nhân viên.

Nhưng một quan chức tại công ty Kosmos của Pique nói với AP rằng không có nhân viên nào bị giam giữ hoặc điều tra và không có tài sản nào của công ty nằm trong số những tài sản bị khám xét.

P.U (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuu-chu-tich-l-b-tay-ban-nha-bi-bat-tai-san-bay-a410380.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan